adidas ขยะ รักษ์โลก วันมหาสมุทรโลก

วิ่งเพื่อมหาสมุทร กิจกรรมดีๆ รับสมัครนักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ – วิ่งเก็บขยะที่ริมชายหาดเจ้าสำราญ 30 มิ.ย. 61 นี้

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / วิ่งเพื่อมหาสมุทร กิจกรรมดีๆ รับสมัครนักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ – วิ่งเก็บขยะที่ริมชายหาดเจ้าสำราญ 30 มิ.ย. 61 นี้

อาดิดาส ร่วมกับ องค์กรพาร์ลี่ย์ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อมหาสมุทรทั่วโลก “adidas x Parley Run for the Oceans” เพื่อร่วมรณรงค์และตระหนักถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในท้องทะเล ในช่วง “วันมหาสมุทรโลก (World Oceans Day)” ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม 2561 โดยนักวิ่งทั่วโลกสามารถร่วมวิ่งเพื่อแสดงเจตนารมย์ในการอนุรักษ์ธรรมชาติในท้องทะเล โดยใช้แอพลิเคชั่น Runtastic ในการนับระยะทางและสามารถสะสมระยะทางไปจนจบกิจกรรม

วิ่งเพื่อมหาสมุทร – Run for the Oceans

ซึ่งภายในปีนี้ อาดิดาสจะร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 เหรียญสหรัฐในทุกๆระยะการวิ่ง 1 กิโลเมตร จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1 ล้านกิโลเมตร ผ่านแอพพลิเคชั่นสะสมไมล์ระยะวิ่ง Runtastic และสำหรับประเทศไทย อาดิดาสจะจัด กิจกรรม วิ่งเพื่อมหาสมุทร – Run for the Oceans ซึ่งเป็นการวิ่งในรูปแบบ Plogging Run วิ่งเก็บขยะที่ริมชายหาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 พร้อมรับสมัครนักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยสามารถดูรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ adidasrunners.adidas.com/community

ร่วมรณรงค์และลดจำนวนขยะพลาสติก ในท้องทะเล

‘อาดิดาส’ และ ‘องค์กรพาร์ลี่ย์’ ได้ริเริ่มทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2557 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมรณรงค์และลดจำนวนขยะพลาสติกในท้องทะเล ด้วยการนำมารีไซเคิลเพื่อเปลี่ยนเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์กีฬาภายใต้ชื่อ Parley Ocean Plastic™

ซึ่งภายในปีนี้ อาดิดาสยังได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 เหรียญสหรัฐในทุกๆระยะการวิ่ง 1 กิโลเมตร จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1 ล้านกิโลเมตร ผ่านแอพพลิเคชั่นสะสมไมล์ระยะวิ่ง Runtastic เพื่อสนับสนุนโครงการ Parley Ocean School ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มุ่งเน้นให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของขยะพลาสติกในท้องทะเลพร้อมทั้งนำเสนอแนวคิดและร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่คนรุ่นใหม่

กีฬามีพลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิต

แอนเดรีย เมทสิทนิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุปกรณ์กีฬา บริษัทอาดิดาส กล่าวว่า “อาดิดาสเชื่อว่ากีฬามีพลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกิจกรรมวิ่งเพื่อมหาสมุทรอย่างแท้จริง เรายังได้สนับสนุนแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากทางอาดิดาสสำหรับ Runtastic เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมโครงการวิ่งระดับโลกนี้ผ่านการสะสมไมล์ระยะทางวิ่งเพื่อร่วมรณรงค์และต่อสู้กับมลภาวะทางท้องทะเลจากขยะพลาสติกได้อีกด้วย”

การช่วยเหลือคนละเล็กคนละน้อย สามารถสร้างความแตกต่างได้

ซีริลล์ กัตส์ช ผู้ก่อตั้งพาร์ลีย์ ฟอร์ ดิ โอเชี่ยนส์ กล่าวว่า “ลมหายใจทุกๆ วินาทีของเราถูกสร้างขึ้นจากท้องทะเล อย่างไรก็ตามการกระทำของมนุษย์ได้นำพามลพิษทางท้องทะเลให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการร่วมมือกับอาดิดาส ผ่านกิจกรรม Run for the Oceans เพื่อมุ่งเน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับท้องทะเลแก่ทุกๆ คน และเพื่อแสดงให้เห็นว่า การช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อยนั้นสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน”

กิจกรรมวิ่งเพื่อมหาสมุทร – Run for the Oceans ในประเทศไทย

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ทางอาดิดาสจัดกิจกรรมงานวิ่งระดับโลก Run for the Oceans ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 ณ หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี พร้อมเชิญชวนนักวิ่งที่ต้องการเห็นท้องทะเลบ้านเราปราศจากขยะพลาสติกมาร่วมวิ่งและเก็บขยะไปด้วยกันกับเหล่านักวิ่งจาก adidas Runners Bangkok และเซเลบริตี้ที่รักการวิ่งในระยะทางประมาณ 2 – 5 กิโลเมตรบนชายหาดเจ้าสำราญ ผู้สนใจสามารถร่วม ลงชื่อสมัครและดูรายละเอียดต่างๆ

ได้ที่ http://adidasrunners.adidas.com