EDM KYGO

5 เรื่องน่ารู้ KYGO ซูเปอร์สตาร์ EDM ระดับโลก – ไคโก กำลังจะมาไทย ครั้งแรก !!

Home / บันเทิง / 5 เรื่องน่ารู้ KYGO ซูเปอร์สตาร์ EDM ระดับโลก – ไคโก กำลังจะมาไทย ครั้งแรก !!

ก้าวสู่ตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ EDM ระดับโลกอย่างเต็มตัว สำหรับขวัญใจสาวกแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ อย่าง “ไคโก” (KYGO) ดีเจ โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง และ นักดนตรีชื่อดังชาวนอร์เวย์ หลังจากสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในฐานะศิลปิน EDM มาแรงของโลก นอกจากหน้าตาที่ทำเอาสาวๆ หลงเสน่ห์ตั้งแต่แรกพบ ฝีมือการทำเพลงที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์ Tropical House (ทรอปิคอล เฮ้าส์) ที่ไม่ตื๊ดแบบจัดจ้าน แต่มีกรู๊ฟโยกตามได้อย่างชิลๆ แถมยังมีท่วงทำนองไพเราะจากเมโลดี้ที่มาจากเสียงของเครื่องดนตรีสดนำเข้ามาผสมผสานจนกลายเป็นแนวเพลง EDM ที่มีตัวตนในแบบของ “ไคโก” (KYGO) ทำให้อินเข้าไปถึงอารมณ์และจิตวิญญาณของคนฟัง จนสามารถครองใจคนทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

5 เรื่องน่ารู้ KYGO ซูเปอร์สตาร์ EDM ระดับโลก

ไคโก ชาวนอร์เวย์ จากนักแต่งเพลงในห้องนอน สู่ศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ฝีมือฉกาจของโลก

แต่เรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุด คือ เขากำลังจะเดินทางมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดคอนเสิร์ต “One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour” (วัน ซีสเท็มส์ โปรดักชั่น พรีเซ็นต์ ไคโก คิดส์ อิน เลิฟ ทัวร์)

5 เรื่องน่ารู้ KYGO ซูเปอร์สตาร์ EDM ระดับโลก - ไคโก ชาวนอร์เวย์

จัดโดย บริษัท เทดดี้ ไทม์ โปรโมเตอร์น้องใหม่ด้านการนำเข้าคอนเสิร์ตต่างประเทศ โดยแสดงในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 ณ ไลฟ์ พาร์ค พระราม 9 (Live Park Rama 9) วันนี้เลยจะพามาทำความรู้จักกับศิลปิน EDM สุดหล่อระดับโลกคนนี้ ให้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่ตัวจริงจะมาถึง กับเรื่องราวที่น่าทึ่งของเด็กหนุ่มผู้มีอัจฉริยะภาพทางดนตรีอย่างแท้จริง

1. จุดกำเนิดของศิลปิน EDM ระดับโลก

“ไคโก” (KYGO) หรือชื่อจริง Kyrre Gørvell-Dahl เป็น ดีเจ, โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง และ นักดนตรีชื่อดังชาวนอร์เวย์ มีชื่อเสียงโด่งดังในแนวเพลง EDM เกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 1991 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เขาเริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่อายุ 6 ขวบและเริ่มแต่งเพลงของตัวเองตอนอายุ 15 ปี โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Avicii สุดยอดดีเจจากสวีเดนผู้ปฏิวัติวงการเพลง EDM ซึ่งต่อมากลายเป็นไอดอลคนสำคัญของเขา โดย ไคโก ตัดสินใจเริ่มเส้นทางดนตรีด้วยการซื้อ macbook แล้วก็โปรแกรม logic pro และคีย์บอร์ดอีกหนึ่งตัว มาฝึกทำเพลงเองในห้องนอนของเขาที่บ้าน โดยศึกษาจากโซเชียลมีเดียต่างๆ แม้ว่าเขาจะเรียนบริหารธุรกิจและการเงินในระดับมหาวิทยาลัยมา แต่เขาก็ค้นพบว่าจริงๆ แล้ว ดนตรีคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเขามีความสุขที่สุด เขาจึงเลือกที่จะเดินเส้นทางนี้และมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแท้จริง

โดยเขาเริ่มทำงานในสายดนตรี ปี 2013 ด้วยซิงเกิล ‘Epsilon’ ค่ายเพลงโรมาเนียชื่อ Ensis Records ต่อด้วยซิงเกิล ‘Firestone’ ฟีเจอริ่งกับเสียงร้องของ Conrad ซึ่งโด่งดังมากจนทำให้ ไคโก เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ ซิงเกิลนี้ อยู่ในอันดับที่ 92 ของ US Billboard Hot 100 และติดเข้าชาร์ตในอีกหลายประเทศในอันดับต้นๆ มียอดวิวมากกว่า 80 ล้านวิวบน Sound Cloud และ YouTube และปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวมากกว่า 560 ล้านบน YouTube

2. นักแต่งเพลงในห้องนอน สู่ศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก

“ไคโก” (KYGO) คือ ศิลปินอีกหนึ่งคนที่ถูกนิยามให้ชื่อว่าเป็น Bedroom Producer ซึ่งอยู่ในยุคของคนทำเพลงหรือผู้ผลิตผลงานด้วยตัวเองอยู่ในห้องนอนที่บ้าน ทำเองทุกกระบวนการตั้งแต่ แต่งเพลง เรียบเรียง มิกซ์เพลง ตัดต่อ จนกระทั่งส่งไปถึงหูคนฟัง ซึ่งเขาได้เรียนรู้การสร้างเพลง EDM ในแบบฉบับของตัวเองผ่านสื่อโซเชียลต่าง ๆ โดยได้แรงบันดาลใจจากหลาย ๆ เพลงของศิลปินต้นแบบอย่าง Avicii มาต่อยอด เขาพยายามทำเพลงและหาซาวด์ดนตรีในแบบฉบับเขาเอง สร้างสรรค์จนกลายมาเป็นผลงานเพลงที่ดังเป็นพลุแตก ถูกยอมรับจากวงการดนตรีทุกแนวเพลง และที่สำคัญแฟนเพลงให้การต้อนรับอย่างล้นหลามจนได้เดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกอยู่ในขณะนี้

3. ยอดคนฟังทั่วโลกทะลุพันล้าน

“ไคโก” (KYGO) ศิลปินผู้มียอดคนฟังแตะหลักพันล้านคนนี้ มีดีกรียืนยันความฮอตด้วยการคว้าตำแหน่ง Breakout Artist ปี 2015 จากการทุบสถิติเป็นศิลปินที่มีเพลงถูกฟังผ่านมิวสิกสตรีมมิ่งที่ฮอตที่สุดในโลก Spotify ถึง 1 พันล้านครั้งในเวลารวดเร็วที่สุด โดยมีซิงเกิลดังอย่าง “Firestone” และ “Stole the Show” ที่ทำให้แนวเพลง Tropical House (ทรอปิคอล เฮ้าส์) เอกลักษณ์ของ ไคโก กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และก่อนจะมาเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวจริง ไคโก เคยถูกนิตยสาร Billboard ยกให้เป็น ‘the next EDM superstar’ แถมยังได้ลงปก Billboard ตั้งแต่ยังไม่มีอัลบั้มแรกอีกด้วย

4.แนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แนวเพลงของดีเจหนุ่ม “ไคโก” (KYGO) แม้จะเป็น EDM แต่ไม่ได้เป็นแนวเพลงที่มีจังหวะตื๊ดๆ เหมือนแนว EDM ทั่วไป แต่แตกออกมาเป็นอีกแขนงที่เรียกว่า Tropical House (ทรอปิคอล เฮ้าส์) เป็นดนตรีที่มีจังหวะ หรือ กรู๊ฟ ที่สามารถโยกตามได้เบาๆ ชิล ๆ สนุกไปกับเมโลดี้ที่จำง่ายติดหูเร็ว คนฟังส่งเสียงตามเนื้อร้องได้ ถือเป็นความเฉพาะตัวของแนวเพลงแบบ ไคโก ที่หลายคนฟังแล้วต้องบอกต่อ และที่สำคัญ ไคโก ยังชื่นชอบการแต่งเพลงที่ให้อารมณ์หรือ มู้ด แอนด์ โทน ออกมาในมุมบวก ฟังแล้วมีความสุข คนที่ฟังเพลงของเขาแล้วสามารถเปลี่ยนอารมณ์หรือทำวันนั้นให้กลายเป็นวันดีๆ ได้ เหมือนส่งกำลังใจให้คนฟัง

5. ฟีเจอร์ริ่งกับศิลปินชื่อดังระดับโลก

“ไคโก” (KYGO) ถูกเชิญให้ไปร่วมทำเพลงและฟีเจอริ่งกับศิลปินดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Selena Gomez (เซเลน่า โกเมซ) ในเพลง “It Ain’t Me” ที่ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม ติดอันดับ 10 Billboard Pop Chart และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล จากแกรมมี่ ปัจจุบันมียอดวิวบน Youtube มากกว่า 450 ล้านวิว, Conrad Sewell (คอนราด ซีเวล) ในเพลง “Firestone”, Chris Martin นักร้องนำจากวง Coldplay ในเพลง Midnight, Justin Jesso (จัสติน เจสโซ) ในเพลง “Stargazing”, Ellie Goulding (เอลลี่ กูลดิ้ง) ในเพลง “First Time” และล่าสุดจับมือกับกลุ่มศิลปินชื่อดังของยุคอย่าง Imagine Dragons ในเพลง ‘Born to be Yours’ ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับอย่างแพร่หลายและมียอดวิวมากกว่า 80 ล้านวิวแล้ว

เตรียมพบความอัศจรรย์ของ “ไคโก” (Kygo) ศิลปิน EDM ระดับโลก ที่จะมาสร้างเซอร์ไพรส์ พร้อมระเบิดความมันส์ ให้แฟนเพลงชาวไทย ในคอนเสิร์ต “One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour” แสดงวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 ณ ไลฟ์ พาร์ค พระราม 9 (Live Park Rama 9)

หาซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-262-3456 บัตรราคา 5,000 (VIP) / 3,500 / 2,500 บาท พิเศษ!!

สำหรับบัตร VIP จะได้รับสิทธิ์ในการชมคอนเสิร์ตด้วยวิวที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มยกสูง , เข้างานในช่อง fast track, เข้าถึงทุกโซนของคอนเสิร์ต (VIP/ Standing A/ Standing B), รับโปสเตอร์ที่ระลึก 1 ชุด, รับป้ายและสายคล้องคอ VIP ที่ระลึก 1 ชุด

Kygo : Gallery

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/teddytime.th , Instagram : @teddytime.th, Twitter: @teddytimeth ภาพจาก IG : @Kygomusic

บทความแนะนำ