campusstar คนอะไรเป็นแฟนหมี นักเขียน บล็อกเกอร์ แจ่มใส เลิฟซีรี่ส์

อาชีพนักเขียน อาชีพที่น่าสนใจของวัยรุ่นยุคนี้ กับแรงบันดาลใจในการทำงาน

Home / เรื่องทั่วไป / อาชีพนักเขียน อาชีพที่น่าสนใจของวัยรุ่นยุคนี้ กับแรงบันดาลใจในการทำงาน

อาชีพที่น่าสนใจของวัยรุ่นยุคนี้อีกอาชีพหนึ่ง คือ “นักเขียน” ซึ่งถือว่าเป็นงานอิสระที่น้องๆ สามารถทำได้ไม่ยาก และทำระหว่างเรียนได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาเร่ง หรือบังคับ เพราะเป็นงานที่จะทำที่ไหน เวลาใด สถานที่ใดก็ได้ แม้แต่จะหยุดทำไปก็ไม่มีใครว่า … แล้วจะมีงานเขียนแบบไหนที่น้องๆ วัยรุ่นเดี๋ยวนี้นิยมเขียนกันบ้างเรามาดูกัน

อาชีพนักเขียน อาชีพที่น่าสนใจของวัยรุ่นยุคนี้

(1) นักเขียนนิยาย

เป็นอาชีพอิสระที่สามารถสร้างความสุขให้ผู้คนได้มากมาย โดยการถ่ายทอดจินตนาการของตัวเองให้ออกมาเป็นภาษา ตัวอักษร และการเล่าเรื่อง นักเขียนหลายๆ คนอาจจะเริ่มจากการเขียนเล่นๆ แล้วนำผลงานไปให้ผู้อื่นลองอ่านดู จนได้กระแสตอบรับที่ดี เป็นอาชีพที่ทำระหว่างเรียนได้ และสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้เช่นกัน ถ้างานเขียนของน้องๆ โดนใจผู้อ่าน

นักเขียน นิยายชื่อดัง แจ่มใส เลิฟซีรี่ส์

นักเขียน นิยายชื่อดัง แจ่มใส เลิฟซีรี่ส์

อาชีพนักเขียน อาชีพที่น่าสนใจของวัยรุ่นยุคนี้ กับแรงบันดาลใจในการทำงาน

ดร.ป๊อป นักเขียนเจ้าของฉายา Prince of Sci-Fi กับผลงานล่าสุด Fate Diary

 

(2) นักเขียนการ์ตูน

นักเขียนการ์ตูนจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ในลักษณะที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในเรื่องของลายเส้น ตัวการ์ตูน และเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อ บางคนใช้การวาดเขียนเพื่อสื่อความ หรือบางคนอาจใช้ทั้งภาพวาดและใส่ข้อความด้วยก็ได้ทั้งนั้น พ็อกเก็ตบุ๊คที่วัยรุ่นนิยมสมัยนี้ ถ้าเด็กๆ หน่อยก็เห็นจะเป็นพ็อกเก็ตบุ๊คที่มีรูปวาด พร้อมมีเนื้อหาด้วย ซึ่งจุดนี้สามารถเพิ่มความบันเทิงทางจินตนาการได้ และทำให้ผู้อ่านนั้นเข้าใจได้ง่ายขึ้นด้วย

คนอะไรเป็นแฟนหมี

คนอะไรเป็นแฟนหมี

จ๊อด 8 ริ้ว

จ๊อด 8 ริ้ว

 

(3) นักเขียนเรื่องสั้น

ในโลกของงานเขียน ใช่ว่าคุณเขียนงานออกมาแบบยาวๆ แล้วจะสามารถทำเงินได้มากมายเสมอไป งานเขียนบางชิ้นแม้จะเป็นงานเขียนที่เนื้อหาสั้นๆ แต่เป็นเนื้อหาใจความที่ดีก็สามารถทำเงินได้เหมือนกัน แอบกระซิบ..ยังมีเรื่องสั้นแบบหน้าเดี่ยวขนาด 1 หน้า A4 ก็สามารถทำเงินขั้นต่ำได้ถึง 2,000 บาทเชียวนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับแนวความคิดของผู้เขียนเองด้วยว่าจะเขียนออกมาได้ถูกใจผู้อ่านแค่ไหน คนที่จะเป็นนักเขียนเองก็ย่อมที่จะต้องมีเรื่องราวในชีวิต หรือมีมุมมองที่กว้างไกลอยู่เช่นกัน ถึงจะเขียนเรื่องราวออกมาได้มัดใจคนได้หลังจากที่อ่านบทความไปเพียงไม่กี่หน้า

เรื่องสั้น

เรื่องสั้น

(4) นักเขียนสารคดี

การเป็นนักเขียนสารคดี คือ การนำเอาข้อมูล หรือข้อเท็จจริงมานำเสนอ เพื่อให้ความรู้ ความคิด และความเพลิดเพลินแก่ผู้อ่าน ลักษณะการเขียนจะเป็นการนำเอาความรู้มาเสนอเป็นหลัก และเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาประกอบ ทั้งนี้ตัวสารคดีเองยังต้องมีการใช้ภาษาให้ถูกต้อง ลึกซึ้งชวนอ่าน และแถมยังต้องให้ความสนุกสนานอีกด้วย อาจจะดูยากเกินไป แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบแนวนี้แล้วก็ถือว่าเป็นอะไรที่สนุก และท้าทายความสามารถของตนเองอยู่เช่นกัน

หนังสือแนวสารคดี

หนังสือแนวสารคดี

(5) นักเขียนรีวิว

ไม่ว่าใครก็เป็นได้จริงๆ สำหรับปัจจุบันนี้ที่ทุกคนต่างมีช่องทางอันหลากหลายอยู่ในมือ นักเขียนรีวิวก็เป็นอีกหนึ่งนักเขียนที่ขาดไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้ก่อนจะไปไหน จะซื้ออะไร ทุกคนต่างคำนึงถึงประโยชน์ และค่าของการเสียเวลาเยอะขึ้น ทำให้การที่จะดูรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อ หรือสินใจไปนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งนักเขียน หรือว่าบล็อกเกอร์ทุกคนต่างมีเอกลักษณ์ที่ทำให้การบอกต่อของตัวเองน่าสนใจขึ้นทั้งสิ้น

tuniez83 บล็อกเกอร์วัยรุ่นชื่อดัง

tuniez83 บล็อกเกอร์วัยรุ่นชื่อดัง

 PONY เจ้าแม่บิวตี้ชื่อดังของเกาหลี

 PONY เจ้าแม่บิวตี้ชื่อดังของเกาหลี

 

การจะเป็น นักเขียน นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราต้องหาแนวทางของตัวเองให้เจอ รู้ว่าตัวเองชอบอะไร รู้ว่าถนัดด้านไหน แนวไหน จึงทำด้านนั้น และฝึกฝน แสวงหาความรู้อยู่เสมอ นอกจากนักเขียนแล้วยังมี นักลอก อยู่ด้วย ใครที่รู้ตัวว่าเป็นนักลอก ลองเปลี่ยนวิธีด่วน การนำข้อมูลของผู้อื่นมาเสริมจินตนาการ ความคิดให้ตัวเองไม่ถือเป็นสิ่งผิด แต่ถ้าลอกเขามาทั้งหมด แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เป็นนักเขียนจริงๆ อยากให้น้องๆ นำความรู้ที่ได้มาสกัดปรับเปลี่ยนให้เป็นตัวเองมากที่สุด เพื่อที่ต่อไปเราจะได้ชื่อว่าเป็น ‘นักเขียน’ ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ได้ด้วยตนเอง

ข้อมูลจาก : Campus Star V.24