ดาราคู่แฝด ฝาแฝด พี่น้องดารา

ดาราคู่แฝด ในวงการบันเทิงไทย มีใครบ้างนะมาดูกัน

Home / บันเทิง / ดาราคู่แฝด ในวงการบันเทิงไทย มีใครบ้างนะมาดูกัน

ดาราที่มีคู่แฝด ในวงการบันเทิงไทย มีใครบ้าง บางคู่ก็เป็นคนดังทั้งพี่ทั้งน้อง บางคู่ก็ไม่ได้เข้าวงการบันเทิงทั้งสองคน ปัจจุบันมีทั้งแฝดรุ่นใหญ่ และแฝดวัยรุ่นที่อยู่ในวงการบันเทิง ไปทำความรู้จักกับพวกเขากันค่ะ

ดาราคู่แฝด ในวงการบันเทิงไทย

– – – – – –

1. เขาทราย–เขาค้อ แกแล็คซี่

ภาพจาก khaosod

ฝาแฝดแชมป์โลกมวยสากล ครองสถิติเป็นแชมป์ที่เป็นฝาแฝดคู่แรกของโลก ทั้งเขาทราย และเขาค้อ ชอบเล่นชกมวยมาตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อของทั้งคู่จึงซื้อนวมอันเล็ก ๆ ให้ลูกชกกันเล่น ๆ ตามประสาเด็ก ต่อมาเมื่อได้พบกับครูมวยและเทรนเนอร์คนแรก คือ ปราการ วรศิริ และมานะ เหลาประดิษฐ์ จึงได้ฝึกมวยอย่างเป็นจริงจัง

เขาทรายมีสถิติการชก 50 ครั้ง ชนะ 49 ครั้ง โดยชนะน็อกถึง 43 ครั้ง คิดเป็นสถิติชนะด้วยการน็อกเอาท์ถึง ร้อยละ 87.75 และเคยแพ้คะแนนเพียงครั้งเดียว การชนะน็อกถึง 43 ครั้ง ยังนับเป็นสถิติโลกสูงสุด ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทหรือจูเนียร์แบนตั้มเวท จนถึงปัจจุบันอีกด้วย และเขาค้อ รวมสถิติการชกทั้งหมด 26 ครั้ง ชนะ 24 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง (ชนะน็อก 18 ครั้ง)

2. ไทด์ เอกพันธ์ – ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก: chdara

ไทด์และท็อป เป็นแฝดร่วมไข่จึงมีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกันมาก มีจุดสังเกตที่ต่างจากกันคือ บิณฑ์พี่ชายมีคางบุ๋ม และผมบริเวณหน้าผากที่เถิกสูงกว่า ไทด์ ทั้งคู่มีผลงานในวงการบันเทิงทั้งละคร ภาพยนตร์ ถ่ายแบบ และยังเป็นผู้กำกับอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในทางสังคมด้วยว่าเป็นดาราที่ช่วยเหลือสังคม โดยทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใด ๆ

ล่าสุด! ที่ทางอุบลราชธานีเกิดวิกฤตน้ำท่วมพวกเขาทั้งสองก็เข้าไปช่วยเหลือ โดยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ได้เบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านบาท ไปช่วยพี่น้องชาวอุบลฯ และบอกว่าใครอยากจะช่วยผม ทำบุญกับผม อยากจะฝากผมไป 10 20 ก็ได้ จนตอนนี้มียอดบริจาคทะลุ 100 ล้านแล้ว!!

3. ใหญ่ ฝันดี – เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร

ในอดีต เมื่อปี พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2539 เคยโด่งดังจาการเป็นนักร้องดูโอ้คู่หูพี่น้องฝาแฝดชื่อดัง ภายใต้สังกัดคีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ ก่อนที่จะย้ายมาในสังกัดโอเอฟ เทโร เรคคอด(เครือบีอีซี เทโร) และสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่,(2540-2543) มีผลงานเพลงฮิตสร้างชื่อ ได้แก่ เพลงหัวไม่เหน่ง, แกล้งโง่, หมื่นคำลา, อะไรกันค๊ะ, ห้ามฉันที และเพลง ตัวสำรอง เป็นต้น โดยมียอดขายเกินล้านตลับ ทั้งชุดที่1 และชุดที่ 2 ปัจจุบันมีทั้งงานแสดง งานพิธีกร อีกทั้งสองพี่น้องคู่นี้ยังได้เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ออกช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ทุกเหตุการณ์ เช่น สึนามิ ที่ภาคใต้ และแจกของยามเกิดพัยพิบัติ ต่างๆ โดยใช้รหัสคือ ฝันดี (ดารา 5) ฝันเด่น (ดารา 6)

4. เพชร รัตนรัตน์ – พลอย รัตนารัตน์

เพชร พลอย ฝาแฝดนักแสดงและนางแบบชาวไทย พวกเธอมีผลงานทั้งการแสดง และงานถ่ายแบบ ปัจจุบันแต่งงานแล้วทั้งคู่ โดยพลอยเข้าพิธีสมรสกับ เต็นท์ – กัลย์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ทายาทคนที่ 2 ของ จาฤก กัลย์จาฤก บอสใหญ่ของบริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีลูกชาย 2 คน คนแรก ชื่อ น้องตน คนที่2 ชื่อ น้องตู ด้านเพชร เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นาระ ชีวิตส่วนตัวแต่งงานกับ ชวิทย์ เสรีวัฒโนภาส ปัจจุบันมีลูกชาย 1 คน ชื่อ น้องชาร์วี

5. บาส – บอล บางแก้ว

ฝาแฝดนักร้องดังในอดีต เจ้าของเพลงฮิต เช่น รักครั้งแรก และ หวังเล็กๆ เป็นต้น ปัจจุบันทั้งคู่ไม่ได้มีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้เห็นแล้ว

6. เนย-แจม เนโกะ จัมพ์

เนยเกิดหลังแจม 2 นาที ทั้งสองคนเคยเข้าร่วมการประกวดทางดนตรีรางวัลเคพีเอ็น (เคพีเอ็นอวอร์ด) และเข้ารอบสิบคนสุดท้าย โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทอาร์เอส โปรโมชัน จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความสามารถจึงแนะนำให้ไปทดสอบความสามารถที่บริษัท และเป็นที่มาของวงนี้ วงเนโกะ จัมพ์  เคยมีเพลงดังอย่าง ปู, ซารางแฮโย (ฉันรักเธอ) เป็นต้น ปัจจุบันเป็นศิลปินอิสระ

7. เดียร์น่า-แมกซิม ฟลีโป

ส่วนฝาแฝดคู่นี้หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่า เดียร์น่า ฟลีโป นักแสดงดางรุ่งช่อง 3 จะมีน้องชายฝาแฝดด้วย ชื่อว่า หนุ่ม แม็กซิม ฟลีโป คลอดห่างกันแค่ 2 นาที สำหรับ เดียร์น่าเธอเป็นนักแสดงลูกครึ่ง ไทย – ฝรั่งเศส เริ่มเป็นที่รู้จักจากการรับทแสดงเป็น คุณน้อง ในละคร ตามรักคืนใจ คู่กับน้าราม

บทความแนะนำ