ยาโยอิ คุซามะ ระดับตำนาน ศิลปะ ศิลปิน

งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลม ของ ยาโยอิ คุซามะ คุณป้าลายจุด ที่ CTW

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลม ของ ยาโยอิ คุซามะ คุณป้าลายจุด ที่ CTW

คิทตี้-ยิปโซ ร่วมสัมผัสปรากฏการณ์งานอาร์ตครั้งยิ่งใหญ่ ชมผลงาน ‘14 Pumpkins 2017’ ของ Yayoi Kusama ศิลปินระดับโลก ในงาน Bangkok Art Biennale 2018 ที่เซ็นทรัลเวิลด์

งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลม ของ ยาโยอิ คุซามะ ศิลปินระดับตำนาน

เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 CTW

มีผลงานของศิลปินระดับโลกมาให้ชมถึงเมืองไทยทั้งที บอสซีพีเอ็น ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ เลยชวนสองสาวมาดติสท์ คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล และ ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ มาร่วมสัมผัสปรากฏการณ์อาร์ตครั้งยิ่งใหญ่ ในงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน ด้วยการจัดพื้นที่แสดงผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซระดับโลก ‘14 Pumpkins 2017’ งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลมของ ยาโยอิ คุซามะ ศิลปินระดับตำนาน ซึ่งผลงานชิ้นนี้เคยจัดแสดงมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, สวีเดน, ไต้หวัน, ชิลี และบราซิล และครั้งนี้นับเป็นการจัดแสดงผลงานครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่แรกและที่เดียว ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ด้านสาว คิทตี้ บอกว่า

“ดีใจที่เมืองไทยได้มีงานศิลปะดีๆ ระดับโลกมาให้ได้ชมถึงที่ ไม่ต้องบินไปดูไกลถึงเมืองนอก โดยเฉพาะผลงานของ ยาโยอิ คุซามะ คุณป้าลายจุดที่สร้างปรากฏการณ์ Dot infinity ไปทั่วโลก ที่ไม่ได้หาชมกันง่ายๆ บอกเลยงานนี้สายอาร์ตห้ามพลาดค่ะ”

ส่วนสาว ยิปโซ บอกว่า

“เดี๋ยวนี้งานศิลปะไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในมิวเซียม อย่างการนำผลงานของศิลปินระดับโลกมาไว้ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์กลางของโลกไลฟ์สไตล์ มันตอบโจทย์คนในปัจจุบันมากๆ เพราะนอกจากจะได้มาช็อปปิ้ง ทานข้าว ดูหนังแล้ว ยังมีโอกาสได้เสพงานศิลปะดีๆ จากศิลปินระดับโลกอีกด้วย ซึ่งปกติแล้วผลงานชิ้นนี้คนไทยหลายคนลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อบินไปดูถึงต่างประเทศ แต่ครั้งนี้มาให้คนไทยได้ดูด้วยตาตัวเองแบบใกล้ชิดที่เซ็นทรัลเวิลด์ บอกตรงๆ ว่าไม่อยากให้พลาดจริงๆ ค่ะ”

อีก 4 ศิลปินไทยและต่างชาติชื่อดังทั่วโลก

นอกจากผลงานของ ยาโยอิ คุซามะ แล้ว ยังมีผลงานของอีก 4 ศิลปินไทยและต่างชาติชื่อดังทั่วโลก ได้แก่ อังกี้ ปูร์บันโดโน่ (Angki) ศิลปินเลื่องชื่อจากอินโดนีเซีย กับชุดผลงานศิลปะที่ได้สร้างสรรค์ในระหว่างที่ถูกคุมขังในเรือนจำ , แพรว กวิตา ศิลปินวีดีโออาร์ตรุ่นใหม่, ตั้ม วิศุทธิ์ เจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง” และ AES+F Russia ศิลปินชาวรัสเซีย

Gallery

โดยจัดแสดง ณ บริเวณโซน Beacon III, Groove และบนหน้าจอ The panOramix@CentralwOrld จอ Digital Interactive ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561– 3 กุมภาพันธ์ 2562