AI TRIP การเดินทาง ท่องเที่ยว วางแผน

TRIP เปิดตัวบริการใหม่ วางแผนการเดินทาง ตามความต้องการที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / TRIP เปิดตัวบริการใหม่ วางแผนการเดินทาง ตามความต้องการที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ทริปดอทคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวชุดบริการที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ใช้งาน ในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ของ ทริปดอทคอม กรุ๊ป คุณ เจมส์ เลียง ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร ทริปดอทคอม กรุ๊ป ว่า “การท่องเที่ยวยังคงเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญในสังคมอัจฉริยะ เพราะมันสามารถตอบสนองความต้องการทางจิตใจของ

TRIP เปิดตัวบริการใหม่ วางแผนเดินทางด้วย AI

หลาย ๆ คนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวได้ เทคโนโลยี AI ไม่สามารถมาทดแทนประสบการณ์ส่วนนี้ได้ แต่นำมาปรับพัฒนาได้ ทริปดอทคอม กรุ๊ป จะปรับตัวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และปรับใช้บริการที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการเดินทางและประสบการณ์ภาพรวมให้ดีขึ้น”

เพื่อให้มั่นใจว่าการจองทริปท่องเที่ยวของผู้ใช้เป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ยุ่งยาก ทริปดอทคอม กรุ๊ป จึงเปิดตัว บริการวางแผนการเดินทางตามความต้องการที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งประกอบไปด้วย “Trip.Trends” “Trip.Best” และ “Trip.Deals” เพื่อตอบสนองความต้องการ และความชอบที่หลากหลายของผู้ใช้ โดยบันทึกข้อมูลแนวโน้มการเดินทาง ราคา โรงแรมชั้นนำ เที่ยวบิน และแหล่งดึกดูดนักท่องเที่ยว แบบเรียลไทม์

บริการวางแผนการเดินทางตามความต้องการนี้ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้และตำแหน่งทางการตลาดที่แตกต่างกัน

“Trip.Best”

ช่วยให้นักท่องทั่วโลกสามารถเลือกประสบการณ์ที่ดีที่สุดของแต่ละจุดหมายปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงตัวเลือกด้านไลฟ์สไตล์ เช่น ร้านอาหาร สถานบันเทิง บาร์ และการแสดงโชว์ต่าง ๆ บริการนี้ได้รับการคัดสรรผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ จาก Trip.com และให้คะแนนตามอัลกอริทึม โดยมีเพียง 1% ของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่ได้รับการเลือกมาไว้ในบริการนี้

“Trip.Deals”

ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่คำนึงถึงงบประมาณ ซึ่งกำลังมองหาเที่ยวบิน ที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุด บริการวางแผนการเดินทางนี้รวบรวมข้อมูลโดยคำนึงถึงหลายปัจจัย อาทิ อัตราราคาในอดีตและการเปลี่ยนแปลงราคาที่คาดการณ์ไว้ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางในปัจจุบัน

“Trip.Trends”

ติดตามหัวข้อและกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดต่าง ๆ โดยจะพิจารณาจากการค้นหาของผู้ใช้บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึง Trip.com เครื่องมือค้นหาข้อมูลออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถให้ข้อมูลใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นทั่วโลกหรือภายในประเทศแก่ผู้ใช้งาน

คุณ โบ ซุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ทริปดอทคอม กรุ๊ป กล่าวว่า “เราได้เห็นการท่องเที่ยวในหลายประเทศมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และเห็นรายงานตัวเลขด้านการท่องเที่ยวที่สูงกว่าระดับก่อนเกิดสถานการณ์โควิด ดังนั้น เราจึงมีความยินดีที่จะเปิดบริการชุดนี้ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถวางแผนและจองการเดินทางในครั้งต่อไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ และตรงตามความต้องการและความชอบของพวกเขา”

การเปิดตัวของบริการวางแผนการเดินทางตามความต้องการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การใช้คอนเทนต์ทำการตลาดเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภค และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุด

ในช่วงสถานการณ์โควิด ทริปดอทคอม กรุ๊ป ได้ขยายการนําเสนอเนื้อหา เช่น Trip Moments บน Trip.com การถ่ายทอดสด และ Star Hub ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการตลาดของกรุ๊ปที่พัฒนาเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดของคู่ค้า ซึ่งในปี 2565 จำนวนอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์มการนําเสนอเนื้อหาของกรุ๊ปเพิ่มขึ้นถึง 47% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะเดียวกันเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นได้เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ การรับชมเนื้อหาต่อผู้ใช้โดยเฉลี่ยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คุณ เจน ซุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทริปดอมคอม กรุ๊ป กล่าวสรุปว่า “ลูกค้าคือหัวใจของทุกสิ่งที่เราทําที่ ทริปดอทคอม กรุ๊ป และหนึ่งในสิ่งที่สําคัญสำหรับเราคือการทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลที่ครบถ้วน นับจากนี้ เราจะยังคงใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และมอบคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเรา”

ภาพจาก www.pexels.com