BNK48 ซัทจัง BNK48 ซัทจัง สวิชญา

ส่องประวัติ ซัทจัง BNK48 สาวน้อยน่ารัก สดใส – ดาวเสาร์ของเหล่าโอตะ

Home / บันเทิง / ส่องประวัติ ซัทจัง BNK48 สาวน้อยน่ารัก สดใส – ดาวเสาร์ของเหล่าโอตะ

เปิดตัวไปอย่างสวยงาม สำหรับซิงเกิลเพลง Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ ของสาว ๆ วง BNK48 โดยในซิงเกิลเพลงนี้สาวน้อยน่ารักสดใสอย่าง ซัทจัง สวิชญา หรือ ซัทจัง BNK48 รุ่นที่ 1 ก็รับหน้าที่เป็นเซนเตอร์หลักของเพลงนี้

ซัทจัง BNK48 ดาวเสาร์ของเหล่าโอตะ

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับไอดอลสาวสุดน่ารัก ซัทจัง BNK48 กันจ๊ะ พร้อมทั้งยังมีภาพของสาวน้อยคนนี้มาฝากเหล่าโอตะกันด้วยนะ ที่เห็นแล้วยิ่งตกหลุมของเธอจนถอนตัวกันไม่ขึ้นอย่างแน่นอน…

ซัทจัง BNK48

ประวัติส่วนตัว

สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นคนนี้มีชื่อจริงว่า สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ (SAWITCHAYA KAJONRUNGSILP) มีชื่อเล่นว่า ซัทจัง และยังมีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกด้วยว่า ซาชิยะ ฮานามิ (โดยคำว่า ซาชิยะ มีความหมายว่า ฉลาดรอบรู้) เกิดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2546 ด้านครอบครัวซัทจังมีพี่น้องฝาแฝดด้วยนะชื่อว่า “นัตจัง” และมีพี่สาว 1 คน มีชื่อว่า “ทิซ่า”

ด้านการศึกษาสาวน้อยคนนี้เรียนอยู่ที่ โรงเรียนสยามสามไตร มีสีที่ชอบก็คือ สีชมพู ส่วนอาหารที่ชอบก็คือ ข้าวหน้าเนื้อ และอาหารที่ไม่ชอบก็คือ สตรอว์เบอร์รี่, กุ้งสุก และงานอดิเรกที่สาวน้อยคนนี้ชอบทำได้แก่ ดูละคร, ฟังเพลง นอกจากนี้น้องซัทจังเป็นคนที่รักสัตว์มากอีกด้วย โดยมีสัตว์ที่ชอบก็คือ แฮมสเตอร์, เม่นแคระ

ซัทจัง BNK48

การเข้ามาเป็นสมาชิกวง BNK48

ถึงแม้ว่า ซัทจัง สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นคนนี้ จะเป็นสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 1 ที่มีอายุน้อยที่สุด แต่เธอก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน ความพยาม และความมุ่งมั่นไม่แพ้พี่ ๆ คนอื่นในวงเลย ด้วยประสบการณ์และอายุที่น้อยกว่าคนอื่น ทำให้น้องซัทจังต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้อง การเต้น หรือการปรับตัวอื่น ๆ ถึงจะยากขนาดไหนก็ตาม แต่น้องซัทจังก็สามารถก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นมาได้สำเร็จในที่สุด

ทั้งนี้ก่อนที่น้องซัทจังก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิกวง BNK48 ในสมัยที่เรียนอยู่ในชั้น ป.3 น้องเคยไปออดิชั่นแสดงละครเวทีของประเทศญี่ปุ่นที่มาเปิดการแสดงในไทยบ่อย ๆ และได้รับบทเป็นตัวหลักเสมอ ตั้งแต่นั้นมาน้องซัทจังก็มักจะฝึกร้องเพลงและฝึกเต้นอยู่เสมอ ทำให้น้องมีพื้นฐานด้านการ้องและเต้นอยู่บ้าง นั่นเอง รู้ไหมน้องซัทจังมีไอดอลที่ตนเองชื่นชอบด้วยนะนั่นก็คือ นางเอกสาวเสียงสวย หนูนา หนึ่งธิดา ค่ะ

ซัทจัง BNK48

ความฝันของน้องซัทจังก็คือ การได้เป็นนักแสดงที่ดี ถ้าวันหนึ่งต้องจบการศึกษาออไปจากวง BNK48 ซัทจังก็อยากทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่ เหมือนกับคำพูดที่สาวน้อยคนนี้เคยพูดเอาไว้ว่า “ซัทจังไม่อยากให้ทุกคนชอบเพราะว่าติดทุกซิงเกิล แต่อยากให้ชอบซัทจังที่เป็นซัทจัง ตัวตนของซัทจัง และชอบชีวิตของซัทจัง”

การก้าวขึ้นสู่การเป็นเซนเตอร์

และจากความพยายาม ขยัน อดทนของสาวน้อยคนนี้ก็ทำให้เธอได้ก้าวขึ้นเป็นเซนเตอร์ในเพลง Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ ซึ่งเป็นเพลงที่ 2 หรือเพลงรอง Coupling Song ในอัลบั้มซิงเกิลที่ 6 BEGINNER ของ BNK48 ที่เซ็มบัตสึมาจากผลการลงคะแนนของแฟนคลับใน General Election ที่ผ่านมา โดยในเพลงนี้ประกอบด้วยสาว ๆ ที่ได้ตำแหน่งลำดับที่ 17-32 ได้แก่ ซัทจัง, แบมบู, มินมิน, มิโอริ, อิซึรินะ, ขมิ้น, มิวนิค, จ๋า, ผักขม, ฟ้อนด์, อุ้ม, ก่อน, นิ้ง, น้ำใส, จูเน่ และจิ๊บ

มิวสิควิดีโอเพลง Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ – BNK48

บ้านดาวเสาร์ ของซัทจัง…

ตอนที่น้องซัทจังเข้ามาอยู่ในวงใหม่ ๆ ด้วยความที่เธอเป็นน้องเล็กของวงเธอก็ได้รับฉายาว่า น้องเล็ก, ลูกหมีน้อย และต่อมาด้วยความที่น้องซัทจังรักโอตะของเธอมาก ๆ จึงได้มีการเรียกบ้านโอตะของตัวเองว่า “บ้านดาวเสาร์” (ชื่อของน้องซัทจังพ้องกับคำว่า SAT แถมยังเกิดวันเสาร์และชอบดาวเสาร์อีกด้วย) เพราะเหล่าโอตะคอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเธอมาโดยตลอดเหมือนเป็นพี่น้องกันจริง ๆ มากกว่าการเป็นแฟนคลับ ทำให้น้องรู้สึกซาบซึ้งและรักบ้านดาวเสาร์เป็นอย่างมาก

ช่องทางการติดตามน้องซัทจัง 

IG : @satchan.bnk48official
FB : @bnk48official.satchan

ซัทจัง BNK48

ซัทจัง BNK48

ซัทจัง BNK48

มารับหัวใจของสาวน้อยคนนี้กันจ้าาาา

ซัทจัง BNK48

ซัทจัง BNK48

รวมภาพ น้องซัทจัง BNK48

ขอบคุณภาพจาก FB : Satchan BNK48

บทความที่น่าสนใจ