issue44 อินเทรนด์ 2017 ไลฟ์สไตล์

Lifestyle Trends 2017

Home / แฟชั่น / Lifestyle Trends 2017

โลกทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงแบบไปเร็ว มาเร็วมากๆ และมีเทรนด์ใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เปิดเดือนใหม่ของปีขึ้นมาแบบนี้ก็มาเช็คเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นปี 2560 นี้กันหน่อยดีกว่าว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง มีอะไรใหม่ หรืออะไรที่เปลี่ยนแปลงน่าสนใจแค่ไหนกัน ?

KNOWLEDGE AROUND : Lifestyle Trends 2017

FASHION

อันดับหนึ่งของเรื่องเทรนด์ที่ทุกคนต้องคิดถึง คงหนีไม่พ้นเรื่องของแฟชั่น วัยรุ่นกับแฟชั่นการแต่งตัวเป็นของคู่กัน และไม่ว่าจะมองทางไหน สีเขียว (Greenery) ก็ดูเหมือนจะมาแรงแซงทางโค้งสำหรับเทรนด์สีประจำปี 2017 แค่เพียงจับเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้าที ก็ดูดี เท่ มีไสต์ ไม่ว่าจะเป็นหมวก รองเท้า กระเป๋า หรือแจ็กเก็ตตัวใหญ่สีเขียวเพียง 1 ตัว ก็ทำให้ดูโดดเด่น สดใส มีชีวิตชีวา สนุกสนาน ได้กับทุกลุค ทุกแนว สาวๆ ลองเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับตัวโปรด รับรองไม่มีเอ้าท์!!

1-4

1-9

http://en.stylenanda.com

CAFÉ ANE RESTAURANTS

ร้านอาหาร หรือร้านคาเฟ่ จะกลายเป็นสถานที่ทำการบ้าน อ่านหนังสือ นัดคุยงาน หรือนั่งชิลเพลินๆ ของวัยรุ่นแบบเต็มตัว เนื่องจากมีร้านใหม่ๆ สไตล์น่ารัก น่านั่งเกิดขึ้นมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่คู่ใจของเหล่าบรรดานักศึกษา ยิ่งบรรยากาศดี รสชาติอาหารและเครื่องดื่มดีด้วยก็จะยิ่งดึงดูดนักศึกษาได้มากยิ่งขึ้น โดนตัวร้านที่โดนใจวัยรุ่นก็จะเป็นร้านโทนแปลกๆ แนวๆ มีสีสัน ร้านเก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ หรือจะเป็นร้านโทนสีสว่างๆ เรียบๆ ดูเงียบสงบก็เป็นที่นิยมไม่น้อย และที่ขาดไม่ได้ Free Wi-Fi ก็สำคัญ เป็นสิ่งที่จะทำให้การทำงานของเหล่าบรรดานักศึกษาง่ายขึ้น ขาดไม่ได้เลยเชียว

2-1

 

2-5

 

EXERCISE

การออกกลังกายได้รับการนิยมมากขึ้นทุกๆ ปี ในช่วง 2-3 ปีหลัง แต่การออกกำลังกายที่น่าจับตามอง ดูเหมือนจะเป็นการออกกำลังกายด้วยการกระโดตามจังหวะ โดยใช้เครื่อง Trampoline ยิ่งโดดยิ่งมันส์ ยิ่งชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันยิ่งเพลิน ซึ่งการกระโดนจะใช้กล้ามเนื้อทุกส่วน ให้การเผาพลาญพลังงานสูง ลดได้ทุกส่วนจริงๆ เหมาะกับวัยรุ่นที่ไม่ต้องการโหมออกกำลังกายในโรงยิม หรือฟิตเนสแบบจริงๆ จังๆ มากนัก แต่มาเน้นออกกำลังกายแบบสนุกสนานและลดได้จริงเหมือนกันแทน

3-6

3-1

3-4

www.bounceinc.co.th

 

EDUCATION

หลังจากเปิดสมาคมอาเซียน หรือ AEC การเรียนภาษาก็ยิ่งถูกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะเรียนในหลักสูตร 2 ภาษาแล้ว การศึกษาต่อในต่างประเทศ หรือการเข้าโปรแกรมนักเรียนแลกเปลี่ยนก็ดูเหมือนจะถูกให้ความสนใจมากขึ้นเช่นกัน อย่างเช่น โครงการ Digital Training Program in South Korea ของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่พานักศึกษาไปศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรื่องของภาษาที่แดนกิมจิ ประเทศเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก และเป็นเรื่องที่น่าส่งเสริมให้นักศึกษาไทยได้ฝึกงานในต่างประเทศ แต่ไม่ว่าจะเป็นภาษาไหน หรือการไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ใดก็ตาม สิ่งที่ได้กลับมาล้วนเป็นประสบการณ์ดีๆ ทั้งนั้น

4-7

4-8

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.44

Facebook : https://www.facebook.com/CampusStars

01 Cover44