12ราศี ทายนิสัย ทายนิสัยตามราศี ราศี ราศีเมษ

ทายนิสัยตามราศี ราศีเมษ ผู้ที่เกิดวันที่ 15 เม.ย. – 13 พ.ค.

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีเมษ ผู้ที่เกิดวันที่ 15 เม.ย. – 13 พ.ค.

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีเมษ … ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีอะไรให้คุณทึ่งไม่ใช่น้อย เขาเป็นคนสำคัญที่มีอะไรทำให้ทุกคนพูดถึง เขามีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี และเป็นคนตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวฉกาจ เนื่องจากราศีเมษถูกควบคุมด้วยดาวอังคารซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ตามโหราศาสตร์จัดให้ราศีเมษเป็นราศีเกิดของโลก ดังนั้น ราศีเมษจึงหมายถึงการเกิด ความมีชีวิต และการมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด   นอกจากนี้ เขายังฉลาดทันคน ใครมาแหยมเป็นต้องผวา เพราะเขาสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ความฉลาดของเขามาจากลางสังหรณ์ของธาตุไฟ ไม่ได้มาจากวิญญาณที่สุสมเรื่องกรรมเหมือนอย่างราศีภ าคกลางคืน เช่น ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร และราศีมีน

ทายนิสัยตามราศี ราศีเมษ

ผู้ที่เกิดระหว่าง วันที่ 15 เม.ย. – 13 พ.ค.

เขามีวิธีในการพูด

รู้ว่าจะพูดอย่างไรไม่ให้เสียเปรียบคน การติดต่อการค้าเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ล้วนมาจากความปราดเปรื่องที่จะทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ ถ้าใครมาเอาเปรียบ ชาวราศีเมษนี่แหละที่จะฟ้องร้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   ทางโหราศาสตร์ ถ้าดาวอาทิตย์มาอยู่ในราศีเมษนั้น จัดเป็นตำแหน่งอุจจ์อันหมายถึง ความกล้าแข็ง มีพลังอย่างหาที่เปรียบมิได้ ชาวราศีเมษมีสิทธิ์จะเป็นผู้นำ และเป็นคนมีชื่อเสียงได้ไม ่ยากนัก   ชาวราศีเมษมีสัญลักษณ์เป็นรูป แกะตัวผู้สีขาว ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีจิตใจใสซื่อบริสุทธิ์ แต่ไม่ถึงกับซื่อบื้อจนโดนหลอกได้ง่าย เพราะเขามีเซ้นส์ค่อนข้างแรง ยิ่งอายุมากยิ่งเก่ง มิหนำซ้ำดวงยังแข็งเป็นที่หนึ่ง หาใครมาต่อกรด้วยยากยิ่ง ใครสู้กับเขา เขาก็ยิ่งแรงตอบ

มักประสบความสำเร็จในงานด้านที่ต้องใช้ชื่อเสียง

ชาวราศีเมษมักประสบความสำเร็จในงานที่ต้องใช้ชื่อเสียง  เช่น นักเขียน ดารา นักแสดง นักการเมือง ข้าราชการ นักวิชาการ ฯลฯ เหตุเพราะดาวอาทิตย์ส่งกำลังเต็มที่ คือ ได้ตำแหน่งอุจจ์ ซึ่งหมายความว่า มีความกล้าแข็ง เหมาะที่จะทำงานด้านการทหาร ตำรวจ การปราบปราม หรือแพทย์ เช่น แพทย์ผ่าตัด ทันตแพทย์ หรือจะเป็นช่าง เช่น ช่างเหล็ก ช่างตัดผม ฯลฯ ด้วยอิทธพลของดาวอังคาร ทำให้ชาวราศีเมษเป็นคนขยัน สู้ง าน ไม่ท้อถอยง่าย ๆ ถ้าหากได้ทำสิ่งใดแล้วจะต้องทำให้สำเร็จเสมอ เขาเป็นคนพูดจริงทำจริง ซึ่งข้อนี้เป็นข้อดีข้อหนึ่งที่ราศีอื่น ๆ ควรจะเลียนแบบ แม้ชาวราศีเมษจะล้มในช่วงแรก ๆ ของการดำเนินแผนงาน แต่เขาก็จะลุกขึ้นมาทำการต่อสู้ ไม่สนใจต่อคำดูถูกและกดดันของใคร เพราะเขาเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะต้องเป็นผู้ชนะ

เป็นคนอดทน

ชาวราศีเมษเป็นคนที่ทนต่อแรงกดดันได้ดี ความที่เป็นคนตรงไปตรงมา จึงทำให้เขามีศัตรูมาก มีคนพูดถึงมากทั้งในทางบวกและทางลบถ้าชาวราศีเมษเรียนรู้ที่จะอดทนอดกลั้น ไม่ต่อสู้ออกไปตรง ๆ ก็จะดีไม่น้อย แต่ใช่ว่าชาวราศีเมษจะเกรงกลัว การอดทนไม่ต่อสู้สำหรับชาวราศีเมษนั้น ดูจะยากเย็นแสนเข็ญยิ่งกว่าการบุกลุยเข้าไปเสียอีก สิ่งที่ชาวราศีเมษสอนราศีอื่นได้คือ ความมุ่งมั่นไม่ท้อถอย แต่สิ่งที่เขาควรจะเรียนรู้จากราศีอื่นคือ “ พลังอำนาจที่สยบผู้คนนั้น คือ ความรักและความเมตตา หาใช่ความรุนแรงและป่าเถื่อนไม่”

เป็นคนตรงๆ ลุย แต่ก็เป็นมิตร

ชาวราศีเมษออกจะเป็นคนตรง ๆ ลุย ๆ แต่ก็เป็นมิตรกับคนง่ายและสามารถไปแนะนำตนเองให้เพื่อนใหม่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว แต่เขาไม่ค่อยกินเส้นกับบุคคลแห่งดาวพุธแบบชาวราศีกันย์เท่าไรนัก เพราะชาวราศีกันย์เป็นภพอริข อบเขา ด้วยความที่ชาวราศีกันย์มีนิสัยช่างพูด ช่างเจรจา ละเอียด หยุมหยิม ซึ่งแตกต่างกับชาวราศีเมษที่เป็นคนใจร้อนจึงมักจะทำให้มีข้อขัดแย้งกันเกิดขึ้น ถ้าชาวราศีกันย์ไม่พอใจชาวราศีเมษชาวราศีกันย์อาจจะต้องยกเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการสาปแช่งมาโต้ตอบจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวที่ใหญ่โตขึ้น

แต่กับบุคคลแห่งดาวพุธอย่างชาวราศีเมถุนนั้น จะเข้ากับชาวราศีเมษได้ดี เพราะชาวราศีเมถุนจัดเป็นภพเพื่อนฝูงพี่น้องของชาวราศีเมษแ ละชาวราศีเมถุนไม่ค่อยจะคิดมากและละเอียดเท่าชาวราศีกันย์ ออกจะเป็นคนสบายๆ มีเพื่อนเยอะ ขอบหาเพื่อนใหม่ ๆ ไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เข้ากับชาวราศีเมษได้ดีทีเดียว

ลึกๆ ในจิตใจของชาวราษีเมษ

ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีความเข็มแข็งมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ลึก ๆ ภายในจิตใจที่แท้จริงแล้ว เขาก็มีความอ่อนไหวเช่นกัน เพียงแต่ไม่แสดงออกให้ใครรู้ แม้แต่ กับศัตรูเขาก็มีความสงสารซ่อนอยู่ ถ้าเขาได้เรียนรู้เรื่องราวของชีวิตมากพอ เขาจะกลายเป็นคนที่ภายนอกอ่อนไหว และเก็บความเข้มแข็งซ่อนไว้ภายในเสียมากกว่า ผู้ชายชาวราศีเมษเป็นผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษมาก เขาเสียสละให้ผู้หญิงนั่งบนรถเมล์ ช่วยคนสูงวัยข้ามถนน ช่วยเด็กตกน้ำ เพราะเขาเป็นคนเข้มแข็งและแข็งแรง พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อเป็นฮีโร่ขวัญใจของสาว เด็ก และคนชราได้ดีที่สุด

ราศีเมษ - แกะตัวผู้

ราศีเมษ ( ราศีแห่งการเกิด และลัคนาโลก)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 เมษายน – 13 พฤษภาคม
ธาตุ : ไฟ ต้นธาตุ
สัญลักษณ์ : แกะตัวผู้
คำจำกัดความ : การเกิด
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวอังคาร
ไพ่ประจำราศี : The Tower
พืช : ดอกเดซี่
อัญมณี : เพชร
สี : ชมพู

ราศีเมษ

บทความแนะนำ