ของนำโชค ดวงดี สิ่งนำโชค เคล็บลับดวงดี โชคดี

6 อันดับคนดวงดี ที่สุดในโลก – ดวงดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!

Home / เรื่องทั่วไป / 6 อันดับคนดวงดี ที่สุดในโลก – ดวงดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!

คำว่าโชคดีหรือดวงดีคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนาใครๆ ก็อยากที่จะดวงดีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นดวงดีจากอุบัติเหตุ ดวงดีถูกล็อตเตอร์รี่ ดวงดีเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องเรียน รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆ วัน (6 อันดับคนดวงดี ที่สุดในโลก)

6 อันดับคนดวงดี ที่สุดในโลก

ถ้าพูดถึงเรื่องโชคดี ดวงดี ของแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน บางคนดวงดีมาก บางคนวันนี้มีดวง พรุ่งนี้ไม่มี บางคนดวงดีทุกวัน ไม่รู้จะโชคดีไปไหน แต่ใครจะโชคดีและดวงดีเท่า 7 บุคคลดวงดีที่สุดในโลก เราไปดูกันเลยว่าพวกเขา ดวงดีเรื่องอะไรกันบ้าง รู้แล้วต้องอึ้ง!!


ภาพจาก : allthatsinteresting.com

คนที่ 1 Frane Selak

ครูสอนดนตรีชาวโคเอเชีย ผู้มีโชคเป็นเพื่อน ย้อนกลับไปในปี 1962 นาย Frane Selak ได้เดินทางด้วยรถไฟ แต่รถไฟดันเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง พลิกตกลงไปในแม่น้ำที่มีอุณหภูมิหนาวเย็น แต่เขากลับรอดชีวิตมาได้ ต่อมาในปี 1963 เขาตกลงมาจากเครื่องบินพาณิชย์ที่เกิดปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับประตูนิรภัยแต่เขาก็รอดมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะเขาตกลงมาในกองฟางขนาดใหญ่

ในปี 1966 มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถบัสที่ นาย Frane Selak นั่งไปเกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างทาง แต่เขาโชคดีที่นั่งใกล้ประตูฉุกเฉิน จึงทำให้เขารอดออกมาได้ ในปี 1970 รถของเขาที่ติดแก๊สเกิดไฟไหม้ขึ้น เมื่อเขาเห็นท่าไม่ดีจึงรีบออกมาจากรถ แต่เพียงเสี้ยววินาทีรถของเขาเกิดระเบิดขึ้นทันที

ในปี 1996 รถบรรทุกของบริษัทแห่งนึงเกิดเสียหลักในขนาดขับลงจากเขา ในขณะเดียวกันรถของนาย Frane Selak ได้ขับสวนมาพอดี ทำให้เกิดการเฉี่ยวชน ทำให้รถของเขาพุ่งลงหน้าผาทันที แต่เขากระโดดออกจากรถได้ทัน จึงทำให้เขารอดมาได้ แต่ความโชคดีของเขายังไม่หมด เมื่อในปี 2002 เป็นความโชคดีที่ใครๆ ก็อยากมีบ้าง เขาถูกรางวัลล็อตเตอร์รี่เป็นเงิน 8 แสนดอลล่าสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 25 ล้านบาท ทำให้เขาเป็นบุคคลที่โชคดีที่สุดเลยก็ว่าได้


ภาพจาก : National Public Radio

คนที่ 2 Tsutomu Yamaguchi

นาย Tsutomu Yamaguchi เป็นวิศวกรของบริษัท Mitsubishi เขาคือผู้รอดชีวิตจากการระเบิดนิวเคลียร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง 2 ครั้ง ย้อนกลับไปในวันที่ 6 สิงหาคม ในปี 1945 นาย Tsutomu Yamaguchi ได้เดินทางไปติดต่อธุรกิจที่เมืองฮิโรชิมา ทันใดนั้นเอง เมืองฮิโรชิมาก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างร้ายแรงจากระเบิดนิวเคลียร์ ถึงแม้ความรุนแรงจากระเบิดจะเผาไหม้หมดทุกอย่าง แต่นาย Yamaguchi กลับรอดตายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะจุดที่เขาอยู่นั้นรอดพ้นจากรัศมีจากการระเบิด

ในวันรุ่งขึ้นได้เดินทางกลับบ้านที่ นามาซากิ เพื่อตรวจเช็คร่างกาย เมื่อเขารู้ว่าร่างกายเขาไม่มีผลกระทบจากการระเบิด เขาจึงเดินทางไปทำงานต่อ แต่แล้วก็เกิดการระเบิดขึ้นอีกครั้งที่เมืองนามาซากิ ระเบิดลูกนี้มีการทำลายล้างมากกว่าครั้งแรก แต่ก็ไม่สามารถทำลายความโชคดีของเขาได้ เพราะขณะที่เกิดระเบิดขึ้น เขาได้นั่งรถออกไปทำงานพอดี จึงทำให้เขารอดพ้นจากระเบิดไปได้


ภาพจาก : abcnews

คนที่ 3 Virginia Fike

ความโชคดีจากความผิดพลาด เมื่อเธอตัดสินใจซื้อล็อตเตอร์รี่หรือที่เรียกว่า PowerBall เธอได้เลือกซื้อหมายเลขในวันที่พ่อแม่ของเธอแต่งงานกัน แต่พนักงานขายกลับพิมพ์เลขผิดมาให้ แต่ด้วยความเร่งรีบ ทำให้เธอตัดสินใจซื้อหมายเลขที่ผิดมา 2 ใบ ในวันประกาศผล เธอถึงกับช็อค เมื่อล็อตเตอร์รี่ที่อยู่ในมือเธอนั้นถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 64 ล้านบาทเลยทีเดียว


ภาพจาก : cbc.ca

คนที่ 4 Harrison Odjegba Okene

ในเดือนพฤษภาคมในปี 2016 เรือลากจูงกับลูกเรืออีก 12 คน ได้เดินเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งไนจีเรีย แต่ก็ได้เกิดพายุและลมแรง ทำให้เรือเกิดการพลิกคว่ำและจมลง ในขณะที่เรือพลิกคว่ำอยู่ใต้น้ำ นาย Harrison Okene พ่อครัวของเรือได้หนีเอาตัวรอดไปอยู่ที่ใต้ท้องเรือ เพราะที่นั่นมีถุงลมนิรภัยอยู่ เขาติดอยู่ในนั้นนานถึง 60 ชม. เขาคิดว่าไม่รอดแน่ จนในที่สุดทีมค้นหาก็สามารถช่วยชีวิตพวกเขาออกมาได้


ภาพจาก : disciplesofflight

คนที่ 5 Juliane Koepcke

ในปี 1971 เธอเป็นคนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในบริเวณแม่น้ำอะเมซอน หลังจากที่เธอเอาชีวิตรอด เธอได้อาศัยอยู่ในป่าและมีชาวบ้านท้องถิ่นช่วยเอาไว้


ภาพจาก : pop.inquirer.net

คนที่ 6 Mary Grams

ในปี 2004 เขาได้ทำแหวนหมั้นของตัวเองหายขณะที่ทำงานอยู่ในสวน แต่ต่อให้เธอพยายามหาแหวนหมั้นขนาดไหน ก็หาไม่เจอ เธอจึงได้แต่ทำใจ เมื่อเวลาผ่านไป 13 ปี ในปี 2017 ลูกสาวของเธอได้เข้าไปเก็บแครอทที่สวนหลังบ้าน ก็เกิดเรื่องน่าเหลือเชื่อขึ้น เมื่อพบกับแครอทที่มีลักษณะผิดรูป เธอจึงเอาไปให้แม่ของเธอดู ทำให้นาง Marry grams ตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบแหวนที่หายไปนาน 13 ปีติดอยู่ในแครอทนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก youtube: Pomster Freestyle

บทความแนะนำ