นิสัยผู้หญิง

7 นิสัย ของผู้หญิงเก่ง สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องสตรองด้วย!

Home / เรื่องทั่วไป / 7 นิสัย ของผู้หญิงเก่ง สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องสตรองด้วย!

สมัยนี้เราอาจจะเห็นผู้หญิงเก่ง ๆ หลายคนที่นอกจากจะสวยแล้วยังมีความสามารถ หลายคนอาจจะอยากเป็นแบบนั้นบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ลองไปดู 7 นิสัย ของผู้หญิงเก่ง สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องสตรองด้วย! ที่เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเธอเหล่านั้นเป็นคนมีเสน่ห์น่าหลงใหลในสายตาของหลาย ๆ คน

7 นิสัย ของผู้หญิงเก่ง สวยอย่างเดียวไม่พอ

ดูแลตัวเองได้

เธอพวกนี้เป็นสาวแกร่งที่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไปกินข้าวคนเดียว เดินห้างคนเดียว รวมถึงการตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ได้ด้วยตัวเอง  เธอจะไม่ค่อยขอให้ใคร่วยถ้าไม่หนักหนาจริง ๆ อาจจะเป็นเพราะเธอไม่อยากให้ใครมามองว่าเธออ่อนแอ เลยพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง อาจจะมีบางเรื่องที่ไม่ได้ชำนาญแต่เธอก็เก่งเรื่องการหาเทคนิควิธีต่าง ๆ มาแก้ปัญหา

มีเหตุผล

จะสวย จะเก่ง จะมีความสามารถขนาดไหน แต่ถ้าเป็นคนไม่มีเหตุผล นี่ก็พังพังพังเลยนะ จะได้ชื่อว่าเป็นผู้หญฺิงเก่ง ไม่ใช่เก่งแค่เรื่องงานเท่านั้น แต่ต้องเก่งเรื่องการใช้ชีวิตด้วย ไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล รับฟังคนอื่น ไม่วีนไม่เหวี่ยงแต่พูดจาด้วยเหตุผล ถ้าเป็นคนเก่งแต่ไม่มีใครเอาก็ไม่โอเคนะเธอ

โนสนโนแคร์

พวกเธอไม่ได้เป็นคนที่ “ไม่เอาใคร” หรือไม่แคร์อะไรสักอย่าง แต่เรื่องไหนที่มันไร้สาระจนเกินไป พวกเธอก็ไม่มัวเสียเวลามานั่งคิดเล็กคิดน้อยหรอก สู้เอาเวลาไปทำงานยังจะดีซะกว่า! และพวกเธอยังคิดอีกว่าการอยู่คนเดียวก็อาจจะดีกว่า มีเพื่อนแย่ ๆ แฟนแย่ ๆ และยิ่งถ้าความสัมพันธ์นั้นมันเปลี่ยนไป หรือไม่เป็นอย่างที่หวัง คนที่ต้องเสียใจก็คือเธอเอง เธอก็เลยเลือกที่จะไม่เอาตัวเองไปผูกไว้กับใคร ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง

เต็มที่กับทุกเรื่อง

หลายคนอาจจะคิดว่าคนพวกนี้จะต้องบ้างาน บ้านเรียนแน่นอน แต่ไม่ใช่เลยค่ะ เพราะนอกจากพวกเธอจะเรียน หรือทำงานอย่างเต็มที่แล้ว เรื่องเล่น ๆ พวกเธอก็จริงจังเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินเรื่องเที่ยว หรืองานอดิเรกต่าง ๆ อย่างบางคนเลิกงานปุ๊บก็ไปยิม จนซิกส์แพ็กขึ้นก้นงอนอะไรแบบนั้น แถมเธอยังเป็นคนที่บริหารเวลาได้ดีเยี่ยมอีกด้วยนะ

กล้าพูดขอโทษ และขอบคุณ

การทำเรื่องที่ผิดพลาด หรือต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากคนอื่น มันไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอกนะ ใคร ๆ ก็เคยผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าทำผิดแล้วไม่ขอโทษนี่สิ น่าอายยิ่งกว่า ทางที่ดีฝึกพูด ‘ขอโทษ’ และ ‘ขอบคุณ’ ให้ติดปากไว้จะดีกว่านะ อยู่ง่ายกว่าเยอะ!

เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา

ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ถึงแม้ว่าเธอเองจะเป็นคนเก่ง มีความสามารถอยู่แล้ว เธอก็พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และขวนขวายหาความรู้อยู่เสมอ เพราะเธอเชื่อว่าการพัฒนาตัวเองจะเป็นโอกาสที่ทำให้เธอได้เติบโต พัฒนาตัวเองนำหน้าคนอื่น ๆ ได้

ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า

เธอจะใช้ทุกนาทีอย่างคุ้มค่า ไม่มีหรอกที่จะมานั่งไถเฟซบุ๊ก หรือจับกลุ่มเม้าท์กับเพื่อนวันละเป็นชั่วโมง ๆ เธอจะวางแผนการทำงานทุกครั้ง และตั้งเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายระยะสั้น หรือระยะยาว แต่จะใช้เวลาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อที่จะกลับไปให้เวลากับครอบครัว หรือไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์

ไม่หมกมุ่นเรื่องความรัก

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน เธอก็ไม่ได้วิ่งหาความรักแต่อย่างใด เพราะเธอรู้ดีว่าผู้หญิงที่เก่ง และมีความสามารถจะเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดผู้ชายได้ ทำตัวเองให้มีคุณค่าเอาไว้เดี๋ยวผู้ชายก็เข้ามาเอง ไม่จำเป็นต้องเอาเวลาที่มีค่าไปวิ่งตามผู้ชาย

Written by: Typrn

บทความแนะนำ :