เครื่องสำอาง แพ็คกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน

แพ็คกระเป๋าเครื่องสำอางอย่างไร “ไม่โดนเท”

Home / สาระความรู้ / แพ็คกระเป๋าเครื่องสำอางอย่างไร “ไม่โดนเท”

สาวๆ คนไหนที่จะต้องเดินทางไกลด้วยสายการบิน แล้วต้องห่วงพะวงเรื่องแพ็คกระเป๋าเครื่องสำอางมาทางนี้เลยจ้า วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะมาแนะนำวิธีแพ็คเครื่องสำอางอย่างไร “ไม่โดนเท” เพราะด่านตรวจกระเป๋าตอนขึ้นเครื่อง เค้าจะไม่อนุญาตให้นำของเหลว หรือบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเกินกว่า 100 ml. รวมกันต้องไม่เกิน 10 ชิ้น ติดตัวไปด้วย

แพ็คกระเป๋าเครื่องสำอางขึ้นเครื่อง

ครีมบำรุงผิวหน้า / ครีมกันแดด / รองพื้น

สิ่งสำคัญเลยนะคะ “พกไปเท่าที่ใช้” สาวๆ ลองหาตลับคอนแทคเลนส์ที่ไม่ได้ใช้ หรือกระปุกอเนกประสงค์เล็กๆ บีบหรือตักครีมใส่ลงไป ปิดฝาให้สนิทอย่าลืมที่จะทำสัญลักษณ์ไว้ด้วยนะคะว่าด้านไหนใส่ครีมอะไรไว้ ใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนเลยนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นจากหน้าสวยเป็นหน้าศพ เอ่เฮ่.. ล้างหน้าใหม่จ้า T T

Remover / โลชั่นเช็ดเครื่องสำอาง

เป็นตัวที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าด้วยเพราะการล้างด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่พอวิธี แพ็คง่ายๆ ให้นำสำลีและคอตตอนบัด ชุดโลชั่น แล้วเก็บด้วย Wrap หรือถุงซิปล็อค เพื่อป้องกันอากาศเข้าแล้วน้ำโลชั่นจะแห้งระเหยไปโอ้ววว.. มันช่างง่ายจริงๆ เลยซาร่า

Perfume / น้ำหอม

ขวดน้ำหอมขนาดเกิน 100 ml. ก็เป็นอุปสรรคในการพกพาเหมือนกันหากสาวๆ ไม่มีขวดน้ำหอมขนาดเล็กที่จะแบ่งได้ เราก็ขอแนะนำวิธีนี้เลย.. ฉีดน้ำหอมใส่สำลีไว้ เอาให้ชุ่ม แล้วใส่ถุงซิปล็อคป้องกันอากาศเข้าออก ยิ่งน้ำหอมส่วนใหญ่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มันก็ยิ่งระเหยได้ง่าย ต้องมั่นใจว่า เรากดซิปล็อคอย่างแน่นหนาแล้วนะจ๊ะ พอจะใช้เราก็นำสำลีป้ายตามจุดชีพจรได้เลยง่ายจะตาย

Tip เพิ่มเติม :

การแยกหมวดอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยกระเป๋าใบเล็กๆ จะช่วยให้การหยิบจับใช้สอยสะดวกขึ้นนะคะ อย่างเช่น อุปกรณ์ในห้องน้ำ (สบู่ แชมพู ยาสีฟัน) ใส่กระเป๋าหนึ่ง อีกใบก็ใส่อุปกรณ์แต่งหน้า แหม่.. มันช่างเป็นการจัดระเบียบอย่างมีแบบแผนดีจริงๆ เลยค่ะ จอช ^^

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก : American Tourister Thailand