ฟิลเลอร์

7 จุดบนใบหน้า ที่การฉีดฟิลเลอร์ช่วยได้ คืนความสดใส ให้กลับมาอ่อนวัยอีกครั้ง

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 7 จุดบนใบหน้า ที่การฉีดฟิลเลอร์ช่วยได้ คืนความสดใส ให้กลับมาอ่อนวัยอีกครั้ง

ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยมจากผู้คนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสามารถช่วยรักษาริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ ช่วยปรับรูปหน้า ปรับโหงวเฮ้ง ได้แบบเห็นผลทันทีหลังทำ ไม่บวมช้ำ ไม่ต้องพักฟื้น เปลี่ยนใบหน้าที่ดูโทรมไม่สดใส ให้กลับมา เต็มอิ่มสดใสขึ้นได้อีกครั้ง

ผู้สนใจการฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น เบื้องต้นควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด และเข้ารับบริการการฉีดฟิลเลอร์จากคลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เพื่อความสวยงามและความปลอดภัยสูง ส่วนใครที่อยากรู้ว่าการฉีดฟิลเลอร์เพื่อให้ตัวเองดูเด็กลง อ่อนเยาว์ขึ้น หรือฉีดจุดไหนได้บ้าง สามารถติดตามอ่านได้ในบทความนี้

ฟิลเลอร์คืออะไร ?

ก่อนที่จะรู้ว่าฉีดฟิลเลอร์จุดไหนได้ อยากให้คุณรู้จัก ฟิลเลอร์ ที่เหมาะกับการปรับรูปหน้าเสียก่อนว่า คืออะไร และปลอดภัยแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์ เพื่อรักษาริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้า คือฟิลเลอร์ ประเภท Hyaluronic Acid (HA) จำเป็นต้องใช้ฟิลเลอร์ประเภทนี้ ประเภทเดียวเท่านั้น ถึงจะปลอดภัย สามารถช่วยเติมเต็มในชั้นผิวที่เริ่มเสื่อมสภาพ และมีการยุบตัวลงเมื่ออายุมากขึ้นได้

โดยสาร HA นี้ถูกผลิตขึ้นเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติ ใช้ทดแทนส่วนสำคัญของโครงสร้างผิว คอลลาเจนและไฮยาลูรอน ที่ร่างกายจะสูญเสียไปเมื่ออายุมากขึ้น เช่น บริเวณ ใต้ตา ร่องแก้ม มีความปลอดภัยสูง ทำให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียน เต่งตึง ใบหน้าอ่อนเยาว์ลง บวกกับคุณสมบัติอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง จึงสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้

ฉีดฟิลเลอร์ช่วยอะไรได้บ้าง

7 จุดฉีดฟิลเลอร์ คืนความอ่อนเยาว์

โดยทั่วไปไปมี 7 จุด ที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุดดังนี้

  1. ฟิลเลอร์ใต้ตา เมื่อเราอายุมากขึ้นกระดูกใต้ตาจะยุบตัวลง เนื้อน้อยลง ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย สามารถแก้ไขได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์ใต้ตา จะช่วยให้หน้าดูเด็กลง ใต้ตาสดใสขึ้น
  2. ฟิลเลอร์คาง ช่วยปรับรูปหน้าให้สมมาตรหรือหน้าเรียว ถ้าฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้องก็จะได้ผลดี เป็นธรรมชาติไม่แพ้การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคาง
  3. ฟิลเลอร์ร่องแก้ม การมีร่องแก้มลึกจะทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย สามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดด้วยการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ซึ่งมีหลายเทคนิค แพทย์ที่เก่ง ๆ จะประเมินว่าคนไข้แต่ละคนเหมาะกับเทคนิคไหน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด
  4. ฟิลเลอร์ปาก สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนทรงปาก มีริมฝีปากบาง มีริ้วรอยบริเวณขอบปาก ปากแห้ง สามารถใช้การเติมฟิลเลอร์ปากช่วยได้ โดยใช้เพียง 1 CC ก็เห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน
  5. ฟิลเลอร์เติมขมับ การเติมฟิลเลอร์ขมับ ช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนเข้ารูปมากขึ้น และเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้ง ไม่ว่าด้านการค้าขายหรือธุรกิจ มีความเชื่อว่าจะทำให้รับทรัพย์มากขึ้น มีคนช่วยอุปถัมภ์
  6. ฟิลเลอร์เติมหน้าผาก ก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยในการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสวย เป็นที่นิยมในคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้งและไม่อยากผ่าตัด ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ เห็นผลทันทีหลังทำ
  7. ฟิลเลอร์จมูก เหมาะกับคนที่กลัวการผ่าตัดมาก ๆ ไม่มีเวลาพักฟื้น และต้องมีฐานจมูกอยู่บ้างแล้ว ต้องการฉีดเพื่อให้สันจมูกหรือปลายจมูกคมขึ้นเพียงเล็กน้อย

ฉีดฟิลเลอร์จุดใดได้บ้าง

หากต้องการผลลัพธ์ที่ดีต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์ และเชี่ยวชาญในการปรับรูปหน้า เพื่อประเมินปัญหาการฉีดในปริมาณและตำแหน่งที่เหมาะสม ผลลัพธ์จึงจะออกมาเป็นธรรมชาติ

ทั้งนี้ฟิลเลอร์ (Hyaluronic Acid) ไม่ใช่สารที่อยู่ถาวร สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ โดยไม่มีสารตกค้างหรือเป็นอันตราย ซึ่งในปัจจุบันมีหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อมีอายุการใช้งานต่างกัน โดยทั่วไปจะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคล เมื่อสลายสามารถกลับมาฉีดซ้ำได้ เพื่อคงความอ่อนเยาว์