จองตั๋ว ตั๋วเครื่องบิน นครพนม

จองตั๋วไปนครพนม ไหว้ 4 พระธาตุดัง เสริมความเฮงให้ปัง

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / จองตั๋วไปนครพนม ไหว้ 4 พระธาตุดัง เสริมความเฮงให้ปัง

“นครพนม” เมืองสโลไลฟ์ฝั่งริมโขงที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ตั้งของวัดวาอารามต่าง ๆ และเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุมากมาย สำหรับใครที่เป็นสายบุญ หรืออยากมากราบไหว้ขอพรพระธาตุเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ก็สามารถกดจองตั๋วไปนครพนมได้อย่างง่าย ๆ เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 4 วัดดังมาให้เพื่อน ๆ ได้ตามไปกราบไหว้พระธาตุกันแบบเต็มอิ่ม จะมีวัดไหนบ้างตามไปดูกันได้เลย

จองตั๋วไปนครพนม ไหว้ 4 พระธาตุดัง

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

เริ่มกันด้วยวัดแรกกับ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ถือเป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวบ้านต่างให้ความเลื่อมใสและศรัทธากันเป็นจำนวนมาก เพราะพระธาตุแห่งนี้ถือมีความเก่าแก่มานานตั้งแต่ปี พ.ศ. 8 ในสมัยที่อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์ โดยตามความเชื่อแล้วมีผู้กล่าวว่าหากใครได้มากราบไหว้พระธาตุพนมครบ 7 ครั้ง จะนับว่าเป็นลูกพระธาตุ และจะพบเจอแต่ความสำเร็จใจชีวิตอย่างแน่นอน

วัดพระธาตุเรณู

ซื้อตั๋วไปนครพนมทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกับการไปกราบไหว้พระธาตุเรณู พระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองเรณูที่ถูกจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมจากพระธาตุพนม แต่มีขนาดเล็กกว่า โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำ พระพุทธรูปเงิน และพระบรมสารีริกธาตุ รวมถึงพระองค์แสน พระพุทธรูปปางสมาธิที่มีความงดงามแบบศิลปะลาวที่มีเอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัว

วัดพระธาตุมหาชัย

มาต่อกันที่วัดถัดมากับ วัดพระธาตุมหาชัย ที่ถูกสร้างขึ้นโดย หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ อดีตเจ้าอาวาส ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์สารีริกธาตุ มีรูปทรงแปดเหลี่ยม คล้ายระฆังทอง อีกทั้งภายในพระอุโบสถยังมีพระพุทธไชยสิทธิ์ และพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ที่ถูกสลักจากไม้ต้นสะเดาหวานให้นักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางซื้อตั๋วไปนครพนมได้มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่สำคัญพระธาตุมหาชัยยังเป็นพระธาตุประจำวันเกิดวันพุธ ที่เชื่อกันว่าหากได้มาไหว้แล้วจะช่วยเสริมด้านการเจรจา และค้าขายคล่องเลยทีเดียว

วัดพระธาตุประสิทธิ์

ปิดท้ายกันด้วยวัดสุดท้ายอย่าง วัดพระธาตุประสิทธิ์ ที่แต่เดิมมีชื่อว่าวัดธาตุ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุ และพระพุทธรูปปางต่าง ๆ มากมาย โดยไฮไลท์ของการมาเยือนวัดแห่งนี้คือ การเข้าร่วมงานบุญเดือนสี่ของดีนาหว้าที่มีจัดขึ้นทุกปีในช่วงขึ้น 12 ค่ำ เดือน 4 ถึง วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าใครที่ได้เข้าร่วมงานนี้จะพบเจอแค่ความรุ่งเรืองในชีวิต

และนี่ก็เป็น 4 วัดดังที่เต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขึ้นชื่อสำหรับการเดินทางมากราบไหว้พระธาตุ หากใครกำลังซื้อตั๋วไปนครพนม ก็สามารถตามไปปักหมุดขอพรจากวัดข้างต้น ที่เรารวบรวมมาให้ได้ รับรองเลยว่าปังอย่างแน่นอน