กดบัตรคอนฯ คอนเสิร์ต คอนเสิร์เกาหลี มุมนั่งในคอนเสิร์ตที่ดี วิธีกดบัตรคอนเสิร์ต

วิธีกดบัตรคอนเสิร์ต และการเลือกมุมที่ดีที่สุด !! ผังที่นั่ง ที่ยืน มุมที่ดี มีภาพประกอบ

Home / บันเทิง / วิธีกดบัตรคอนเสิร์ต และการเลือกมุมที่ดีที่สุด !! ผังที่นั่ง ที่ยืน มุมที่ดี มีภาพประกอบ

ช่วงนี้คอนเสิร์ตก็จะเยอะหน่อยๆ นะว่ามั้ยทุกคน… การกดบัตรนี่มันปัญหาระดับชาติเลยนะเนี่ย ไม่ว่าคอนเสิร์ตไหนๆ ก็ต้องมีปัญหาเรื่อง กดบัตรไม่ทัน จองตั๋วไม่ได้ เว็บล่ม บลาๆๆๆ… สายเปย์อย่างเรายอมไม่ได้จริงๆ มีเงินอยู่ในมือแล้ว จะกดไม่ได้ก็จะยังไงอยู่ (หรือจะต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์) เอ้าท์!! มาลองอ่าน แล้วทำตามกันดูสักตั้ง ถ้ายังกดไม่ได้อีกก็ให้มันรู้ไป ว่าเราจะเป็นนกจริงๆ แถมเป็นนกฟินิกซ์อีกด้วย T_T

วิธีกดบัตรคอนเสิร์ต และการเลือกมุมที่ดีที่สุด !!

วิธีกดบัตรคอนเสิร์ต และการเลือกมุมที่ดีที่สุด

– กดบัตรคอนเสิร์ตยังไงให้ไม่นก

สมัครสมาชิกให้พร้อม

1. อันดับแรกเลย ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทุกระบบของการจองบัตร ต้องมีการ “สมัครสมาชิก Register” กันให้เรียบร้อยก่อน กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ชื่อ ที่อยู่ ใส่ให้เรียบร้อย ตรวจสอบให้ถูกต้อง ที่สำคัญการตั้งค่าพาสเวิร์ด อย่าให้มันยาวนัก จะลำบากในการพิมพ์เข้าระบบ (บางระบบเด้งออกให้เข้าระบบใหม่ ต้องมานั่งกดใหม่จะเสียเวลาเอานะ) ควรสมัครสมาชิกไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

ตื่นเช้ารอจอง

2. วันจองบัตร ตื่นมาเตรียมตัวก่อนเลย ไม่ใช่เปิดให้จอง 10.00 น. แต่เปิดหน้าจอเตรียมพร้อมตอนอีกไม่กี่นาทีจะเริ่มกดจองนะ อันนี้ไม่โอเค ตื่นมาทำตัวให้สดชื่น พร้อมด้วยจิตใจที่แจ่มใส่ (ใครจะตื่นไปทำบุญ ตักบาตรก่อนก็ไม่ว่ากัน) ควรเข้าระบบเตรียมตัวก่อนสัก 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ยิ่งคอนฯ ที่มีคนหมายปองเยอะยิ่งต้องเผื่อเวลา ยิ่งเข้าช้า จะยิ่งรู้สึกว่าระบบมันหน่วงๆ รึเปล่าน้าาา (เปล่าหรอก บางทีเราก็ใจร้อนเอง ลนจ้าาา)

มีคอมฯ สำรอง แผนสำรอง

3. เตรียมแผนสำรองไว้ ใครมีคอมฯ 2 เครื่องก็เปิดสองเครื่องเลยช่วยกัน มีมือถือก็ใช้มือถือด้วย ช่วยๆ กันไป ส่วนใครที่ไปกับเพื่อนก็ช่วยกันกดแยกกันไปเลย ไม่ต้องคุยกันเยอะ กดได้ ยืนยันแล้วค่อยมาคุยกันว่าของใครได้รันเลขที่ใกล้กว่ากันสำหรับที่ยืน ส่วนที่นั่งก็ดูใครได้ที่ๆ ดีที่สุด เลือกจ่ายอันที่ใช่ที่สุดก็พอ อีกอันที่กดได้ก็ปล่อยให้ตัดเข้าระบบไป *อย่ากดเอามาขายต่อเลย T_T*

ดูเวลาสากล

4. ล็อกอินเข้าระบบก่อนได้เลย เตรียมตัวรอเวลา เปิดเวลาสากลไว้ (เว็บดูเวลาสากลที่ตรงมากที่สุด www.timeanddate.com) เตรียมคลิกทันทีที่ถึงเวลาเปิดจอง อย่าชะล่าใจ ขั้นตอนนี้ใครเร็วคนนั้นได้ ความเร็วถือเป็นที่สุด คนกดเข้าได้เร็วเท่านั้นคือผู้ชนะ!!

อย่าลน ตั้งสติ

5. เข้ามาได้แล้วอย่าลน กดเลือกรอบการแสดงที่ถูกต้อง คลิกเข้าโซนที่เราจะหมายปองเอาไว้ กดซื้อ หรือกดเลือกที่นั่งแล้วกดซื้อได้เลย ถ้าไม่มีที่ๆ เราเลือกตั้งแต่แรก ต้องมีแผนสำรองอยู่ในหัวแล้วว่าจะไปไหนต่อดี โซนต่อไปเป็นอันดับ 2 คืออะไร ต้องคิดมาตั้งแต่แรกแล้ว มาคิดเอาหน้างานไม่ได้นะ คนอื่นเอาไปหมดระหว่างที่เราคิดไปคิดมากันพอดี

อินเตอร์เน็ตนั้นสำคัญ

…ขั้นตอนนี้ต้องมั่นใจมากว่า เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เราใช้นั้นดี แรงที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆ และหลายครั้งหลายหนมักจะประสบปัญหาเว็บล่มกันตอนนี้ อย่าเพิ่งกรีดร้อง!! กดรีเฟรชแบบค่อยๆ ก่อน ไม่ใช่รัวกดนะ กดแล้วปล่อยดูว่าเว็บกลับมามั้ย ถ้ารัวกดมันจะรีอยู่นั่น เน็ตก็จะหมุนไปเรื่อยแล้วจะพลาดโอกาสได้บัตร นกแบบไม่ต้องสงสัยเลยคราวนี้

การโอนเงิน คือวิธีที่เร็วที่สุด

6. ติ๊กตามระบบไปเรื่อย วิธีการรับบัตรที่ต้องการ เลือกวิธีการชำระเงิน ด้วยการโอนเงิน คือวิธีที่เร็วที่สุด ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมด้วย

.. ใครที่ชำระด้วยการตัดผ่านบัตร ต้องมีขั้นตอนเตรียมบัตรให้พร้อม ทั้งบัตรเดบิต, บัตรเครดิต, ALIPAY จะทำการเข้าสู่ระบบของ PAYSBUY ต่อไป การตัดผ่านบัตรมีค่า Service Charge ส่วนใหญ่จะรองรับบัตรประเภท Visa, Master Card เท่านั้น และจะต้องมีรหัส vbv หรือ otp เพื่อความปลอดภัย หรือจ่ายผ่าน PAYPAL มีค่า Service Charge เช่นกัน ต้องเตรียมบัตรให้พร้อม เปิดบัตร หรือทำระบบตัดผ่านบัตรอะไรให้เรียบร้อย ถ้าไม่เคยชำระเงินผ่านบัตรต่างๆ มาก่อน จะงง หรือไม่สามารถทำการชำระได้ ต้องตรวจสอบ และระวังตรงนี้ด้วย จะทำให้เราเสียโอกาสไป

ตรวจสอบให้เรียบร้อย

7. อย่าเพิ่งดีใจไป สำหรับคนที่ต้องทำการโอนเงิน ตรวจสอบรายละเอียดให้เรียบร้อย เข้าสู่หน้าตรวจสอบรายการ เพื่อแจ้งโอนเงิน หรือดูสถานะของบัตร ถ้าขึ้น “รอแจ้งโอน” แสดงว่าจองได้แล้ว เย่ (ให้เวลาดีใจแป๊บบบบ ฮ่าๆๆ)

ขั้นตอนต่อมาสำหรับคนที่ต้องไปทำการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็น 7-11 หรือธนาคาร ควรวิ่งไปทำการชำระให้เร็วที่สุด แต่ละระบบกดบัตร แต่ละเจ้าผู้จัดไม่ได้ให้ระยะเวลาในการรอชำระเหมือนกันทั้งหมด โปรดอ่านให้ดีกว่ามีเวลากี่ชั่วโมง 1, 2 หรือ 4 ชั่วโมงดูให้ชัด (แต่ไม่ว่าจะกี่ชั่วโมง ก็ต้องรีบโกย วิ่งไปให้ถึงหน้าเค้าท์เตอร์ต่างๆ ให้เร็วที่สุด) และอย่าลืมแจ้งโอนให้เสร็จตามขั้นตอนของระบบด้วย.. แค่นี้ก็ได้บัตรมาครอบครองแล้ว

*สิ่งสำคัญ คือ ความเร็ว ใครมือไวก็ได้ / ต้องมีสติ / มีแผนสำรอง /

ใครที่ไม่เคยกดบัตรอาจจะซ้อมกดจากคอนฯ อื่นๆ ผ่านระบบเดียวกันก่อนก็ได้ ให้รู้ว่ามีขั้นตอนยังไง อาทิ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ มีคอนเสิร์ตที่อยู่ในระบบอยู่แล้วเยอะมาก สามารถลองกดเข้าไปดูระบบของการจองก่อนได้ อ่อ ไม่แนะนำให้ซ้อมมือตรงกับวันกดบัตรจริงของศิลปินวงใดก็ตาม เป็นการตัดโอกาสผู้ที่ต้องการบัตรจริงๆ จุ๊ๆ อย่าทำนะจ๊ะ ไม่ดี ไม่งามเลย / นอกเหนือจากนี้คงเป็นเรื่องบุญ วาสนา แล้วล่ะนะ ^^ *

– ผังที่นั่ง ที่ยืน มุมที่ดีที่สุด

แน่นอนว่าแต่ละสถานที่ ในการจัดคอนเสิร์ต มีพื้นที่ไม่เท่ากันใหญ่บ้าง เล็กบ้าง คละๆ กันไป แล้วแต่ละที่จุคนได้เท่าไหร่ มุมไหนที่คิดว่าสุด (เพื่อนๆ น้องๆ คนไหนเคยไป แล้วได้รับประสบการณ์ยังไง คอมเม้นท์แบ่งปันกันได้น้า..)

1. Impact Arena เมืองทองธานี

ส่วนใหญ่หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับ Impact Arena เมืองทองธานีกัน ถือเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตในร่มที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่สามารถจุคนได้ 12,000 คน หรือที่นั่ง (หักลบพื้นที่เวทีแล้วได้ประมาณนี้)

*ตัวอย่างจาก ผังคอนเสิร์ต วง EXO

เวทีเต็มจะได้ประมาณนี้ ซึ่งสามารถเลือกได้ทุกโซนเลย ถ้าเวทีเป็นเช่นนี้ ก็อยู่ที่กำลังเงินในมือ และความใจสู้ สู้มากลงไปยืนในหลุม จะได้รับประสบการณ์อันแสนอบอุ่นจนร้อนระอุ (หัวเราะเล็กน้อย) และสำคัญคือโมเม้นของเมน เช็คมาให้ดี เมนเรายืนตรงไหน ด้านไหนมากๆ เดินมาตรงไหนบ่อยๆ หน่อย ก็มุ่งตรงไปโซนนั้นเลย

*ตัวอย่างจาก ผังคอนเสิร์ต วง Bigbang

ถ้า Stage สั้นแบบนี้ แนะนำผู้กล้าลง Stanging AL AR เช่นเดิม เลือกตามเมนหลักของเราไปเนอะ ไม่มีอะไรมาก… มุมเก็บบรรยากาศที่ดีโซนตรงกลางหน้าเวทีผ่าไปถึงยอดดอย มุมระยะใกล้ที่สามารถมองเห็นได้แบบไม่พลาดโมเม้นสำคัญ SB, SC, SD, SN, SM, SL, C, D, S และ R

*มุมเจ้าปัญหา มุมติดจอ หรือติดลำโพงข้างหน้า บางทีก็แจ็คพ็อต ม่านค้าง เปิดไม่ได้ เปิดไม่สุดบ้าง เสียงดังเกินไปบ้าง แต่บางทีมุมนี้ก็ทำให้ได้เจอโมเม้นดีๆ แบบใกล้ชิดได้เหมือนกันคือ SB, SN, B และ T *

2. Thunder Dome เมืองทองธานี

ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ความจุแบบที่นั่ง จุได้ 5,000 คนหรือที่นั่ง แล้วแต่ผังเวทีคอนฯ ถ้ายืนก็สามารถจุคนได้หลักหมื่นเช่นกัน แต่พื้นที่เป็นเหมือนสนามกีฬาในร่ม เล็กกว่าอิมแพ็คฯ แน่นอนอย่างที่รู้ๆ กัน ใครสายตาดีๆ ทุกที่นั่งไม่มีปัญหาเลย เพราะพื้นที่เล็ก ทำให้เห็นเวทีได้จากทุกทิศ (ตาดีๆ ซื้อยอดดอยยังคุ้ม) แต่ใครอยากฟินแบบใกล้ชิดติดขอบ ลงทุนไปเลยเอาให้ใกล้เวทีที่สุด ตอนกดบัตรก็ Have สติ เพ่งจิตเข้าไป (ท่องไว้ คนสวยต้องไม่นกๆๆๆๆ วนไปค่ะ)

*ตัวอย่างจาก ผังแฟนมีตติ้ง

3. Impact Challenger เมืองทองธานี

เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแสดงคอนเสิร์ต และจัดโชว์ จุคนได้ประมาณ 3,000-4,000 คนหรือที่นั่ง พิกัดจัดคอนเสิร์ตส่วนใหญ่จะเป็น Hall 2

*ตัวอย่างจาก ผังคอนเสิร์ต วง iKON

ถ้าได้ผังคอนเสิร์ตประมาณนี้ โซนสีแดง และสีเหลือง คือพื้นที่ที่ต้องคว้ามาให้ได้ ตั้งแต่สีเขียวเป็นต้นไปจะเกินกว่าการมองเห็นแล้ว แม้จะสายตาดี แต่เมนบนเวทีตัวเท่ามด

*ตัวอย่างจาก ผังคอนเสิร์ต Bangkok Super Live (EXO-C.B.X, Red Velvet, Romeo)

โอ้ย เห็นผังแล้วปวดหัว จะเป็นลมก็ไม่ได้ สู้ตายค่ะ เช่นเคย ใกล้ๆ ยังไงก็ดีกว่าเห็นๆ แต่คอนฯ รวมแบบนี้ สำหรับคนที่อยากจะไปแบบขอแค่ฉันได้ไปยืนอยู่ตรงนั้น ให้ได้ไปเก็บความทรงจำ และบรรยากาศ เลือกโซนแนวๆ สีเขียวพลาสเทล และสีเหลืองได้เลย เอาแค่พอเก็บความฟิน เซฟเงินไปคอนใหญ่อีกทีก็ไม่สาย

ยังมีอีกหลายสถานที่ที่ยังไม่ได้เอามาลง แต่หวังว่าเพื่อนๆ คงจะพอเห็นผังแล้ววางแผนกันได้ว่า ต่อไปถ้าจะไปคอนฯ นี้ ฉันจะไปโซนไหนดีนะ? ส่วนการเลือกโซนเป็นความชอบเฉพาะบุคคล แล้วแต่เพื่อนๆ จะชอบ บางคนถนัดนั่ง บางคนถนัดยืน แต่ส่วนใหญ่คงคอนเซปต์เลือกฝั่งตามเมน ใช่มั้ยล่ะ อิอิ …เอาเป็นว่า ขอให้คนที่เตรียมตัวจะไปคอนเสิร์ต เตรียมตัวให้พร้อม กำเงินให้แน่น กดบัตรอย่างมีสติ และกดได้ที่ดีๆ ตามที่หวังกันไว้ทุกคนนะคะ