อุ่นไอรัก อุ่นไอรัก คลายความหนาว

ข้อควรรู้ก่อนไป งานอุ่นไอรัก และกิจกรรมห้ามพลาด | วันที่ 9 ธ.ค. 61 – 19 ม.ค. 62

Home / เรื่องทั่วไป / ข้อควรรู้ก่อนไป งานอุ่นไอรัก และกิจกรรมห้ามพลาด | วันที่ 9 ธ.ค. 61 – 19 ม.ค. 62

ไม่ไปไม่ได้แล้วกับงานอุ่นไอรักคลายความหนาว ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ภายใต้ชื่อ “งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายนำแห่งรัตนโกสินทร์” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า โดยในครั้งนี้มีได้การจำลอง 7 คลอง 2 สะพาน ที่แสดงถึงความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน ผ่านพระราชกรณียกิจด้านการบริหารจัดการน้ำเพื่อประโยชน์และความเป็นอยู่ของราษฎร

ข้อควรรู้ก่อนไป งานอุ่นไอรัก และกิจกรรมห้ามพลาด

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะเดินทางไปร่วม งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายนำแห่งรัตนโกสินทร์ ควรเตรียมตัวให้พร้อมและศึกษาข้อควรรู้ก่อน เพื่อจะได้ซึมซับบรรยากาศวิถีชีวิตแบบไทยในอดีตและสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

วัน-เวลา เปิดให้บริการ

งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 โดยมีรายละเอียดการเปิด-ปิด วันและเวลา ดังนี้

  • วันอาทิตย์-วันพฤหัส เปิดเวลา 10.00 – 21.00 น.
  • วันศุกร์และวันเสาร์ เปิดเวลา 10.00 – 22.00 น.

ดาวน์โหลด : คู่มือประชาชนฉบับภาษาไทย

อย่าลืมพกบัตรแสดงตัวตน

ผู้ที่จะเข้าร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว จะต้องแสดงตัวตนก่อนเข้างาน มีรายละเอียด ดังนี้

  • ชาวไทย เตรียมบัตรประชาชนและแสดงบัตร เพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง
  • ชาวต่างชาติ เตรียมพาสปอร์ตและลงทะเบียนที่ทางเข้าหลัก

การเดินทาง มีบริการรถรับ-ส่ง ฟรี!

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จัดเตรียมรถเฉพาะกิจและ Shuttle Bus เพื่อรับ-ส่งประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานในระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 โดยมีระยะเวลาในการปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที ใน 7 เส้นทาง มีรายละเอียดดังนี้

รถเฉพาะกิจ (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 5 เส้นทาง

รถ Shuttle Bus (รับจากจุดจอดรถ-จุดส่ง) จำนวน 2 เส้นทาง

MBK Center มีบริการรถรับ-ส่งฟรี จาก MBK Center ไปแยกวัดเบญจมบพิตร

– ให้บริการ 10 รอบต่อวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. (รถออกทุก 1 ชม.)
– จุดจอดรถอยู่บริเวณด้านข้างโตคิว ชั้น G

บริการเรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม

กทม. ให้บริการเรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม สำหรับผู้มาร่วมมางานอุ่นไอรัก ฟรี!

มีที่จอดรถ

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถส่วนตัว ทางงานอุ่นไอรักก็มีบริการที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับรถยนต์ 5 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์ดุสิต สนามม้านางเลิ้ง ลานจอดรถสนามหลวงด้านทิศเหนือ ลานจอดรถกองสลากเก่าและสวนสันติพร ลานจอดสนามศุภชลาศัย โดยจะมีบริการมีรถตู้รับ-ส่งฟรี จากบริเวณที่จอดรถไปยังบริเวณงาน

สำหรับรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ สามารถนำไปจอดได้ที่ถนนนครปฐมบริเวณหน้าวัดเบญจมบพิตร

การแต่งกาย

หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่าในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ผู้ที่มาร่วมงานจะแต่งกายดวยชุดไทยย้อนยุค หรือหากไม่สะดวกก็สามารถสวมชุดสุภาพได้ แต่ขอความกรุณางดใส่กางเกงขาสั้นและกระโปรงเหนือเข่า เข้ามาภายในาน

มีชุดไทยให้เช่า

หากใครไม่สะดวกในการแต่งชุดไทยมาจากบ้าน ภายในงานก็มีบริการเช่าชุดไทย 2 จุด ได้แก่

– สนามเสือป่า : ร้านจิตอาสา 904 ณ อาคารสำนักพระราชวัง ห้อง 606

– สวนสัตว์ดุสิต : ร้านจิตอาสา 904 บริเวณศูนย์อาหาร และ ร้านบริการเช่าชุด ททท. บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์

– วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. คืนชุดภายในเวลา 21.30 น.

– วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เปิดให้เช่าตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.30 น. คืนชุดภายในเวลา 22.30 น.

กิจกรรมห้ามพลาด!

นิทรรศการพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 1-10

ภายในนิทรรศการรจัดแสดงพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้อาณาประชาราษฎร์อยู่รอดปลอดภัยจากภยันตรายนานัปการ มีผืนแผ่นดินให้ได้อยู่อาศัย ประกอบ สัมมาอาชีวะอย่างสุจริต และดำเนินวิถีชีวิตอย่างมีความสุข

ถ่ายภาพกับศิลปินดารา

ร่วมทำบุญในกิจกรรมถ่ายภาพกับเหล่าศิลปินดารา ที่จะหมุนเวียนกันมาไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ระหว่างเวลา 18.00-19.00 น. ราคาภาพละ 50 บาท ซึ่งรายได้จะถวายเป็นพระราชกุศลต่อไป โดยมีจุดถ่ายภาพทั้งสิ้น 3 ขุด ดังนี้

  • จุดถ่ายภาพที่ 1  บริเวณพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง
  • จุดถ่ายภาพที่ 2 บริเวณหน้าบ้านเรือนแพแฝดคู่
  • จุดถ่ายภาพที่ 3 บริเวณเรือพระราชพิธีฯ จำลอง

การแสดงต่างๆ จากทั่วประเทศ

พบกับการแสดงจากทั่วประเทศทั้ง 4 ภาค (กลาง/เหนือ/อีสาน/ใต้) และหลากหลายประเภท อาทิ มหรสพ หนังกลางแปลง โขน ลิเก ฯลฯ จัดแสดงทุกวันสลับหมุนเวียนกันไม่มีซ้ำ ณ เวทีการแสดงสนามเสือป่า ติดตามตารางการแสดงได้ที่ phralan.in.th

ชิงรางวัล “สลากอุ่นไอรัก”

ร่วมสนุกกับกิจกรรม “สลากอุ่นไอรัก” ในราคา 129 บาท และลุ้นรางวัลใหญ่ อาทิ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้า มูลค่า 3 ล้านบาท, รถยนต์ TOYOTA , HONDA และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ‘มัจฉาพาโชค’ ที่เปิดให้ผู้ร่วมงานได้ลุ้นรางวัลเป็นประจำทุกวันในราคา 25 บาท มีของรางวัล อาทิ รถจักรยานพระราชทาน รถจักรยานยนต์ และสร้อยคอทองคำ

ชิมอาหารสูตรชาววัง

อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายประเภท ทั้งอาหารคาวหวานสูตรชาววัง ในตลาดบกวิถี 4 ภาค และตลาดน้ำ

ชมการแสดงเห่เรือ

ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมความงดงามของเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช และเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ พร้อมการแสดงเห่เรือ ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 18.00 น. และ 19.30 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม2561 – 19 มกราคม 2562

ติดตามตารางการแสดงได้ที่ phralan.in.th

กิจกรรมปลูกฝังวินัยจราจร ให้กับน้องๆ หนูๆ

กิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงหลักปลอดภัยในการใช้ทาง การปฏิบัติตามเครื่องหมายสัญญาณจราจร การสร้างจิตสำนึกในการใช้ทาง สิทธิตามกฎหมายของผู้ใช้จักรยาน ฯลฯ นอกจากนี้น้องๆ หนูๆ จะได้ฝึกขับขี่รถจำลองสถานการณ์บนท้องถนน เมื่อเสร็จจากการฝึกเด็กๆ จะได้รับของรางวัลต่างๆ ใบขับขี่ปลอดภัย และประกาศนียบัตรการเข้าร่วมกิจกรรม

ติดตามตรายละเอียดได้ที่ phralan.in.th

ตอบคำถามชิงรางวัล

ร่วมสนุกกับกิจกรรม “ตอบคำถาม ทำงานเป็นทีม” โดยเข้าเล่นกิจกรรมฐานให้ครบทั้ง 10 ฐาน และต้องตอบคำถามในแต่ละฐานที่เกี่ยวกับความรู้ทั่วไปในสมัยรัชกาลที่ 1 -รัชกาลที่ 10 ผู้ที่สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ฟรี ที่ซุ้มกรมประชาสัมพันธ์ บริเวณด้านหน้าพระลานพระราชวังดุสิต ฝั่งวัดเบญจมบพิตรฯ ไม่จำกัดเพศและอายุ ทีมละ 2-4 คน (ทีมละไม่เกิน 4 คน)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ phralan.in.th

ของที่ระลึก

ผู้ร่วมงานสามารถร่วมทำบุญด้วยการซื้อของที่ระลึก อาทิ แก้วน้ำ แก้วกาแฟ ร่ม เสื้อคอกลม เสื้อโปโล กระติกน้ำจักรยาน ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ภาพวาดการ์ตูนลายพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธย ลงบนของที่ระลึก สถานที่จำหน่าย ณ ร้านจิตอาสา 904 รายได้จากการจำหน่ายจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกภูมิภาค

The Morning – แต่งชุดไทยร่วมงาน “อุ่นไอรัก” อย่างไร…ให้เหมาะสม

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phralan.in.th, เพจ อุ่นไอรัก คลายความหนาว

บทความแนะนำ