เรื่องลึกลับ เลโอนาร์โด ดา วินชี

มีซัมติง! 5 เรื่องลึกลับ ภายใต้ภาพวาดจิตรกรชื่อดัง เลโอนาร์โด ดา วินชี

Home / สาระความรู้ / มีซัมติง! 5 เรื่องลึกลับ ภายใต้ภาพวาดจิตรกรชื่อดัง เลโอนาร์โด ดา วินชี

ตำนานอันยิ่งใหญ่มักจะมาพร้อมกับเรื่องลึกลับเสมอ เหมือนกับเรื่องของภาพวาดชื่อดังก้องโลกของศิลปินผู้มากความสามารถอย่าง เลโอนาร์โด ดา วินชี จิตรกรผู้เขียนภาพ โมนาลิซ่า หญิงสาวที่สวยที่สุดในโลก หลายคนอาจจะรู้ว่าผลงานของเขานั้นเต็มไปด้วยปริศนามากมาย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มีซัมติง! 5 เรื่องลึกลับ ภายใต้ภาพวาดของจิตรกรชื่อดัง เลโอนาร์โด ดา วินชี!! แต่ละภาพนั้นก็เต็มไปด้วยเรื่องน่าคิดจริงๆ แหละ

5 เรื่องลึกลับ ภายใต้ภาพวาดจิตรกรชื่อดัง เลโอนาร์โด ดา วินชี

1. ภาพวาด Salvator Mundi กับความผิดพลาด

ถ้าคุณลองสังเกตภาพวาดนี้ให้ดีๆ คุณจะเห็นว่า ลูกแก้วในมือของพระเยซูนั้นโปร่งใสไม่มีเงาแต่อย่างใด มันอาจจะเป็นจินตนาการของผู้วาดก็ได้ แต่คุณรู้อะไรมั้ยว่า เลโอนาร์โด ดา วินชี เขาเรียนวิชาด้านออฟติก (แสงและตา) ซึ่งจริงๆ แล้วเขาควรจะรู้ว่า ภาพทางข้างหลังการมองผ่านลูกแก้วนั้นจริงๆ แล้วมันไม่ได้ออกมาแบบนี้

2. ความจริงที่สุดเซอร์ไพรส์ จากภาพ The Last Supper

นี่คือภาพ The Last Supper หรืออาหารมื้อสุดท้าย ที่พระเยซูได้ร่วมรับประทานอาหารกับเหล่าสาวกทั้ง 12 คน ก่อนที่จะถูกตรึงไม้กางเขน เลโอนาร์โด ดา วินชี ได้วาดภาพนี้ตั้งแต่ปี 1495 เขาใช้เวลาถึง 3 ปี กว่าภาพจะเสร็จสมบูรณ์ มีหลายเสียงเลยบอกว่า ภาพนี้มีความเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างพระเยซูกับสาวกทรยศจูดาส

จากเรื่องเล่า เลโอนาร์โด ดา วินชี ได้พบชายที่เป็นต้นแบบให้กับพระเยซูในโบสถ์แห่งหนึ่ง เขาเป็นนักร้องประสานเสียงอยู่ที่นั่น แต่ถึงแม้ว่า ดาวินชีจะวาดภาพเกือบเสร็จแล้ว เขาก็ยังไม่สามารถหาคนมาเป็นแบบของจูดาสได้ จนกระทั่งเขาได้พบชายคนหนึ่งที่นอนเมาอยู่ในคูน้ำ ดาวินชีจึงนำชายคนนั้นมาเป็นแบบของจูดาส ต่อมาชายคนนั้นก็บอกดาวินชีว่า เขานี่แหละที่เป็นแบบพระเยซูให้ดาวินชีเมื่อ 3 ปีก่อน หื้ม…อะไรมันจะบังเอิญขนาดนี้!

3. อีกหนึ่งความจริงที่เซอร์ไพรส์ จาก The Last Supper

อีกสิ่งที่น่าสนใจของภาพนี้ก็คือ ขวดเกลือที่คว่ำอยู่ใต้มือของจูดาส มันเป็นไปได้ว่า ดาวินชี อาจจะหมายถึง เกลือที่ไหลออกมาก็เปรียบเสมือนปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งภาพนี้เป็นฉากเดียวกับที่พระเยซูตรัสว่า มีบุคคลหนึ่งในนี้ทรยศพระองค์

4. The Portrait of Isabella d’Este ผลงานล่าสุดที่ถูกค้นพบ

ภาพ The Portrait of Isabella d’Este ที่ค้นพบโดยพวกนักวิทยาศาสตร์ พวกเขาเชื่อว่าภาพนี้เป็นฝีมือของจิตรกร  เลโอนาร์โด ดา วินชี เนื่องจากพวกเขาตรวจสอบภาพและพบว่า เม็ดสีและไพร์เมอร์ที่ภาพเป็นชนิดเดียวกับภาพวาดโมนาลิซ่าชื่อดัง แถมรอยยิ้มของพวกเธอยังเหมือนกันสุดๆ

5. เวอร์ชั่นที่แตกต่าง The Portrait of Isabella d’Este

ภาพวาด The Portrait of Isabella d’Este ถูกนำไปตรวจสอบด้วยเทคนิคการสแกนภาพแบบใหม่ และสิ่งที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้พวกนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมากก็คือ  ภาพวาดนี้มีสองชิ้น! สองเวอร์ชั่นที่ถูกวาดบนผืนผ้าใบเดียวกัน

ความแตกต่างระหว่างภาพเวอร์ชั่นแรกกับเวอร์ชั่นสองก็คือ ภาพเวอร์ชั่นแรกไม่มีตัวเออร์มิน ส่วนเวอร์ชั่นที่สองเป็นสัตว์ชนิดอื่น

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ