ขอนแก่น ตั๋วเครื่องบิน รถไฟ

เปรียบเทียบ การซื้อตั๋วเครื่องบินขอนแก่น-กรุงเทพฯ กับตั๋วรถทัวร์และรถไฟ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เปรียบเทียบ การซื้อตั๋วเครื่องบินขอนแก่น-กรุงเทพฯ กับตั๋วรถทัวร์และรถไฟ

ด้วยปัจจัยที่ขอนแก่นเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนทั้งในด้านสังคม, เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมจึงทำให้จังหวัดที่มีฉายาว่าเมืองดอกคูนแห่งนี้มีตัวเลือกในการเดินทางไปกลับจากกรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้โดยสารจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยว, ทำงาน หรือเดินทางกลับบ้านกันตลอดทั้งปีกันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋วเครื่องบินขอนแก่น – กรุงเทพฯ, ตั๋วรถทัวร์ ไปจนถึงตั๋วรถไฟ

เปรียบเทียบ การซื้อตั๋วเครื่องบิน ขอนแก่น-กรุงเทพฯ กับตั๋วรถทัวร์และรถไฟ

สำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางในเส้นทางดังกล่าวแต่ไม่รู้ว่าตัวเลือกการเดินทางแบบไหนจะเหมาะกับตัวเองที่สุด วันนี้เราจึงขออาสามาบอกต่อข้อมูลเกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบินขอนแก่น – กรุงเทพฯ, ตั๋วรถทัวร์ และตั๋วรถไฟ มาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านกันตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

การเดินทางด้วยรถทัวร์

หากเปรียบเทียบกับวิธีการเดินทางทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋วเครื่องบินขอนแก่น – กรุงเทพฯ หรือการซื้อตั๋วรถไฟ การโดยสารด้วยสารด้วยรถทัวร์ ถือว่ามีความถี่ของเที่ยวรถมากที่สุด โดยเฉพาะบริษัทขนส่งชั้นนำอย่างนครชัยแอร์ที่มีเที่ยวรถให้บริการต่อวันทั้งในเส้นทางขอนแก่น – กรุงเทพฯ หรือกรุงเทพฯ – ขอนแก่นรวมกันมากถึง 58 เที่ยวต่อวัน (แบ่งเป็นเส้นทางขอนแก่น- กรุงเทพฯ 29 เที่ยว และกรุงเทพฯ – ขอนแก่นอีก 29 เที่ยว)

โดยเที่ยวแรกจะเริ่มให้บริการในเวลา 6:30 ส่วนเที่ยวสุดท้ายจะออกจากสถานีขนส่งในเวลา 23:55 ส่วนระยะทางจากขอนแก่น – กรุงเทพฯ จะอยู่ที่ 444 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเฉลี่ย 6 ชั่วโมง 15 นาที ในขณะที่ราคาตั๋วโดยสารก็ต้องบอกว่าย่อมเยา เพราะเริ่มต้นที่ 443 บาท (Gold Class)  และจะสูงเพิ่มขึ้นกว่านี้เป็น 591 บาทในกรณีที่เดินทางด้วยรถ First Class

การเดินทางด้วยรถไฟ

จุดเด่นของการโดยสารด้วยรถไฟได้แก่ค่าตั๋วที่ค่อนข้างถูก เพราะเริ่มต้นเพียงแค่ 187 บาทสำหรับขบวนรถเร็ว 134 (รางนั่งพัดลม) , 227 บาทสำหรับรางนั่งพัดลม และ 397 บาทสำหรับรางนั่งปรับอากาศในกรณีที่เลือกขึ้นรถด่วนขบวน 76 สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบาย ทางการรถไฟก็มีรถด่วนพิเศษขบวน 26 ที่เป็นรถรางปรับอากาศเบาะนั่งและนอน ให้บริการในราคาเริ่มต้น 807 บาท

สำหรับตู้นอนชั้นสอง และ 1,194 บาทสำหรับตู้นอนชั้น 1 แม้จะมีตัวเลือกค่อนข้างหลากหลาย แต่สิ่งที่เราต้องเช็กให้ดีคือรอบรถที่ออกมีเพียง 3 รอบต่อวัน ส่วนระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางจะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง 45 นาที ไปจนถึง 8 ชั่วโมง

การเดินทางด้วยตั๋วเครื่องบินขอนแก่น – กรุงเทพฯ

ในกรณีที่ใครต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง การเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินขอนแก่น – กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุดในเรื่องดังกล่าว เพราะใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนเรื่องของจำนวนไฟลท์ก็ต้องบอกว่ามีมากถึง 16 เที่ยวบินต่อวัน ตอบโจทย์กับทั้งคนที่ต้องการเดินทางในช่วงเช้า, สาย, บ่าย หรือกลางคืนได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้แล้ว ผู้โดยสารยังสามารถเลือกได้ว่าจะลงที่สนามบินดอนเมืองหรือลงที่สุวรรณภูมิได้อีกด้วย