ฉลองพระองค์สไบสองชาย

ฉลองพระองค์สไบสองชาย แรงบันดาลใจสู่ชุดของมารีญา มิสยูนิเวิร์ส 2017

Home / แฟชั่น / ฉลองพระองค์สไบสองชาย แรงบันดาลใจสู่ชุดของมารีญา มิสยูนิเวิร์ส 2017

ฉลองพระองค์สไบสองชาย แรงบันดาลใจสู่ชุดของมารีญา ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ชุดราตรีนี้เป็นผลงานการออกแบบและตัดเย็บโดย ASAVA โดยโครงสร้างชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ ชุดไทยสไบสองชาย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี นาถ ในรัชกาลที่ 9 ดัดแปลงให้มีความเป็นสากล ด้วยการใช้เนื้อผ้าและเทคนิคสมัยใหม่ ด้วยผ้ากำมะหยี่ silk velvet โทนสีน้ำเงินเข้มขับเน้นความงามสง่าให้ผู้สวมใส่

ฉลองพระองค์สไบสองชาย แรงบันดาลใจสู่ชุดของมารีญา

ผสานกับการตกแต่งผ้าโปร่งบริเวณเคปด้านหลัง เพื่อสร้าง ความ พริ้วไหวเมื่อเคลื่อนไหวร่างกาย รวมถึงงานปักที่มีความละเอียดอ่อนด้วย เพชรสวารอฟสกี้ สีคาปรี-บลู (Capri Blue) สีแซฟ ฟายร์ (Sapphire) สีมอนทานา (Montana) สีเดนิมบลู (Denim Blue) สีไลท์แซฟฟายร์ (Light Sapphire) และสี ซิลเวอร์เฉด (Silver Shade) ปักไล่สีและรูปทรงที่แตกต่างกัน ทำให้ชุดดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ผ่านเทคนิคการ รีดร้อนเรียงร้อยออกมาเป็นลวดลายร่วมสมัยและสะท้อนถึงความเป็นไทย

เกี่ยวกับ ไทยพระราชนิยม

จัดแสดงฉลองพระองค์ชุดไทยพระราชนิยมของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนผ้าและเครื่องแต่งกายในราชสำนัก เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพของพระองค์ในการสร้างสรรค์และสืบสานการแต่งกายแบบไทยที่แสดงถึงเอกลักษณ์ไทย แต่ละแบบมีความงดงามและแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานธรรมเนียมการแต่งกายของสตรีไทยในราชสำนักสมัยโบราณให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันได้อย่างลงตัวและเหมาะสมแก่วาระต่างๆ ซึ่งถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของผ้าไทยอีกทางหนึ่งด้วย

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นผู้นำในการแต่งกายแบบไทยอย่างแท้จริง ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยแบบต่างๆ ในการโดยเสด็จพระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ ตั้งแต่เมื่อครั้งเสด็จขึ้นครองราชย์ ต่อมาฉลองพระองค์ชุดไทยของพระองค์เป็นที่รู้จักในชื่อ “ชุดไทยพระราชนิยม” และเป็นต้นแบบชุดประจำชาติของสตรีไทยในปัจจุบัน

HRH Queen Sirikit Dress, inspiration for Maria’s finalist dress on MUT stage.

ที่มา https://women.mthai.com และ http://www.qsmtthailand.org

บทความแนะนำ