SnapSignature คนตัวเล็ก ทิปส์แต่งตัว

เคล็ดลับแต่งตัวสำหรับสาวตัวเล็ก – แฟชั่นทิปส์ สาวตัวเล็กต้องแต่งตัวยังไง? | Snap Magazine

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับแต่งตัวสำหรับสาวตัวเล็ก – แฟชั่นทิปส์ สาวตัวเล็กต้องแต่งตัวยังไง? | Snap Magazine

FADE TO FRESH เป็นเทรนด์แฟชั่นที่เหมาะกับผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวตัวเล็ก เพราะนอกจากจะทำให้ดูผอมแล้ว ยังช่วยทำให้ดูสูงขึ้นอีกด้วย ส่วนสีที่ถือว่าเป็น neutral ก็คือสี ขาว ดำ เทา น้ำตาล เป็นหลัก บางทีอาจจะพบว่ามีเฉดสีอ่อนลง อย่างเบจ, ครีม ,คาราเมล, ม่วงลาเวนเดอร์ หรือเข้มขึ้น อย่าง น้ำเงินเข้ม ไปจนถึงเขียวขี้ม้า มีสีเพิ่มขึ้นมาอีกหลายเฉดสี เอาเป็นว่าสี neutral คือสีไม่แจ่มไม่จัดดูนวลๆ นู้ดๆ ก็ได้ หรือเราอาจจะเรียกว่าสี Earth Tone ก็ได้เหมือนกัน

การใช้สี neutral ในการแต่งตัวนี้อาจจะถือว่าเป็น minimal style อีกแบบหนึ่ง เพราะความเบาบางของสีที่เน้นไปที่ความเรียบ ดูน้อย แต่คูล ทั้งยังหาแอคเซสเซอรี่ สีเงิน หรือทอง มาคอมพลีมลุคได้อีกด้วย งานนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่โดดเด่นยามเดินออนสตรีท เพราะเรียบน้อยแบบนี้แหละจะยิ่งเด่นและสร้างความสดใหม่ที่ไม่ซ้ำซาก

เคล็ดลับแต่งตัวสำหรับสาวตัวเล็ก

33_-lace

1.Head to Toe
เน้นไปที่สีโทนเดียวกัน ตั้งแต่หัวจรดเท้า ใส่เสื้อขาว กางเกงขาว รองเท้าขาว อาจจะเล่นเลเยอร์ของผ้า ไปจนถึงเนื้อผ้าที่ต่างกันสร้างลุคที่ดูแปลกตา ลองนึกถึง ผ้าลินิน, ผ้าไหม ผ้ายีนส์ และผ้าฝ้าย พอมาจับแมทช์กันก็ทำให้ดูมีอะไร

2.Contrast
ใช้สองเฉดสี ขาว-น้ำตาล,ขาว-เทา,ดำ-น้ำตาล หรือน้ำตาล-เขียว จับกันแค่นี้ก็สามารถสร้างสไตล์จากไอเทมชิ้นเดิมๆที่มีอยู่ได้ กลายเป็นชุดใหม่ไม่น่าเบื่อ

3.Matching
ผสมสีกันให้เต็มที่ เป็นอีกขั้นของการแมทช์ เพราะต้องใช้ทักษะอีกหนึ่งสเต๊ป เพียงแต่ก่อนใส่อาจจะมาลองวางดูบนเตียง เพราะแค่คิดอาจพลาด หรือเวลาลองใส่จริงๆอาจมีเปลี่ยนหลายครั้ง

4.Paired with Pastel
แมทช์กับสีเบาๆ อย่างพาสเทลก็จะทำให้ดูเก๋ขึ้นมากอีกนิด เพิ่มสีสันให้การแต่งตัว ทว่ายังคง keep ความ minimal อยู่เหมือนเดิม

fashion-tips01

fashion-tips02

fashion-tips03

fashion-tips04

FASHION TIPS 28 Snap
cr: http://fashiongum.com, streetstyle.allwomenstalk.com

ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mbookstore.com/book-read/8874 : Snap Magazine issue 28 : Jul 2016