5 ทริคแมทช์สีเสื้อผ้า ให้ออกมาเป๊ะปัง ไม่พังไม่โป๊ะ - Fashion

5 ทริคแมทช์สีเสื้อผ้า ให้ออกมาเป๊ะปัง ไม่พังไม่โป๊ะ – Fashion

Home / แฟชั่น / 5 ทริคแมทช์สีเสื้อผ้า ให้ออกมาเป๊ะปัง ไม่พังไม่โป๊ะ – Fashion

เสื้อแดงกางเกงฟ้า หรือจะเสื้อเขียวกระโปรงชมพูดีน้า… เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนต้องปวดหัว กับการเลือกสีเสื้อผ้า จะออกจากบ้านแต่ละทีคิดแล้วคิดอีก วันนี้เรามี 5 ทริค แมทช์สีเสื้อผ้า ให้ออกมาเป๊ะปัง ไม่พัง ไม่โป๊ะ มาฝากสาว ๆ กัน จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันได้เลย

5 ทริคแมทช์สีเสื้อผ้า ให้ออกมาเป๊ะปัง

เน้นสีเดียวให้เด่น

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด สำหรับการเน้นเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้เด่นไปเลย รับรองว่าแบบนี้รอดแน่นอน แต่เสื้อผ้าชิ้นอื่นก็ควรจะเป็นสีพื้นอย่าง ขาว ดำ เทา ครีม จะได้ไม่แย่งซีนกัน เช่น เสื้อขาวกางเกงแดง หรือเสื้อฟ้ากับกางเกงดำ

เด่นด้วยลวดลาย

เลือกเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้มีลวดลายโดดเด่น เช่น เสื้อลายดอกสีแดงกับกางเกงขาว เสื้อลายขวางสีแดงกับกางเกงยีนส์ หรือจะเป็นเสื้อดำแมทช์กับกระโปรงลายจุดเน้นสีสัน รับรองว่าดูโดดเด่นน่ามองแน่นอนจ้า

5 ทริค แมทช์สีเสื้อผ้า ให้เป๊ะปัง

5 ทริค แมทช์สีเสื้อผ้า ให้เป๊ะปัง

แมทช์โทนสีเดียวกัน

เป็นวิธีที่ง่ายสุด ๆ สำหรับสาว ๆ ที่คิดไม่ออก และไม่มั่นใจว่าการจับคู่สีฝีมือเราเองนั้นจะออกมาไม่โป๊ะไม่พัง ก็ให้เลือกเสื้อผ้าท่อนบนท่อนล่างที่มีโทนสีเดียวกัน อาจจะเป็นสีเดียวกัน หรือจะไล่โทนอ่อนโทนเข้มก็รอดแน่นอน! นอกจากจะเข้ากันดีแล้วยังดูไม่น่าเบื่ออีกด้วยนะ

จับคู่สีที่เข้ากัน

สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวแบบมีสีสันหน่อย ก็ลองใช้วิธีเลือกคู่สีที่เข้ากันมาแมทช์กัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีความรู้เรื่องสีสักนิดหน่อย ถ้าจะให้เด่นไปเลยก็เลือกเป็นคู่สีตรงข้ามอย่าง แดง-น้ำเงิน เขียว-เหลือง ฟ้า-ชมพู หรือจะเป็นโทนสีอื่น ๆ ก็ได้ แต่ทางที่ดีควรเลือกแมทช์ไปในโทนเดียวกัน

ใช้เครื่องประดับช่วย

สำหรับใครที่ไม่เก่งเรื่องการจับคู่สีก็ไม่ต้องเครียดกันไป เราสามารถใช้เครื่องประดับ หรือไอเท็มอื่น ๆ อย่างเช่น รองเท้า กระเป๋า หมวก ถุงเท้า ผ้าพันคอ หรือจะเป็นแว่นตา ที่มีโทนสีเดียวกับเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งมาช่วยแมทช์ได้ นอกจากจะง่ายแล้วยังดูมีอะไรอีกด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: pinterest

บทความแนะนำ