ดูแลผิว มอยส์เจอไรเซอร์

7 ข้อดี มอยส์เจอไรเซอร์แบบมีสี Tinted Moisturizer

Home / เรื่องทั่วไป / 7 ข้อดี มอยส์เจอไรเซอร์แบบมีสี Tinted Moisturizer

ในยุคที่สาว ๆ เน้นการแต่งหน้าให้ดูสวยเนียนแต่เป็นธรรมชาติที่สุด เครื่องสำอางที่สาว ๆ มักจะสรรหากันมักจะไม่พ้นเครื่องสำอางประเภทเนื้อบางเบา แต่ทำให้หน้าสว่างใสขึ้นได้ วันนี้เราเลยขอหยิบยกเรื่องเครื่องสำอางที่ตอบรับกับความเป็นธรรมชาติอย่าง Tinted Moisturizer หรือ มอยส์เจอไรเซอร์แบบมีสี มาฝากกันค่ะ แต่ก่อนจะไปดูสรรพคุณของมัน ขอแนะนำเครื่องสำอางชนิดนี้ให้สาว ๆ ที่ยังไม่รู้จักให้ได้รู้จักกันก่อนดีกว่า

7 ข้อดี มอยส์เจอไรเซอร์แบบมีสี

สำหรับ Tinted Moisturizer เป็นรองพื้นกึ่งมอยส์เจอไรเซอร์ที่ปกปิดเบาบางที่สุด เรียกว่าเบาบางกว่า Liquid Foundation ยอดฮิตของสาว ๆ เลยล่ะ แต่จะแตกต่างตรงที่เจ้ารองพื้นตัวนี้จะผสมกับมอยส์เจอไรเซอร์ด้วย เรียกว่าไม่ต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์เลยก็ยังได้ ส่วนข้อดีของมันจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1. เนื้อบางเบา ดูเนียนเป็นธรรมชาติ

ด้วยความที่ Tinted Moisturizer เป็นรองพื้นที่ปกปิดบางเบา จึงทำให้สาว ๆ ดูหน้าเนียนเป็นธรรมชาติ และมันยังมีสีเพิ่มความสว่างใสให้ใบหน้าคุณได้อีกด้วย ดังนั้น จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบการแต่งหน้าหนา ๆ หรือรองพื้นหนา ๆ มากทีเดียวล่ะ

2. ไม่ปกปิดรูขุมขน

เพราะ Tinted Moisturizer นั่นจะมีเนื้อเหลว และไม่อุดตันรูขุมขน ให้ผิวหายใจหายคอได้สะดวก จึงดีสำหรับวันแสนร้อนที่เหงื่อออกได้ง่าย ให้คุณไม่ต้องคอยพะวงหน้าเป็นคราบรองพื้นด้วย

3. รวดเร็ว ทันใจ

เพราะใช้เหมือนกับเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ปกติ ไม่ต้องคอยเกลี่ยให้เท่า ๆ กันเหมือนกับรองพื้นทั่ว ๆ ไปค่ะ เรียกว่าใช้เวลาแป๊บเดียวก็ได้ผิวสว่างใสทันใจแล้ว

4. ใช้ได้ดีแม้ผิวแพ้ง่าย

เพราะเป็นทั้งมอยส์เจอไรเซอร์ และรองพื้นแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนั้นจึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้เท่าไหร่ และยังทำให้หน้าสว่างใสได้ตลอดทั้งวัน ไม่ต้องคอยเติมรองพื้นหรือแป้งระหว่างวัน แม้จะเป็นวันลุย ๆ ที่คุณต้องมีเหงื่อออกก็ไม่ต้องกังวลเลยล่ะ

5. เป็นเครื่องสำอางที่ง่ายแต่ให้ประโยชน์หลายต่อ

เช่นในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เพียงแค่จะเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ทำหน้าที่บำรุงผิว และผสมรองพื้นให้หน้าเนียนเท่านั้น แต่ยังมีสารกันแดด หรือวิตามินที่ช่วยป้องกันรังสีจากดวงอาทิตย์อย่างได้ผลด้วย

6. สาวผิวประเภทไหนก็ใช้ได้

หากจะพูดถึงความเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ สาว ๆ หลายคนอาจจะนึกว่ามันคงไม่เหมาะกับสาวหน้ามันเป็นแน่ เพราะยิ่งไปเพิ่มน้ำมันให้กับผิว แต่ Tinted Moisturizer เดี๋ยวนี้มักจะทำออกมาสำหรับสาวผิวมันด้วย ทำให้สามารถเลือกใช้ได้ง่าย ๆ ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวอย่างไรก็เถอะ

7. บำรุงผิวไปด้วย และทำให้ผิวดูเนียนสวยไปด้วย

ต่างกับรองพื้นส่วนใหญ่ที่มีคุณสมบัติเพียงแค่ทำให้หน้าดูเนียน และปกป้องแสงแดดเท่านั้น ซึ่ง การแต่งหน้า คุณก็ต้องลงมอยส์เจอไรเซอร์ก่อนหน้าจะลงรองพื้น ให้มากขั้นตอนไปอีก แต่สำหรับ Tinted Moisturizer แล้ว ขั้นตอนเดียวอยู่ ไม่ต้องลงครีมบำรุงก่อนก็ได้ค่ะ

เอ้า รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ ก็ลองพิจารณากันดูค่ะ แต่รับรองว่า เครื่องสำอางชนิดนี้ บางเบาและให้ผลดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวหน้าใสอยู่แล้ว รับรองใสกิ๊งเนียนเป็นธรรมชาติมากเลยล่ะ