สาวน่ารัก เจ้าแม่นาคี แต้ว ณฐพร

ย้อนดู!! เจ้าแม่นาคี จากนางเอกวัยสวยใส จนฮอตสุดๆ ตอนนี้

Home / บันเทิง / ย้อนดู!! เจ้าแม่นาคี จากนางเอกวัยสวยใส จนฮอตสุดๆ ตอนนี้

กระแสละครเรื่อง นาคี กำลังมาแรง โดยเฉพาะนางเอก “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” ตอนนี้นอกจากจะเป็นขวัญใจแฟนๆ คอละครไทยแล้ว ยังดังข้ามประเทศไปฝั่งประเทศลาวด้วย เรตติ้งละครพุ่งสูงมากถึง 12.6 (22 พ.ย.59) กำลังฮอตเวอร์ขนาดนี้ บันเทิง แคมปัส-สตาร์ ขอพาแฟนคลับทุกคนไปย้อนอ่านเรื่องราวของเธอตั้งแต่สมัยเริ่มเข้าวงการ จนถึงปัจจุบัน มาให้ได้อ่านกันค่ะ ผลงานการแสดงบางเรื่องแอดมินยอมรับเลยว่าเพิ่งรู้เหมือนกันว่าเธอเคยรับบทเล่นด้วย นอกจากงานด้านแสดงแล้ว ด้านการเรียนเธอก็โดดเด่น เก่ง มีความสามารถ เรียกได้ว่า สาวแต้ว เป็นดาวประดับวงการบันเทิงที่เลอค่าสุดๆ คนหนึ่งเลย

ย้อนวัยใส แต้ว ณฐพร 

3

แต้ว ณฐพร เกิดวันที่  6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ที่ โรงพยาบาลภูมิพล กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนที่ 2 ของพลอากาศตรี ณรงค์ เตมีรักษ์ และรวงทอง เตมีรักษ์

ด้านการศึกษา: แต้ว ณฐพร สำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาล และประถมจาก โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ ชั้นมัธยมต้นและชั้นปลาย จบจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2  อีกทั้งระหว่างที่เป็นนิสิตจุฬาฯ เธอยังได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553 ด้วย

งานในวงการบันเทิง: ก่อนจะมาโลดแล่นอยู่ในวงการนักแสดง สาวแต้วเริ่มมาสายงานโฆษณาก่อน ตัวแรกคือ โฆษณาโอเลย์ (ปี 2546) และมีผลงาน โกอินเตอร์ถ่ายโฆษณานมกล่องพร้อมดื่มร่วมกับดาราจีน หลิว อี้เฟย และอี้ เจี้ยนเหลียน ออกอากาศในประเทศจีนด้วย และนั่นก็เป็นการทำงานในต่างประเทศครั้งแรกของเธอด้วย

จากนั้นได้มาเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ เพลงแรกที่ได้แสดงคือ ที่ปรึกษา ของ พดด้วง และได้เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักแสดงครั้งแรกในปี 2549 จากการเล่นภาพยนตร์เรื่อง เด็กหอ จากนั้นก็ได้ไปเป็นผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการของช่อง 7 ( จริงๆ จะได้ลงละคร ดวงใจและสายน้ำ แต่เพราะตรงกับเวลาเรียน ช่อง 7 ก็เลยให้เกรซ กาญจน์เกล้า เล่นแทน (เป็นละครเรื่องแรกของเกรซ) หลังจากนั้นแต้วได้เข้ามาเป็นนักแสดงภายใต้กลุ่มพาวเวอร์ทรีของช่อง 3  มีผลงานละครเรื่องแรกคือ “น่ารัก” ประกบคู่กับ การิน ศตายุ แต่ก็ยังไม่โดดเด่นสักเท่าไร

Taew โฆษณานมประเทศจีน-2

โฆษณานมกล่อง สาวแต้วโกอินเตอร์ ตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ เลยนะเนี่ย

Taew โฆษณานมประเทศจีน4

โปสเตอร์นมกล่อง

คลิป แต้ว ณฐพร เล่นโฆษณา นมกล่อง ของประเทศจีน

 

Taew-ที่ปรึกษา

แต้ว เคยเป็นนางเอก MV ที่ปรึกษา ศิลปิน พดด้วง

 

จนได้มาเล่นละครแนวพีเรียดเรื่อง “ดงผู้ดี” ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ละครที่ทำให้สาวแต้วโด่งดังเป็นที่รู้จักเล่นแล้วปังโดนใจคนดูมากๆ ก็คือการรับบทแสดงเป็น เจ้าหญิงสร้อยฟ้า ภูคำวงศ์ ในละครเรื่องคุณชายรัชชานนท์ ซึ่งมีการพูดภาษาอีสานภายในเรื่อง และล่าสุดละครเรื่อง นาคี ก็เช่นกัน สาวแต้วต้องรับบทเป็นนางเอกที่พูดภาษาอีสานอีกครั้ง ตอนนี้กระแสความนิยมกำลังฮอตมากๆ นอกจากเรตติ้งละครจะสูงสุดในไทย ยังดังข้ามประเทศไปถึงฝั่งลาวด้วย อืมจะว่าไปแล้วสาวแต้วจะแจ้งเกิดกับการเล่นเป็นนางเอกที่ต้องมีบทพูดสำเนียงอีสานเลยนะคะ

ดงผู้ดี

นอกจากความสามารถเรื่องงานแสดงแล้วสาวแต้วยังมีความสามารถพิเศษในการเล่นดนตรีไทยด้วย อาทิ จะเข้ ซอ เปียโน รำไทย และการเต้น เอาล่ะค่ะพอจะได้อ่านประวัติความเป็นมารู้จักเธอกันบ้างแล้ว ไปย้อนชมภาพตั้งแต่ในสมัยอดีตจนถึงปัจจุบันของเธอกันดีกว่า น่ารักสวยใสตั้งแต่เข้าวงการ และสวยออร่าพุ่งขึ้นทุกวัน

Taew narak

แต้ว ในละครเรื่อง น่ารัก มี มิ้นต์ ชาลิดา และมะปราง

teaw-campus (1)

ภาพจาก:: Chalida Club

teaw 1 (2)

น่ารักใสๆ วัยมัธยม

แต้ว สมัยวัยใส

Taew dekhor (11)

พี่น้ำตาล จากภาพยนตร์เรื่อง เด็กหอ

teaw-campus (3)

สาวน้อยแก้มป่อง

แต้ว รับน้อง

เฟรชชี่แต้ว

Taew อัญเชิญพระเกี้ยว

อัญเชิญพระเกี้ยวจุฬาฯ

ดารา คฑากร

เป็นคฑากรสาวสวย

teaw 1

ตอนเรียนมหาลัย แต้ว ณฐพร

teaw-campus (4)

คำสร้อย

คำสร้อย กับ คุณชาย รัชชานนท์

แต้วกับแฟน

ต้น – อาชว์ ไหลสกุล นักแสดงจากภาพยนตร์ เขาชนไก่  หวานใจ สาวแต้ว

Taew รำไทย-2

แต้วรำไทย ในงานฟุตบอลช่อง 3 ภาพ: ทวิตเตอร์ @HOnGyOke

Taew

เจ้าแม่นาคี กับพระเอก เคน ภูภูมิ

Taew รำไทย

teaw

แต้ว ในชุดไทย

Taew

teaw-campus (2)

ลุคเผ็ดๆ ของสาวหน้าหวาน

teaw 5

ยิ้มหวานๆ

ภาพจาก:: IG::taewaew_natapohn, pantip.com/topic/30581610