ปั่นจักรยาน อุ่นไอรัก เส้นทางปั่นจักรยาน

10 เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ – กิจกรรม bike อุ่นไอรัก ชวนออกกำลังกายรับลมหนาว

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 10 เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ – กิจกรรม bike อุ่นไอรัก ชวนออกกำลังกายรับลมหนาว

Bike อุ่นไอรัก กิจกรรมที่ชวนทุกคนมาปั่นจักรยานตามเส้นทาง พระลานพระราชวังดุสิต ไปจนถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 น.

bike อุ่นไอรัก ชวนทุกคนมาออกกำลังกาย

กิจกรรมปั่นจักรยาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ได้ฟรีที่เว็บไซต์ bikeunairak2018 หรือจะไปลงสมัครด้วยตัวเองได้ที่สำนักงานเขตในกรุงเทพ ฯ และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถเข้าร่วมได้ทั้งที่กรุงเทพ และต่างจังหวัด

10 เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

สำหรับคนที่ลงทะเบียนปั่นจักรยานในพื้นที่กรุงเทพจะสามารถเลือกเส้นทางปั่นจักรยานได้ทั้งหมด 10 เส้นทาง ซึ่งมีระยะทางแตกต่างกันไป ผู้ที่สนใจก็สามารถเลือกได้ตามกำลังขาในการปั่นจักรยานของเราว่าไหวแค่ไหน เราลองมาดูกันดีกว่าว่า เส้นทางปั่นจักรยานมีอยู่มุมไหนของ กทม. กันบ้าง

1. สนามม้านางเลิ้ง

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก พระลานพระราชวังดุสิต – แยกมิสกวัน – แยกผ่านฟ้า – อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย. – แยกผ่านพิภพลีลา – แยกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน – แยก S.A.B. – สะพานพระปกเกล้า – แยกบ้านแขก – วงเวียนใหญ่ – โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า – แยกพระประแดง – สวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ – แยกพระประแดง – โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า – วงเวียนใหญ่ – สะพานพุทธ – ถนนมหาราช – ถนนหน้าพระธาตุ – ถนนเจ้าฟ้า – ถนนราชดำเนินกลาง – แยกผ่านฟ้า – แยกมิสกวัน และไปจบที่พระลานพระราชวังดุสิตอีกครั้ง

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด  39 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 2,600 คน

2. สนามม้านางเลิ้ง 1

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก สนามม้านางเลิ้ง (หน้ากองสลากเก่า) – แยกมิสกวัน – แยกผ่านพิภพลีลา – แยกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน – แยก S.A.B. – สะพานพระปกเกล้า – แยกบ้านแขก – ถนนอิสรภาพ – ถนนท่าดินแดง – สะพานพุทธ – ถนนมหาราช – ถนนหน้าพระธาตุ – ถนนเจ้าฟ้า – ถนนราชดำเนินกลาง – แยกผ่านฟ้า – ถนนนครสวรรค์ – สะพานเทวกรรมรังรักษ์ และไปจบที่สนามม้านางเลิ้ง

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 16.2 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 11,000 คน

3. สนามม้านางเลิ้ง 2

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก สนามม้านางเลิ้ง (แยกพาณิชยการ) – แยกผ่านพิภพลีลา – สะพานพระปิ่นเกล้า – แยกอรุณอมรินทร์ – สะพานพระราม 8 – แยกวิสุทธิกษัตริย์ – แยก จปร. – แยกมิสกวัน และไปจบที่สนามม้านางเลิ้ง

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 6.2 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 12,000 คน

10 เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ - กิจกรรม bike อุ่นไอรัก ชวนออกกำลังกายรับลมหนาว

4. ลานคนเมือง

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก ลานคนเมือง – อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – แยกผ่านพิภพลีลา – พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร – ศาลหลักเมือง – ถนนหน้าพระลาน – ถนนมหาราช – ถนนท้ายวัง – ถนนเจริญกรุง – แยกถนนอุณากรรณ และไปจบที่ลานคนเมือง

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 4.2 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 8,000 คน **เฉพาะคนที่ลงทะเบียนแบบครอบครัวเท่านั้น

5. สนามหลวง

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก สนามหลวง – แยกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน – แยก S.A.B. – สะพานพระปกเกล้า – แยกบ้านแขก – ถนนอิสรภาพ – ถนนท่าดินแดง – สะพานพุทธ – ถนนมหาราช – ถนนหน้าพระธาตุ และไปจบที่สนามหลวง

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 11 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 20,000 คน

6. โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า – แยกพระประแดง – (กลับรถ) ซอยสุขสวัสดิ์ 47 – แยกพระประแดง และไปจบที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 20.6 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 4,000 คน

7. ใต้สะพานตากสิน

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก ใต้สะพานตากสิน – แยกพระประแดง – (กลับรถ) ซอยสุขสวัสดิ์ 47 – แยกตากสิน  และไปจบที่ใต้สะพานตากสิน

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 23.2 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 5,000 คน

8. ถนนอินทรพิทักษ์ (ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา)

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก วงเวียนใหญ่ – แยกพระประแดง – (กลับรถ) ซอยสุขสวัสดิ์ 47 – แยกพระประแดง และไปจบที่วงเวียนใหญ่

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 24.3 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 15,000 คน

9. พระประแดงอาเขต

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก พระประแดงอาเขต – แยกมไหศวรรย์ – แยกท่าพระ – วงเวียนใหญ่ – แยกพระประแดง – (กลับรถ) ซอยสุขสวัสดิ์ 47 และไปจบที่พระประแดงอาเขต

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 23.7 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 15,000 คน

10. โกดังศุภนาวากรุ๊ป

เส้นทางนี้จะเริ่มจาก โกดังศุภนาวากรุ๊ป – แยกพระประแดง – โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า – วงเวียนใหญ่ (วนกลับ) – โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า – แยกพระประแดง  และไปจบที่โกดังศุภนาวากรุ๊ป

เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางทั้งหมด 23 กม. และรับจำนวนผู้เข้าร่วมในเส้นทางนี้ 11,000 คน

ประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”

ใครที่สนใจเส้นทางไหน ควรรีบตัดสินใจในการสมัคร เพราะมีบางเส้นทางที่ตอนนี้เหลือให้ลงทะเบียนแค่เพียงพันต้นๆ เท่านั้น โดยเฉพาะเส้นทางสนามม้านางเลิ้ง 1 เหลือที่แค่ 312 ที่เท่านั้น (ที่ว่างที่เช็คล่าสุดตอน 17.15 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 )

และสำหรับใครที่นำรถไปด้วย ทางกรุงเทพฯ ก็มีจุดจอดรถให้มากกว่า 60 จุด ใครสนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ของกิจกรรม

ที่มา : bikeunairak2018  ภาพ : bikeunairak2018 & Thai Rescue Volunteer Broadcast Tv

บทความแนะนำ