hat หมวก เคล็ดลับดีๆ ใส่หมวก

วิธีการใส่หมวกแบบต่างๆ ให้สวยดูดีเหมาะกับใบหน้า

Home / แฟชั่น / วิธีการใส่หมวกแบบต่างๆ ให้สวยดูดีเหมาะกับใบหน้า

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน อาจมีปัญหากับการใส่หมวกที่อาจทำให้หน้าดูบาน น่าเกียด ทำให้อดตามแฟชั่นที่กำลังเข้ามาใหม่ๆ แต่วันนี้เราได้ รวมวิธีการ ที่จะทำให้คุณสาวๆ ทั้งหลาย ใส่หมวกแล้วดูสวย ดูเก๋มาฝากกันค่ะ

วิธีการใส่หมวกแบบต่างๆ ให้สวยดูดีเหมาะกับใบหน้า

1. ก่อนอื่นต้องสำรวจรูปร่างตัวเองก่อนว่ามีรูปอย่างไร ถ้าคุณเป็นคนตัวเล็ก อย่าริอ่านหยิบหมวกที่ปีกกว้างมาใส่เชียวนะ เพราะจะทำให้ยิ่งดูตัวเล็กเข้า ไปอีก แต่ถ้าคุณเป็นคนรูปร่างสูงมากๆ ก็ไม่ควรอีกเช่นกันค่ะ เอาเป็นว่าหมวกปีกกว้างเหมาะกับผู้หญิงรูปร่างพอดีๆ เท่านั้นค่ะ

2. สาว ๆ ที่มีคาแร็กเตอร์เป็นตัวของตัวเองสูง ใส่หมวกได้ทุกทรงค่ะ แต่ต้องระวังว่า อย่าใส่หมวกที่กว้างกว่าไหล่นะคะ ไม่งั้นจะหาคาแร็กเตอร์ไม่เจอเลยค่ะ

3. เวลาใส่หมวกต้องระวังอย่าให้หมวกปิดบังหน้าตาอันงามงดของคุณเชียว อย่างน้อยเวลาใส่หมวก ปีกหมวกควรอยู่เหนือคิ้วสักนิดค่ะ

4. คนที่ชอบใส่หมวกดีไซน์เยอะๆ อย่างหมวกสานปักดอกไม้ หรือหมวกทรงแปลกๆ ควรจะต้องเบรกสีของเสื้อผ้าให้เป็นสีแนวโมโนโทนไว้จะดีที่สุดนะจ๊ะ

5. สองสิ่งที่มาคู่กันเสมอในช่วงหน้าร้อน นั่นคือ หมวกใบสวย และแว่นกันแดดสุดเริด อย่าลืมว่าเทคนิคการใส่ต้องให้เข้าคู่กันแบบแมตช์สีแมตช์ชุดเลยนะ เพราะไม่งั้นพลาดแล้วจะหาว่าไม่เตือน

6. สำหรับหมวกแก๊ปแนวสปอร์ต ใช่จะเหมาะแต่ยามไปเล่นกีฬาเท่านั้น ใส่ได้เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกางเกงยีนส์

7. หมวกสานแนวคาวบอยสุดฮิปเอาไว้ใส่กับเดรสบานพลิ้วลายดอกไม้เล็กๆ ลองใส่ดูนะ

8. จำไว้ว่า หมวกทรงโบราณผ้ากำมะหยี่ เหมาะเหม็งกับเสื้อผ้าแนวทางการ เช่น สูท หรือกระโปรงทรงดินสอ

9. เข็มกลัด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเวลาเบื่อหมวกใบเก่าๆ

10. จะว่าไปแล้วหากคุณเป็นคนหน้าสวยอยู่แล้ว ก็ไม่ควรใช้หมวกใดๆ ปิดบังสายตาที่จับจ้องหรอก อาจเลือกเป็นที่คาดผมหรือผ้าโพกหัวจะเก๋กว่า

ใบหน้ารูปต่างๆ กับการใส่หมวก

หน้ารูปไข่

ใครมีใบหน้ารูปไข่นับว่าโชคดีสุด ๆ เพราะเข้ากับหมวกทรงต่าง ๆ ได้ง่าย แต่ที่พลาดไม่ได้สำหรับซัมเมอร์นี้ก็ต้องหมวกทรงฟักทอง (newsboy hats) และหมวกปีกแคบ (fedoras) ที่กำลังอินเทรนด์สุด ๆ ลองใส่หมวกในรูปแบบต่าง ๆ กัน ทั้งใส่ด้านหน้า ใส่กลับหลัง ใส่ให้ปัดไปด้านข้าง เพื่อได้ลุคที่แปลกตา แต่หมวกทรงต้องห้ามหนึ่งเดียวของใบหน้ารูปไข่ คือหมวกทรงที่ตัวหมวกแคบกว่าโหนกแก้มทั้งสองข้างค่ะ

หน้ารูปหัวใจ

ใบหน้ารูปหัวใจก็นับเป็นอีกหนึ่งรูปหน้าที่ใส่หมวกได้น่ารักน่าชัง ลองหมวกเบเรท์ (beret) หมวกทรงกระดิ่ง (cloche) และหมวกที่มีปีกไม่กว้างจนเกินไป จะเข้ากับรูปหน้าทรงหัวใจได้เป็นอย่างดี

หน้ากลม

สาวๆ หน้าทรงกลม ให้เลือกหมวกทรงที่พรางให้หน้าดูมีความเรียวมากขึ้น อย่างหมวกปีกกว้าง หมวกกันแดดปีกใหญ่ ๆ ที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเล็กลงได้ด้วย ส่วนหมวกแบบที่ต้องเลี่ยงคือทรงเตี้ย และหมวกปีกแคบ