ตชด รัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพในหลวง ร.9 ทรงช่วยทหาร ตชด ท่ามกลางความอันตราย

Home / Picpost / ภาพในหลวง ร.9 ทรงช่วยทหาร ตชด ท่ามกลางความอันตราย

เรื่องราวความประทับใจของในหลวงรัชกาลที่ 9 พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ยิ่งอ่านยิ่งทราบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณ และนี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวของพระองค์ท่านที่ทำให้เห็นว่า พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ไม่เคยละทิ้งประชาชน

ภาพในหลวง ร.9 ทรงช่วยทหาร ตชด ท่ามกลางความอันตราย

พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ไม่เคยละทิ้งประชาชน

ขออนุญาตนำภาพ และเรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Suriyan Songmuangsuk มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่าน เป็นเรื่องราวเมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ในวงล้อมเหตุการณ์ปะทะใหญ่ ตชด  โดยในครั้งนั้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ พระองค์ทรงไปช่วยอย่างไม่ถือ และไม่เกรงกลัวต่ออันตรายท่ามกลางกระสุนเลยแม้แต่น้อย

ปะทะใหญ่ ตชด อยู่ในวงล้อม ..เสียง ว ดังเข้ามา ..พระองค์ถาม ตรงจุดไหน ..หน่วยเหนือบอกห่างจุดนี้ ราวๆ 16 กิโล .. ต้องรอ ฮ มาเสริมกำลังเข้ายากไม่มี .สแปรเวย์ ..ลงจอดอันตรายมากๆๆ ต้องรอกำลังเสริม พระองค์บอกว่า …รอ ๆๆทหารของเรา ตำรวจเรา ตายพอดี #เอาฮเราขึ้น (ฮ ส่วนพระองค์)..แล้ว เสธหล่ะพระองค์ .. เราไง ขอใช้ยศทางตำรวจและทหารของเราสั่งการ ..ทุกคนเงียบ ครับผม….! เสียงรับเหมือนทหารโดนสั่งการด้วยเสธ พระองค์วางแผนจัดการ ลงจอดท่ามกลาง ห่ากะสุน …แล้ว เอาคนเจ็บขึ้น …พลทหารใหม่ตรึงกำลัง รับสั่งเสียงดังหนักแน่น…แล้วทรง หามประคอง ตชด คนนี้ ..ไป หน่วยพยาบาล โดยไม่ถือพระองค์ ….เมื่อกลับมาพระนางเจ้า ก็ บอกว่า ทำแบบนี้ อันตรายมากๆ รู้ไหม? ทรงตอบว่า …เรามียศทางทหาร เรา ….ก็คือทหารคนหนึ่ง เหมือนพวกเขา …#ในสนามรบเราไม่ใช่พระราชา

ก๋งสุญญตา

บทความแนะนำ