กีฬา ขับรถ ความเร็ว เล่นเกม

5 วิธี ช่วยให้มีปฏิกิริยาตอบสนอง ที่เร็วขึ้น – เล่นกีฬา หรือ ขับรถ

Home / เรื่องทั่วไป / 5 วิธี ช่วยให้มีปฏิกิริยาตอบสนอง ที่เร็วขึ้น – เล่นกีฬา หรือ ขับรถ

นอกจากการตัดสินใจที่รวดเร็ว และไหวพริบที่ดีแล้ว ปฏิกิริยาตอบสนองที่เร็วก็สำคัญเป็นอย่างมาก ในการเล่นกีฬา หรือแม้กระทั่งการขับรถ – 5 วิธีช่วยให้มีปฏิกิริยาตอบสนองที่เร็วขึ้น

5 วิธี ช่วยให้มีปฏิกิริยาตอบสนอง ที่เร็วขึ้น

เล่นกีฬา

การเล่นกีฬาสามารถช่วยให้คุณมีปฏิกิริยาตอบสนองที่เร็วขึ้นได้ แต่คุณควรที่จะเล่น และฝึกซ้อมเป็นประจำ ไม่ใช่แค่เล่นเพียงครั้งคราวแล้วหวังจะให้มีปฏิกิริยาตอบสนองที่รวดเร็ว การฝึกซ้อม และการขยับกล้ามเนื้อเป็นประจำ จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณจดจำ และตอบสนองได้โดยอัตโนมัติ

ทำใจให้สบาย

เวลาการตอบสนองของร่างกายมักจะช้าลง เมื่อคุณรู้สึกตึงเครียด ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวได้ช้า ฉะนั้นควรผ่อนคลาย ทำใจให้สบาย ไม่เครียด หรือตื่นเต้นจนเกินไป แต่ก็ควรที่จะมีสติ และตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

เล่นเกม

การเล่นเกมช่วยให้มีปฏิกิริยาตอบสนองให้เร็วขึ้นได้เช่นกัน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการตัดสินใจ และความรวดเร็วในการสังเกต และตอบสนองสิ่งรอบตัวอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรเล่นอย่างพอดี พอสนุก หรือเล่นแบบจริงจัง เป็นอาชีพไปเลย และไม่ควรเล่นจนเสียการเรียน หรือการทำงาน

ลูกเทนนิสช่วยได้

อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายคือการใช้ลูกเทนนิส อาจจะฝึกโดยการขว้างลูกเทนนิสเข้ากำแพงและรับให้ทัน หรือจะให้เพื่อนโยนลูกเทนนิสใส่คุณ และคุณก็ฝึกที่จะหลบไม่ให้ลูกเทนนิสโดนตัวคุณก็ได้

นอนให้เพียงพอ

การนอนหลับไม่เพียงพอส่งผลต่อความเร็วในการตอบสนองต่อร่างกาย ฉะนั้นถ้าคุณกำลังจะมีการแข่งขันกีฬา หรือขับรถ คุณควรที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์

ขอบคุณข้อมูลจาก : Seven ways to improve your reflexes

บทความแนะนำ :