ท่องเที่ยว ภาคใต้ สงขลา สตรีทอาร์ท หาดใหญ่

สตรีทอาร์ต ณ สงขลา ที่เที่ยวหาดใหญ่ที่ใครๆ ก็ติดใจ – ท่องเที่ยวไทย

Home / เรื่องทั่วไป / สตรีทอาร์ต ณ สงขลา ที่เที่ยวหาดใหญ่ที่ใครๆ ก็ติดใจ – ท่องเที่ยวไทย

หาดใหญ่ เมืองแห่งสีสันของภาคใต้ที่ใครต่อใครต่างมาเยือน ที่นี่มีเสน่ห์ดึงดูดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวหาดใหญ่สุดคลาสสิก ร้านอาหารและภัตตาคารที่ควรต้องลิ้มลอง  และแหล่งช็อปปิ้งสินค้ามากมาย ที่สงขลายังมีทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนั้น สงขลาเองก็มีย่านเมืองเก่าที่เราอยากชวนให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัส ไปดูกันดีกว่าว่าที่นั่นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

สตรีทอาร์ต ณ สงขลา ที่เที่ยวหาดใหญ่ที่ใครๆ ก็ติดใจ

สตรีทอาร์ตสุดคูล

ในย่านเมืองเก่าของสงขลาจะมีสตรีทอาร์ตซ่อนตัวอยู่ตามมุมต่างๆ แต่ละภาพก็เป็นการบอกเล่าวิถีชีวิตของคนสงขลาได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะภาพอาแปะ 3 คนที่ร้านน้ำชาฟุเจา บริเวณสี่แยกถนนนางงามตัดกับถนนรามัน ปัจจุบันมีงานสตรีทอาร์ตในพื้นที่อยู่มากกว่า 15 จุดด้วยกัน นักท่องเที่ยวมักจะแวะมาถ่ายรูป สร้างความคึกคักให้กับบรรยากาศเมืองเก่า ณ สงขลาได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณรูปจาก: blog.reviewthailand.net

ท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์

ท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ - Saksitphithak Jetty

ด้วยฉากหลังที่เป็นท่าเทียบเรือประมงบนถนนนครนอก จึงมีมุมถ่ายรูปเจ๋งๆ อยู่มุมหนึ่งบริเวณท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ ที่มีฉากข้างๆเป็นกำแพงอิฐฉาบปูนเก่าๆ แผ่นสังกะสีผุๆ และหน้าต่างไม้เก่า ประกอบกับสตรีทอาร์ตน่ารักๆ อย่างเจ้าเหมียวและเจ้าหมารวมไปถึงลุงปั่นจักรยานอีกต่างหาก นอกจากจะมาถ่ายสตรีทอาร์ตเก๋ๆ แล้ว ยังสามารถมาชมพระอาทิตย์ตกในวิวสวยๆ แบบนี้ได้เช่นกัน

ดูภาพที่ Facebook : ท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ – Saksitphithak Jetty

โรงสีแดงหับ โห้ หิ้น

โรงสีแดงหับ โห้ หิ้น

จากโรงสีข้าวเก่าสู่คลังเก็บยาสมัยสงครามโลก โกดังเก็บยางพารา จนไปถึงท่าเทียบเรือประมง และปัจจุบันเป็นที่ตั้งภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ช่วยผลักดันให้สงขลากลายเป็นเมืองศิลปะที่น่าสนใจในทุกวันนี้ บริเวณด้านหน้าของโรงสีแดงหับ โห้ หิ้น มีงานอาร์ตเป็นลุงนั่งเก้าอี้เจาะถุงข้าวเพื่อตรวจคุณภาพของข้าว และมีหุ่นคนแบกถุงข้าวสารอยู่ด้านหน้าด้วยเหมือนกัน

ปั่นคนเดียว..เที่ยวเมืองเก่าสงขลา..แกะรอยหาพญานาค

Link : pantip.com/topic/34791781

นอกจากที่เที่ยวในย่านเมืองเก่าแล้วนั้น ที่พักในสงขลาก็มีหลากหลายแห่งให้ได้ไปแวะเข้าเช็กอินกันอีกเพียบ แต่ถ้าเลือกไม่ถูก เราขอแนะนำทั้ง 3 ที่พักต่อไปนี้เลย คุณจะได้เดินทางไปตามที่เที่ยวหาดใหญ่ภายในจังหวัดสงขลาได้ง่ายๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง 

โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ (Centara Hotel Hat Yai)

เซ็นทารา หาดใหญ่ถือได้ว่าเป็นโรงแรมที่หรูหราที่สุดในหาดใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่นอกจากจะใหญ่โต และมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายแล้ว ก็ยังอยู่ใกล้กับที่เที่ยวหาดใหญ่หลายแห่ง ทั้งโอเดียนช็อปปิ้งมอลล์ ศูนย์การค้าลี การ์เดนส์ พลาซ่า และตลาดกิมหยงอีก

ที่ตั้งโรงแรม: 3 ถ.เสน่หานุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

เรด แพลนเนต หาดใหญ่ (Red Planet Hat Yai

ถ้าใครกำลังมองหาโรงแรมที่อยู่ในสงขลา ใกล้ที่เที่ยวหาดใหญ่ ไม่ไกลจากแหล่งช็อปปิ้ง ต้องบอกเลยว่าเรด แพลนเนต หาดใหญ่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆ นอกจากจะไปช็อปปิ้งได้ง่ายๆ แล้ว ในโรงแรมก็ยังมีบริการทรีทเมนท์ดูแลผิวหน้าและสครับผิวอีกด้วย ไม่มาไม่ได้แล้วล่ะ

ที่ตั้งโรงแรม: 152-156 ถ.นิพัทธ์อุทิศ 2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

โรงแรมสยามออเรียนทัล (Siam Oriental Hotel)

ถ้าใครอยากเดินทางสะดวก เที่ยวหาดใหญ่ง่ายๆ หรือเดินทางไปทำธุระ โรงแรมสยามออเรียนทัลก็เป็นหนึ่งในทำเลที่ดี เพราะอยู่ใกล้กับสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ช็อปปิ้งมอลล์ และสถานีรถไฟ ที่นี่จึงจะทำให้การเดินทางในหาดใหญ่ของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่อยากเที่ยวหาดใหญ่แบบสบายๆ นอนเล่นเพลินๆ ในโรงแรม ที่นี่ก็มีอ่างอาบน้ำร้อน สปา และบริการนวดอีกด้วย

ที่ตั้งโรงแรม: 181 ถ.ศรีภูวนารถ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

นอกจากสตรีทอาร์ตย่านเมืองเก่าแล้ว ยังมีที่เที่ยวหาดใหญ่ รวมถึงในสงขลาอีกมากมายให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจไปกับแสงเสียงและมนตร์เสน่ห์เก่าๆ ที่น่าประทับใจ ฉะนั้นอย่าลืมเก็บที่นี่ไว้เป็นปลายทางในดวงใจนะ

บทความแนะนำ