Tesla Tesla Powerwall รถไฟฟ้า

รู้ไหม? Tesla Powerwall มีในไทยแล้ว คืออะไรมาดูกัน!

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รู้ไหม? Tesla Powerwall มีในไทยแล้ว คืออะไรมาดูกัน!

ปัจจุบันนี้ เทรนด์การใช้พลังงานสะอาดเริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโซลาร์เซลล์หรือการใช้รถไฟฟ้า เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและช่วยลดการปล่อยมลพิษให้กับโลก ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำอีกหนึ่งเทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Tesla Powerwall ในไทย ที่ได้เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย เรามาดูกันว่า สิ่งนี้คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

Tesla Powerwall คืออะไร

เชื่อว่าหากใครที่ติดตามข่าวสารด้านเทคโนโลยี หรือพลังงานสะอาดกันอยู่เป็นประจำ น่าจะเคยได้ยินกันอยู่บ้างว่า Tesla Powerwall มีในไทยแล้ว แต่หลายคนก็อาจยังคงสงสัยว่า Tesla Powerwall คืออะไร สามารถอธิบายแบบเข้าใจได้ง่าย ๆ ว่า

Tesla Powerwall คือ โซลูชันในการจัดเก็บและจัดการพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้ทุกบ้านสามารถผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ที่เราสามารถมีไฟฟ้าไว้ใช้เองได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยพลังงานไฟฟ้าจากส่วนกลาง และยังเป็นพลังงานไฟฟ้าที่สะอาด ปราศจากมลพิษอีกด้วย

โดย Tesla Powerwall ในไทยนั้น เป็นเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับ Inverter หรือเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าในตัว ทำให้สามารถติดตั้งกับระบบไฟฟ้าในครัวเรือนได้ง่าย และยังรองรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย ทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบง่าย ล้ำสมัย ไม่ต้องดูแลรักษาให้วุ่นวาย และขยายเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าได้สูง สามารถรองรับการใช้ไฟฟ้าของบ้านได้ทุกขนาดเลยทีเดียว ซึ่งอีกหนึ่งจุดเด่นที่ตอบโจทย์เมืองไทยซึ่งเป็นเมืองที่สภาพอากาศแปรปรวนก็คือ ความสามารถในการกันน้ำ ที่ได้มาตรฐานถึง IP67 ทำให้สามารถติดตั้งได้ง่ายทั้งภายนอกและภายใน หากใครที่สนใจ ขอบอกว่าราคาเริ่มต้นเพียงหลักแสนกลาง ๆ เท่านั้น!

ข้อดีของ Tesla Powerwall 

หลังจากที่เราได้รู้จักกันไปแล้วว่า Tesla Powerwall ในไทยนั้นคืออะไร และเป็นโซลูชันที่ช่วยในด้านใด เรามาสรุปข้อดีของการมี Tesla Powerwall ในไทยกันแบบรวบรัด ซึ่งอันดับแรกเลย ก็ต้องเป็นเรื่องของการใช้พลังงานสะอาด ที่หลาย ๆ คนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีบ้านเป็นของตัวเองเริ่มมองหา ทั้งจากการเลือกติดโซลาร์เซลล์ และการเลือกใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่ง Tesla Powerwall นั้นก็ตอบโจทย์ในจุดนี้ แถมยังดีขั้นกว่าตรงที่ เราสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดไว้ใช้เองได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ในช่วงกลางวันอุณหภูมิจึงสูงมาก ทำให้แต่ละบ้านต้องเปิดเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ กันอยู่ตลอดเวลา ค่าไฟจึงพุ่งสูงตามไปด้วย แต่เมื่อติดตั้ง Tesla Powerwall ก็จะช่วยให้เรามีพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้เอง สามารถใช้ไฟฟ้าได้ตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ยิ่งได้ทำงานร่วมกับโซลาร์เซลล์ ยิ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพได้มากขึ้น

ต้องบอกว่า Tesla Powerwall ในไทยนั้นเป็นโซลูชันที่ล้ำสมัยและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก จากที่เปิดตัวไปก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากมาย เรามาติดตามกันต่อไปว่า จะมีนวัตกรรมพลังงานสะอาด หรือเทคโนโลยีใดที่น่าจับตามองอีกบ้าง ในอนาคตอันใกล้นี้