มิวสิค BNK48 ฺBNK48

สาวเสียงใส มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู ของเหล่าโอตะ

Home / บันเทิง / สาวเสียงใส มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู ของเหล่าโอตะ

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักวงไอดอลหญิงของไทยอย่าง “BNK48” ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2560 เริ่มต้นจากการมีสมาชิกทั้งหมด 30 คน มีสมาชิกเซ็มบัตสึชุดแรกจำนวน 16 คน และลมีเพลงฮิตมากมาย อาทิ คุกกี้เสี่ยงทาย, River, Shonichi วันแรก, Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ) ้เป็นต้น

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

หนึ่งในสมาชิก BNK48 รุ่น 1 ที่เป็นขวัญใจของชาวโอตะอย่าง “มิวสิค” สาวน้อยผู้สดใสและร่าเริง เปรียบเสมือนเป็นคุณพระอาทิตย์ที่คอยส่องแสงให้กับทุกๆ คนมาโดยตลอด วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับสาว มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู ของเหล่าโอตะ ให้มากขึ้นกันค่ะ

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

แพรวา สุธรรมพงษ์ หรือ มิวสิค เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544 ปัจจุบันอายุ 18 ปี ในช่วงแรกมิวสิคศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย แต่เนื่องจากตารางงานในวงการบันเทิงเยอะมากๆ เธอจึงตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนและสอบ General Education Development (GED) หรือ การสอบเทียบเท่าวุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

มิวสิค สมัครและได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 1 และได้เป็นเซ็นเตอร์ในเพลง “Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ)” ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวของวง และเพลง “Oogoe Diamond (ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ)”

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

ฉายา “สิคกัดจู” นั้น ได้มากจากการที่มิวสิคสามารถเลียนแบบเสียง ปิกาจู ได้เหมือนมากๆๆๆๆๆ ทำให้เหล่าโอตะพากันเรียกน้องว่า สิคกัดจู จึงกลายเป็นฉายาของน้องไปโดยปริยาย

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

ก่อนที่วง BNK48 จะโด่งดังและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นจากเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งเพลงและท่าเต้น ส่งผลให้วงและสมาชิกแต่ละคนก็มีแฟนคลับหรือโอตะเพิ่มมากขึ้น มีผลงานต่างๆ เพิ่มขึ้น อาทิ อีเว้นท์ รายการ พรีเซ็นเตอร์สินค้า ภาพยนตร์ และอีกมากมาย

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

ต่อมามิวสิคได้เป็นเซ็นเตอร์อีกครั้งในเพลง “Shonichi วันแรก” ร่วมกับ เนย BNK48 และมีผลงานภาพยนตร์ BNK48 : Girls Don’t Cry ภาพยนตร์แนวสารคดีร่วมกับเพื่อนๆ ในวง

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

มิวสิคได้เข้าเป็นสมาชิกทีมบีทรี (Team BⅢ) ซึ่งเป็นการแบ่งทีมเพื่อให้ง่ายต่อการจัดรอบการแสดงในเธียเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่เดอะมอลล์บางกะปิ นอกจากนี้ยังได้ลงสมัครในงานเลือกตั้งเซ็มบัตสึประจำซิงเกิลที่ 53 ของวงเอเคบีโฟร์ตีเอต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้สมาชิกวงใน 48 กรุ๊ป ทั้งหมดได้ลงเลือกตั้งและร่วมทำเพลงกับวงพี่สาว โดยมิวสิคอยู่ในอันดับที่ 72 ทำให้ได้เป็นส่วนหนึ่งในซิงเกิ้ลเพลง “Hitonatsu no Dekigoto” (ฮิโตนัตสึโนะเดกิโกโตะ) ร่วมกับวงเอเคบีโฟร์ตีเอต

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

ในการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 6 มิวสิคก็ได้ลงสมัครและอยู่ในอันดับที่ 3 ในฐานะคามิเซเว่น (สมาชิก 7 คนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด) และ เซ็มบัตสึ (สมาชิกที่ได้รับเลือก) ในซิงเกิลที่ 6 เพลง “Beginner”

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

และล่าสุด มิวสิคได้ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์ “Where we belong” ร่วมกับ เจนนิษฐ์, แพนด้า, นํ้าหนึ่ง, ปูเป้, ฝ้าย และ ตาหวาน ซึ่งมีกำหนดฉายในช่วงกลางปีนี้ โดยมิวสิคและเจนนิษฐ์ได้ร้วมกันร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ชื่อเพลง “Let You Go”

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

โปสเตอร์โปรโมทของน้องมิวสิค

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

มิวสิค พอตเตอร์ ก็มานะจ๊ะ

มิวสิค BNK 48 หรือ สิคกัดจู

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: เพจ Music BNK48, เพจ bnk48official, IG:@bnk48, @music.bnk48official

บทความแนะนำ