ช่างภาพ ถ่ายภาพ ถ่ายรูป เทคนิคต่างๆ เทคนิคถ่ายรูป

4 เทคนิค ถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเผลอ – ไม่รู้จริงๆ เลย แอบถ่ายตอนไหน

Home / แฟชั่น / 4 เทคนิค ถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเผลอ – ไม่รู้จริงๆ เลย แอบถ่ายตอนไหน

เคยเป็นกันมั้ยคะ บางทีเห็นรูปในอินสตาแกรมของศิลปิน ดารา หรือเน็ตไอดอล โพสต์ภาพถ่ายโมเมนต์แบบงานเผลอก็มา สวยแบบธรรมชาติ ไม่รู้ตัวเลยว่าโดนถ่ายภาพตอนไหน ได้ฟีลลิ่งแบบภาพแคนดิด ดูธรรมชาติสุดๆ เรามีเคล็ดลับมาฝากค่ะ สาวๆ ที่อยากจะมีภาพดูเผลอๆ แบบไม่ได้ตั้งใจบ้าง ต้องดูนี่เลย รวม 4 เทคนิคถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเป็นงานเผลอ แต่ออกมาสวยดูเป็นธรรมชาติ ….

4 เทคนิค ถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเผลอ

candid

ถ่ายรูปเผลอแบบ : สายตาไม่มองกล้อง

อันนี้ดูเผลอแน่นอน เพราะสายตาไม่ได้มองมาที่กล้อง เป็นท่าที่เบสิคสุดแล้วถ้าอยากจะได้ภาพแบบแคนดิดอะนะ เพิ่มเติมนิดนึงว่า ไม่มองกล้องอย่างเดียวไม่ได้ ต้องยิ้มไว้ หรือหัวเราะค้างไว้ด้วยนะ นั่นแหละดูธรรมชาติมากกก โดนแอบถ่ายตอนกำลังคุยไง อิอิ

candid (4)

เทคนิค ถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเผลอ

candid (5)

เทคนิค ถ่ายรูปกับเพื่อนยังไงให้ดูเผลอ

candid (21)

ถ่ายรูปเผลอแบบ :ทำท่าเป็นกำลังเดิน

ก็อย่างที่บอกว่า สายตาไม่มองกล้องเบสิคสุด ถ้าจะเผลอแบบขั้นกว่า เผลอให้ดูมีสไตล์มากขึ้นก็ลอง ทำท่าเป็นกำลังเดิน จะให้คนถ่ายถ่ายจากข้างหน้า หรือด้านหลังก็ได้ เดินเฉยๆ จะดูไมด่ฟีลลิ่งธรรมชาตินะ ลองยกไม้ยกมือ มาจับเอวตัวเอง เสยผม หรือไม่ก็จับมือ จับไหล่ เดินคุยกับเพื่อนไปอะไรไป ดูไม่รู้ตัวเลยว่าโดนถ่ายไม่เชื่อลองดู!!

candid (24)

candid (11)

ทำเป็นเต้นอยู่ก็ได้นะ

candid (26)

candid (32)

ใช้สายตามองผ่านๆ กล้องก็ได้

candid (19)

candid (23)

ถ่ายรูปเผลอแบบ : ใช้พร๊อพเข้าช่วย

ให้ดูเหมือนกับว่าคุณกำลังทำอะไรกันอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ถือแก้วจิบกาแฟนั่งสโลวไลฟ์กับเพื่อนๆ,นั่งติวหนังสือในมือถือปากกา,ถ่ายซ้อนท้าย ถือกล้องกำลังถ่ายรูปเพื่อน หรือหากไปทะเลอาจจะหยิบห่วงยางแฟนซีมาทำท่าถือไว้กำลังจะกระโดดก็ได้ ฯล ขอแค่คุณมีพร๊อพมาอยู่ด้วยในเหตุการณ์ต่างๆ แก้เขิล แก้ความเกะกะของมือคุณด้วยถ้าไม่รู้ว่าจะไปวางที่ไหน

candid (13)

candid (2)

candid (3)

ถ่ายซ้อนถ่ายจ้า

candid (27)

candid (31)

candid (8)

candid (33)
ภาพ:http://celfie-s.tumblr.com/post/130080882800

 ถ่ายรูปเผลอแบบ : ร่วมเฟรมกับสัตว์เลี้ยง

เพิ่มความน่าเอ็นดู โชว์มุมอ่อนโยน หากคุณมีสัตว์เลี้ยง เจ้าหมา เจ้าแมว เจ้าหนู เจ้าหมูอะไรก็แล้วแต่ เอาน้องมาร่วมเฟรมด้วยเลยสิ!! คุณกับเพื่อนก็กอดน้อง ยิ้มใส่น้อง เป็นภาพเผลอๆ ที่รักจะตายบอกเลย

candid (30)

candid (12)

ขอบคุณภาพจาก Pinterest

บทความแนะนำ