รองเท้ากัด รองเท้าส้นสูง

12 วิธี ช่วยให้สาวๆ ใส่รองเท้าส้นสูงได้ตลอดทั้งวัน

Home / เรื่องทั่วไป / 12 วิธี ช่วยให้สาวๆ ใส่รองเท้าส้นสูงได้ตลอดทั้งวัน

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้สาวๆ จะหันมาใส่รองเท้าผ้าใบกันเยอะขึ้น เพื่อเลี่ยงปัญหารองเท้ากัด ใส่ไม่สบาย เจ็บ แต่บางครั้งก็จำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูง เช่น ต้องไปเจอลูกค้า ไปสัมภาษณ์งาน ไปออกงานต่างๆ ซึ่งจะต้องใส่ส้นสูงเป็นเวลานาน แล้วรองเท้าก็ดันมากัดเสียอีก วันนี้ Campus-Star จึงนำวิธีดีๆ ช่วยให้สาวๆ ใส่รองเท้าส้นสูงได้ตลอดทั้งวัน

12 วิธี ช่วยให้สาวๆ ใส่รองเท้าส้นสูงได้ตลอดทั้งวัน

แช่ตู้เย็น

สาวๆ คนไหนที่ซื้อรองเท้ามาแล้วใส่ไม่พอดี แต่จะทิ้งก็เสียดาย ลองนำรองเท้าใส่ไว้ในช่องแช่แข็งในตู้เย็นของคุณ ประมาณ 30 นาที หรือจะนำน้ำเปล่าใส่ถุงพลาสติก วางไว้ในรองเท้าก่อนนำไปแช่ในช่องแช่เข็งก็ได้ เมื่อนำรองเท้าออกมาใส่ รองเท้าจะเข้ารูปไปกับเท้าอุ่นๆ ของคุณ

ติดเทปที่นิ้วเท้า

ติดเทปกาว หรือพลาสเตอร์ปิดแผล ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลาง จะช่วยลดแรงกด และแรงเสียดสีที่นิ้วทั้ง 2 นิ้วนี้ได้

แป้งเด็ก

โรยแป้งเด็กลงในรองเท้าส้นสูงของคุณ แป้งเด็กจะช่วยดูดซับเหงื่อ และลดการเสียดสีระหว่างผิวและรองเท้าได้

ใช้ตัวช่วยพิเศษ

แปะแผ่นซิลิโคน หรือแผ่นกันกัดในบริเวณที่มีการเสียดสี แต่วิธีนี้เหมาะกับรองเท้าที่มีขนาดหลวมเกินไป ถ้ารองเท้าของคุณพอดี หรือคับเกินไป วิธีนี้จะทำให้คุณรู้สึกว่ารองเท้าคับมากกว่าเดิมอีก

เลือกรองเท้าส้นสูงให้ดี

รองเท้าเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการเลือก และต้องเลือกขนาดให้พอดีกับเท้าของคุณ ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะมีขนาดไม่เท่ากันเล็กน้อย ฉะนั้นก่อนที่จะซื้อควรที่จะลองสวมดูก่อน

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกรองเท้า :  รองเท้าส้นสูง รองเท้าคัทชู – เลือกรองเท้าอย่างไร ไม่ให้รองเท้ากัด

โลชั่น

ก่อนจะสวมรองเท้าส้นสูง ควรทาโลชั่นลงบนเท้าของคุณก่อน โลชั่นจะช่วยลดการเสียดสี และความเจ็บจากการโดนรองเท้ากัด

อย่าลืมดูแล และบำรุงเท้า

ถ้าเท้าของคุณมีรอยแตก หรือแห้ง แล้วยิ่งคุณไปใส่รองเท้าส้นสูง จะทำให้สุขภาพเท้าของคุณแย่ยิ่งกว่าเดิม จากที่เจ็บอยู่แล้วจะยิ่งเจ็บมากขึ้นอีก ฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูง หรือชอบใส่รองเท้าส้นสูง อย่าลืมดูแล และบำรุงเท้าด้วยนะจ๊ะ

ลองใส่เดินที่บ้านก่อน

สวมรองเท้าของคุณเดินไปเดินมาที่บ้านก่อน ก่อนที่จะใส่รองเท้าคู่นั้นออกไปข้างนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่ และค่อนข้างคับ เพราะวิธีนี้จะช่วยให้คุณคุ้นชินกับรองเท้าคู่นั้น และช่วยให้รองเท้าขยายขนาดขึ้นมานิดหน่อย

โรลออน

โรลออนนอกจากจะช่วยลดกลิ่นตัวได้แล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีก เพราะโรลออนช่วยลดอาการรองเท้ากัด และความไม่สบายเท้า โดยก่อนจะสวมรองเท้า ให้นำโรลออนมาทาบริเวณที่มีการเสียดสีกับรองเท้า

อย่าถอดรองเท้าระหว่างวัน

ถึงแม้ว่ารองเท้าส้นสูงของคุณจะกัด จนคุณทนไม่ไหว แต่การถอดรองเท้าออกเป็นความคิดที่ผิด คุณจะรู้สึกสบายเมื่อคุณได้ถอดรองเท้า แต่หลังจากนั้นเท้าของคุณจะบวม และเมื่อคุณสวมรองเท้า เท้าของคุณจะเจ็บมากกว่าเดิม

อย่าหยุดเดิน

ไม่ว่ารองเท้าจะกัดมากขนาดไหน แต่อย่าหยุดยืนอยู่เฉยๆ เพราะเท้าของคุณจะเจ็บมากกว่าเดิมเมื่อคุณยืนอยู่นิ่งๆ แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ในนั่งพัก แต่อย่าถอดรองเท้านะ

เตรียมพลาสเตอร์ปิดแผล

ถ้าคุณไม่มั่นใจว่ารองเท้าของคุณจะกัดหรือไม่ ควรเตรียมพลาสเตอร์ปิดแผลใส่กระเป๋าไว้ด้วย ถ้ารองเท้ากัดเมื่อไหร่ก็ปิดได้เลย ไม่ต้องไปเดินหาซื้อทีหลัง

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside.me

บทความที่เกี่ยวข้อง :