ฆาตกรรม สมคิด พุ่มพวง

สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ไทม์ไลน์การฆาตกรรม เริ่มในปี 2548

Home / เรื่องทั่วไป / สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ไทม์ไลน์การฆาตกรรม เริ่มในปี 2548

ตอนนี้ชื่อของ “สมคิด พุ่มพวง” หรือ “แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย” ฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่ามาแล้ว 5 ศพ เมื่อปี 2548 และเมื่อพ้นโทษเมื่อไม่นานมานี้เขายังได้ก่อคดีสุดโหดอีกเป็นศพที่ 6 ตอนนี้ถือเป็นบุคคลอันตรายที่ตำรวจกำลังไล่จับอยู่ ในบทความนี้มีไทม์ไลน์การก่อคดีของสมคิดมาให้อ่าน และเผยภาพหน้าของเขาหากใครเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที!

ประวัติ สมคิด พุ่มพวง ไทม์ไลน์การฆาตกรรม เริ่มในปี 2548

อัปเดตล่าสุด! 18 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ‘นายสมคิด พุ่มพวง’​ ได้แล้วที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์ จะเข้ากรุงเทพฯ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป⁣ ที่มา : Thairath_News

เป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย

สมคิด พุ่มพวง ภูมิลำเนาเป็นคน อำเภอ ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในชีวิตอาศัยอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยง ที่อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นิสัยส่วนตัวเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย และชอบลักขโมยมาตั้งแต่เด็ก ๆ ในอดีตเคยขโมยจักรยานของคุณครูจนถูกไล่ออกจากโรงเรียนมาแล้ว

ฉายา “แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย”

“สมคิด พุ่มพวง” หรือฉายา “แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย” ผู้ต้องหาฆ่าและเกี่ยวกับทรัพย์สิน 17 คดี ฆาตกรต่อเนื่องชาวไทย เคยฆาตกรรมมาแล้ว 5 ศพ ที่กำลังเป็นกระแสในสังคมอยู่ในตอนนี้ เพราะตำรวจกำลังตามไล่ล่าจับเขามาให้ได้ เพราะหลังพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำเดิม

โดยเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมาตำรวจ สภ.กระนวน จังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบร่างของนางรัศมี มุลิจันทร์ หรือฝ้าย อายุ 51 ปี ในสภาพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ถูกพันธนาการด้วยเทปใสและสายไฟ ซึ่งหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาสะแส จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี

ไทม์ไลน์การฆาตกรรม เริ่มในปี 2548 

30 ม.ค  ขณะอายุ 41 ปี นายสมคิด ก่อเหตุกับหญิงสาวเหยื่อรายแรกชื่อ น.ส.วารุณี อาชีพนักร้องคาเฟ่ ถูกฆาตกรรมด้วยการกดน้ำในห้องพักหมายเลข 609 โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร

– วันที่ 4 มิ.ย. (ผ่านไป 5 เดือน) ก่อเหตุอีก พบศพหญิงรายที่ 2 น.ส.ผ่องพรรณ อาชีพหมอนวด ถูกฆ่าบีบคอตายอย่างทารุณในห้องพักหมายเลข 604 ภายในโรงแรม จ.ลำปาง

– วันที่ 11 มิ.ย. หลังจากนั้นผ่านไป 7 วัน ไปฆาตกรรมกับเหยื่อสาวอายุ 38 ปี ชื่อว่า นางพัชรีย์ อาชีพนักร้องคาเฟ่ ถูกฆ่ารัดคอ ด้วยสายไฟในห้องพักโรงแรมที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ภายในห้องพักหมายเลข 505

ซึ่งเหยื่อสาวทั้ง 3 คนแม้ต่างพื้นที่ แต่มีลักษณะคล้ายๆ กัน และทั้ง 3 คนมีอาชีพเป็นสาวบริการทั้งสิ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปักใจเชื่อว่า เป็นฝีมือของฆาตกรคนเดียวกัน

– วันที่ 18 มิ.ย. พบเหยื่อรายที่ 4 น.ส.พรตะวัน อาชีพหมอนวด ถูกกดน้ำตายที่โรงแรมใน อ.เมือง จ.อุดรธานี ในห้องพักหมายเลข 171

– วันที่ 21 มิ.ย. ทำการฆาตกรรม น.ส.สมปอง อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ถูกฆ่าด้วยการบีบคอ ภายในห้องพักหมายเลข 221 ในโรงแรม จ.บุรีรัมย์ โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้ ที่โรงแรมในจังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่จะลงมือกับหญิงสาวอีกรายที่รอดมาได้หวุดหวิด

ทำให้นายสมคิดถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต เมื่อ 24 ส.ค.2555 จนต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากคุกเมื่อเดือน พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดได้มาก่อเหตุซ้ำกับเหยื่อรายที่ 6 ฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น และอยู่ในระหว่างการหลบหนี  หากใครพบเห็นบุคคลที่มีลักษณะเหมือนนายสมคิดให้รีบแจ้งตำรวจทันที!

แจ้งเบาะแสมาได้ที่กองบังคับการปราบปราม ได้ที่

Facebook: กองปราบปราม
Twitter: @CSDThailand
Instagram: csdpolice
Email: contact@csd.go.th
โทร: 1195

บทความแนะนำ