ต่างประเทศ รอบโลก เรื่องแปลก

ฉี่ในทะเลก็โดนจับ! พาไปส่อง กฎหมายสุดแปลกจากทั่วโลก

Home / เรื่องทั่วไป / ฉี่ในทะเลก็โดนจับ! พาไปส่อง กฎหมายสุดแปลกจากทั่วโลก

ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้กฎหมายที่ใช้ก็ต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาไปดู กฎหมายสุดแปลกจากทั่วโลก ใครมีแพลนไปเที่ยวประเทศไหนก็ดู ๆ ไว้ จะได้เที่ยวได้อย่างสนุกปลอดภัย ไม่ต้องไปเจรจากับตำรวจ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

กฎหมายสุดแปลกจากทั่วโลก

สิงคโปร์ – ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง

ถ้าคุณไปเที่ยวสิงคโปร์ จะได้ลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ แต่ถ้าคุณเกิดอยากจะเคี้ยวหมากฝรั่งล่ะก็ ลืมไปได้เลย เพราะที่สิงคโปร์มีกฎหมายห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง มาตั้งแต่ปี 1992 รวมถึงห้ามเอาเข้าประเทศด้วย แต่ในปัจจุบันมีการผ่อนผันให้ใช้หมากฝรั่งได้ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทันตกรรม

อิตาลี – ห้ามเลี้ยงปลาในโหล

หลายคนอาจจะเคยมีความคิดว่าการเลี้ยงปลาไว้ดูเล่นเพื่อความสบายใจของเราเอง ถือเป็นการทารุณสัตว์! บอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่คิดแบบนี้ เพราะ ที่กรุงโรม อิตาลี มีกฎหมายห้ามเลี้ยงปลาในโหล เพราะถือเป็นการทรมานสัตว์

โปรตุเกส – ห้ามฉี่ในทะเล

เวลาเล่นน้ำในทะเลแล้วเกิดปวดฉี่ จะมีสักกี่คนที่วิ่งขึ้นมาเข้าห้องน้ำ แต่ถ้าคุณเกิดไปเที่ยวโปรตุเกสแล้วเผลอฉี่ลงไปในทะเล ถ้าทำเนียน ๆ ไม่มีใครรู้ก็รอดไป แต่ถ้ามีคนจับได้ล่ะก็ ผิดกฎหมายนะคะ

โปแลนด์ – ห้ามหมีพูห์อยู่ในที่สาธารณะ

เด็ก ๆ ในประเทศโปแลนด์ ต้องเก็บกระเป๋าหมีพูห์ กระติกน้ำหมีพูห์ หรืออะไรก็ตามที่เป็นหมีพูห์ไว้ที่บ้าน ห้ามเอาออกมาในที่สาธารณะ เพราะเมื่อปี 2014 โปแลนด์ได้สั่งแบน “หมีพูห์” เพราะแต่งตัวโป๊ ไม่ใส่กางเกง และไม่มเพศที่ชัดเจน อาจจะทำให้เด็ก ๆ เกิดสับสนทางเพศได้

สหรัฐอเมริกา – ห้ามแต่งตัวให้หมาแมว

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าการจับหมาแมวมาแต่งตัว คาดหัว ใส่หมวก ถ่ายรูปลงไอจีเก๋ ๆ แบบที่คนไทยชอบทำกันมันดูน่ารัก น่าเอ็นดู แต่มีอยู่รัฐหนึ่งในอเมริกา นั่นคือรัฐโอคลาโฮมา ที่มีกฎหมายห้ามแต่งตัว ใส่เสื้อผ้าให้สัตว์บางชนิด

รัสเซีย – รถสกปรกห้ามวิ่งบนถนน

ล้างรถกันกี่เกือนครั้งคะ? รู้หรือไม่ว่า รถที่ฝุ่นเขรอะไม่สามารถนำมาวิ่งบนถนนได้ ในเมืองเชเลียบินสค์ และมอสโควประเทศรัสเซีย เพราะจะทำให้ถนนไม่สวยงาม เสียทัศนียภาพ ถ้าใครกำลังมองหาธุรกิจก็ไปเปิดธุรกิจล้างรถที่สองเมืองนี้ดู รุ่งแน่นอน

สวิตเซอร์แลนด์ – ห้ามชักโครกหลัง 4 ทุ่ม

ขอแสดงความเสียใจกับหญิงท้อง เด็กเล็ก คนเป็นเบาหวาน และผู้ใหญ่วัยทองที่ปวดปัสสาวะบ่อย ๆ ด้วยนะคะ เพราะที่สวิตเซอร์แลนด์ห้ามกดน้ำชักโครกหลังเวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป เพราะถือเป็นมลพิษทางเสียง ปวดฉี่ก็ฉี่ได้ แต่เก็บไว้กดน้ำตอนเช้าทีเดียวแล้วกันเนอะ ประหยัดน้ำไปในตัว

อิตาลี – ห้ามจูบขณะขับรถ

ขับรถกินลมชมวิวตอนค่ำ ๆ อดใจไม่ไหว หันไปจูบกับที่รักที่นั่งข้าง ๆ อย่างที่เรามักจะเห็นในหนังโรแมนติค ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายสำหรับ เมือง Eboli ประเทศอิตาลี เพราะมีประกาศห้าม “จูบ” ขณะขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ขอบคุณข้อมูลจาก: redbookmag

Written by: Typrn