adidas รองเท้า อาดิดาส

รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 นวัตกรรมอวกาศแห่งอนาคต – ราคา 6,500 บ.

Home / แฟชั่น / รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 นวัตกรรมอวกาศแห่งอนาคต – ราคา 6,500 บ.

อาดิดาส รันนิ่ง สร้างความฮือฮาอย่างยิ่งใหญ่ในวงการรองเท้าวิ่งอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 (Ultraboost 20) เพื่อฉลองการร่วมมือกับ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station U.S. National Lab) ซึ่งผ่านขั้นตอนการผลิตรองเท้าที่สอดคล้องกับหลักการสร้างกระสวยอวกาศ จึงทำให้ทุกชิ้นส่วนของ รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 ถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขึ้นไปอีกระดับโดยเฉพาะ

อาดิดาส เผยโฉม รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20

นวัตกรรมอวกาศแห่งอนาคต สู่จุดสูงสุดของนักกีฬา ในราคา 6,500

รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์20 ถือเป็นผลลัพธ์ที่มาจากการทดลองและการศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจังมานับครั้งไม่ถ้วน รวมถึงการนำเอาความคิดเห็นจากนักวิ่งหลายพันคนมาปรับใช้จนได้ออกมาเป็นรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติการตอบสนองและความนุ่มสบายสูงสุด เพื่อให้นักวิ่งทุกคนมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

สำหรับตัวรองเท้าของ “อัลตร้าบูสท์ 20” นั้นได้มีการใช้เทคโนโลยี Tailored Fiber Placement (TFP) ในการทำตัวรองเท้าด้วยวัสดุไพรม์นิต (Primeknit) ซึ่งทำให้การตัดเย็บและการจัดวางโครงสร้างของเส้นใยมีความถูกต้องและแม่นยำในระดับมิลลิเมตร ส่งผลให้รองเท้าคู่นี้มีประสิทธิภาพในการใช้งานในระดับสูงสุดและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เพื่อให้ทุกการยกเท้าขึ้นและวางเท้าลงบนพื้น นักวิ่งทุกคนจะเป็นหนึ่งเดียวกับรองเท้า เพื่อที่จะสามารถปลดปล่อยพลังแห่งบูสท์ออกมาได้อย่างเต็มที่

เทคโนโลยีและคุณสมบัติ รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์20

นอกเหนือจากนี้ นักวิ่งทุกคนยังสามารถยกระดับศักยภาพของตัวเองขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น ด้วยรองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 ที่มีบูสท์ (Boost) ซึ่งจะเก็บสะสมพลังงานในทุกย่างก้าวและคืนพลังส่งให้นักวิ่งทะยานออกไปข้างหน้า ในขณะเดียวกัน ชิ้นส่วน 3D Heel Frame ก็จะคอยพยุงส้นเท้าเอาไว้อย่างมั่นคง จึงทำให้รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 มีคุณสมบัติการใช้งานที่ผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบ ระหว่างการปรับเข้ากับรูปเท้าในขณะเคลื่อนไหวและการซัพพอร์ทที่ยอดเยี่ยม รวมถึงสุดยอดเทคโนโลยีต่างๆ ดังต่อไปนี้

รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20

Primeknit with TFP – การอัพเกรดครั้งสำคัญจากรองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 19 ซึ่งในรุ่นใหม่นี้จะมีการใช้วัสดุไพรม์นิตและเทคโนโลยี Tailored Fibre Placement ที่ช่วยในการจัดวางเส้นใยได้อย่างแม่นยำในระดับมิลลิเมตร เพื่อให้ตัวรองเท้าสามารถมอบคุณสมบัติการซัพพอร์ทและการปรับเข้ากับรูปเท้าให้แก่ผู้สวมใส่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Optimized Boost – พื้นบูสท์ที่จะคอยกักเก็บพลังงานในทุกย่างก้าวและคืนพลังงานเพื่อส่งแรงกลับไปให้นักวิ่งในการพุ่งทะยานออกไปข้างหน้า

Stretchweb – พื้นรองเท้าชั้นนอกที่ปรับโครงสร้างและสามารถทำงานร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันกับพื้นบูสท์ ซึ่งพื้นรองเท้าชั้นนอกก็มีการใช้วัสดุยางคอนติเนนทัลที่ช่วยเสริมการยึดเกาะกับทุกพื้นผิวในระดับสูงสุดอีกด้วย

Torsion Spring – โครงสร้างด้านในพื้นรองเท้าที่ช่วยเสริมการซัพพอร์ทอย่างมั่นคงในจังหวะที่ลงเท้า พร้อมกับช่วยขับเคลื่อนให้นักวิ่งก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง

มร.แซม แฮนดี้ รองประธานฝ่ายออกแบบจากอาดิดาส รันนิ่ง กล่าวว่า “นับตั้งแต่มีการเปิดตัวรองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์เป็นครั้งแรก รองเท้ารุ่นนี้ก็ได้ผลักดันทุกขีดจำกัดของรองเท้าวิ่งออกไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่มีรุ่นใหม่ออกมาก็จะมีการพัฒนาที่เหนือกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน

เช่นเดียวกับอัลตร้าบูสท์ 20 ที่เราพัฒนาขึ้นและเอาใจใส่ในการผลิตเป็นพิเศษ เพื่อให้รองเท้าคู่นี้สามารถส่งคืนพลังงานให้กับผู้สวมใส่ได้สูงขึ้น จากการผสมผสานและการทำงานร่วมกันระหว่างพื้นบูสท์และตัวรองเท้าที่ทำจากวัสดุไพรม์นิต ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยี Tailored Fibre Placement เข้ามาเสริม นั่นจึงทำให้เราสามารถสรุปได้ว่า รองเท้าคู่นี้มีการตอบสนองในทุกย่างก้าวและมีแรงส่งให้นักวิ่งพุ่งไปข้างหน้า

ส่วนการออกแบบที่มีความสวยงามเป็นพิเศษนั้นก็มาจากความร่วมมือระหว่างอาดิดาสกับห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตก็จะมีผลงานใหม่ๆ ออกมาอีกเป็นจำนวนมาก อันสอดคล้องกับแผนการของเราที่จะพัฒนาเทคโนโลยีบูสท์ให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น”

เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา อาดิดาส ได้ประกาศร่วมมือกับ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ ในการศึกษาค้นคว้าและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ รวมถึงวิสัยทัศน์ในการสร้างอนาคตของวงการกีฬาร่วมกัน

นอกเหนือจากการนำเอาเทคโนโลยีการสร้างยานอวกาศมาใช้ในการผลิตรองเท้าอัลตร้าบูสท์ 20 แล้ว การประกาศร่วมมือกันในครั้งนี้ยังได้ครอบคลุมถึงการนำเอาเทคโนโลยีบูสท์ ไปทดลองที่สถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งเป็นที่ที่นักวิทยาศาสตร์จะทำการศึกษาการขึ้นรูปของเทคโนโลยีบูสท์โดยไม่มีแรงโน้มถ่วงของโลกมาเป็นอุปสรรคในขั้นตอนการผลิต ซึ่งการทดลองนี้อาจทำให้อาดิดาสสามารถพลิกโฉมเทคโนโลยีบูสท์ในอนาคตตามเป้าหมายก็เป็นได้ ดังนั้น รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 จึงได้มีการผลิตขึ้นและตกแต่งด้วยแผ่นสัญลักษณ์ของห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการร่วมมือกันเพื่อคิดค้นสิ่งใหม่ๆ นั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น การทำงานร่วมกันระหว่าง อาดิดาส และ สถานีอวกาศนานาชาติ ยังได้ทำให้อาดิดาสได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมสภาพร่างกายและจิตใจของนักบินอวกาศให้พร้อมต่อการอยู่อาศัยและปฏิบัติภารกิจในอวกาศ และด้วยข้อมูลส่วนนี้ที่นำไปประยุกต์ใช้กับ EXOS ห้องปฏิบัติการระดับโลกที่ศึกษาด้านสมรรถภาพร่างกายของมนุษย์ อาดิดาสจึงสามารถจัดโปรแกรมการออกกำลังกายให้กับนักวิ่งทั่วโลก ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้เผชิญหน้ากับความท้าทายต่อตนเอง พร้อมทั้งสัมผัสประสบการณ์การฝึกแบบเดียวกับนักบินอวกาศอีกด้วย ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบโปรแกรมการฝึก “Train Like An Astronaut” ได้ที่ https://bit.ly/2Ow4VJw

รองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ในราคา 6,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://www.adidas.co.th/goodbyegravity และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adidas.com/ultraboost

บทความแนะนำ