เคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ ในเช้าวันเร่งรีบ

20 เคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ ในเช้าวันเร่งรีบ – วิธีกันเหนียวเรื่องความงาม

Home / แฟชั่น / 20 เคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ ในเช้าวันเร่งรีบ – วิธีกันเหนียวเรื่องความงาม

ในชีวิตที่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน หรือไปเรียนทุก ๆ วัน คงมีสาว ๆ ไม่น้อยที่ต้องตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า ตัวเองมีเวลาน้อยนิดในการอาบน้ำแต่งตัวก่อนออกจากบ้าน และนั่นก็เป็นสิ่งที่สร้างความกังวลใจให้สาว ๆ อยู่เสมอ เพราะมันหมายถึงการมีเวลาแต่งตัวแต่งหน้าน้อยจนแทบไม่เหลือเวลาเอาซะเลย

เคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ ในเช้าวันเร่งรีบ

แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่า จริง ๆ แล้วปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่ายแสนง่าย และไม่ทำให้คุณสวยน้อยลงเลยในแต่ละวันซะด้วย เพียงแค่รู้เทคนิคในการเซฟเวลา และตัดขั้นตอนบางอย่างไปเท่านั้น สาว ๆ ก็สามารถสวยได้เหมือนทุก ๆ วันเลยล่ะ จำไว้เผื่อได้ใช้กัน

– – ผิวหน้า แต่งหน้า – –

เปลี่ยนผิวซีดให้ดูสุขภาพดี

ถ้าผิวของคุณดูซีดเซียว ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นประคบบนใบหน้า จะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน เปลี่ยนจากหน้าซีดเซียวให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ

ใช้รองพื้นในบางจุดเท่านั้น

ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องใช้รองพื้นทาทั่วใบหน้า แค่บริเวณที่คุณต้องการปกปิดให้เรียบเนียนเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว อย่างเช่นบริเวณจมูก แก้ม และหน้าผากอีกเล็กน้อย ใช้เวลาไม่ถึงนาทีแต่ให้ผลดีค่ะ

ใช้น้ำเย็นลูบหน้า กระชับรูขุมขน

หากคุณมีเวลาสำหรับการเมคอัพ ใช้น้ำเย็นลูบใบหน้าสักเล็กน้อย เพื่อกระชับรูขุมขน

วิธีเพิ่มความสว่างใสให้ใบหน้า

ใช้กลิตเตอร์ผสมลงในแป้งหรือครีมเล็กน้อย จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้า จะช่วยเพิ่มความสว่างสดใสได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องสำอางที่ใช้ด้วยกันได้

เครื่องสำอางเนื้อครีม ประเภทครีมบลัช สามารถเป็นได้ทั้งอายชาโดว์ และลิปสติกในเวลาเดียวกัน หากมีเวลาไม่มากนัก ลองใช้นิ้วแตะเนื้อครีมแล้วทาบริเวณเปลือกตาและริมฝีปากค่ะ

การแต่งหน้า เมื่อมีเวลาน้อยๆ

ไม่ต้องพิถีพิถันกับการเกลี่ยอายชาโดว์แบบเล่นสีเล่นเงามากนัก หากคุณมีเวลาน้อย ควรแต่งหน้าโทนสีอ่อน และใช้อายชาโดว์สีอ่อนอย่างชมพู หรือสีพีช เกลี่ยบนเปลือกตาโดยเน้นบริเวณหางตาเพื่อให้ดูมีมิติขึ้นค่ะ

เคล็ดลับสวยแบบง่ายๆ ในเช้าวันเร่งรีบ

ประหยัดเวลากับ แต้มรองพื้นและคอนซีลเลอร์

แต้มรองพื้นและคอนซีลเลอร์ที่มีสีไล่เลี่ยกับผิวคุณลงบริเวณที่ต้องการ จากนั้นเกลี่ยมันเข้าด้วยกันให้ดูกลมกลืน แทนการค่อย ๆ เกลี่ยทีละชั้นทีละขั้นตอน ประหยัดเวลาขึ้นเยอะค่ะ

เทคนิคการดัดขนตา

ใช้ที่ดัดขนตาดัดขนตาค้างไว้ประมาณ 5 วินาทีในแต่ละข้าง จากนั้นปัดมันด้วยมาสคารา 2-3 ครั้ง จะทำให้คุณปัดมาสคาราได้ง่ายขึ้น

– – ทรงผม เส้นผม – –

ทรงผมที่ทำง่ายสุดๆ

ทรงผมที่ง่ายแสนง่าย ไม่ต้องเสียเวลาทำนาน ก็คือการเปีย มัด หรือเกล้าผม เพราะเป็นทรงที่เรียบร้อยที่สุดที่ทำให้มันเนี๊ยบได้ง่ายที่สุด

หากคุณอยากจะมีผมดัดลอน

ให้ใช้โรลม้วนผมก่อนจะอาบน้ำ และระวังอย่าให้ผมเปียกน้ำ จากนั้นเป่าให้แห้งขณะยังม้วนผมอยู่ เสร็จแล้วคลี่โรลออก ก็จะได้ผมดัดลอนที่ประหยัดเวลา และเป็นธรรมชาติมากกว่าใช้เครื่องม้วนผมเสียอีก

หากคุณอยากมีผมตรงสลวย

ให้คุณจัดการกับทรงผมก่อนนอนให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะไดร์ จะหนีบก็ตาม เพื่อที่ตื่นขึ้นมาคุณจะได้ไม่ต้องทำอะไรกับมันมาก นอกจากลงซีรั่มหรือมูสช่วยให้มันอยู่ทรงเท่านั้น

การเป่าผมแบบประหยัดเวลา

เลือกใช้ไดร์เป่าผมแบบไอออนิก แทนไดร์เป่าผมทั่วไป จะช่วยให้ผมคุณแห้งเร็วขึ้น และแน่นอน มันประหยัดเวลาขึ้นเยอะเลยทีเดียว

ใส่ใจการหมักผม

ให้เวลากับการหมักผมในแต่ละสัปดาห์ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะจะช่วยทำให้ผมคุณมีน้ำหนัก และไม่ต้องใช้เวลาเซ็ทนานในแต่ละวัน

ลดความมันที่หนังศรีษะด้วยแป้ง

หากคุณไม่สระผมในช่วงเช้า แต่หนังศีรษะมัน ลองใช้แป้งเทลงเล็กน้อยบริเวณรากผม จะช่วยลดความมันของหนังศีรษะได้ หรือถ้าแบบที่สะดวกหน่อยก็ใช้ Dry Shampoo กระป๋องละ 200-400 บาท

– – เล็บ – –

อย่าลืมใช้ครีมบำรุงมือและเล็บ

เพื่อสุขภาพมือและเล็บที่แข็งแรง ไม่แตกหรือฉีกได้ง่าย และคุณจะได้ไม่ต้องมาพะวงกับมันในตอนเช้า

อย่าเป่าเล็บ แม้จะอยากให้เล็บแห้งไว

หากอยากให้ยาทาเล็บแห้งไว ๆ แต่ควรใช้คุ๊กกิ้งสเปรย์ฉีดเล็บแทน จะแห้งเร็วขึ้นค่ะ

ลบเมกอัพบางส่วนในเวลาเร่งรีบ

ใช้กระดาษเช็ดผิวเด็กทำความสะอาดใบหน้า ในกรณีที่คุณต้องการลบเมคอัพบนใบหน้าบางส่วนออกในเวลาเร่งรีบ

การลดขั้นตอนทาครีม หรือโลชั่น

ทามอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป เพราะจะช่วยลดขั้นตอนในการทาครีมของคุณลงได้เยอะค่ะ

อาบน้ำด้วยสบู่เหลวสูตรมอยซ์เจอไรเซอร์

หรือคุณสามารถตัดขั้นตอน การทามอยซ์เจอไรเซอร์บนผิวกายไปได้ง่าย ๆ ด้วยการอาบน้ำด้วยสบู่เหลวสูตรมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับเด็ก ที่จะช่วยให้ผิวเราไม่แห้งตึง

ขัดผิวระหว่างอาบน้ำ หรือใช้ครีมอาบน้ำที่ผสมสครับ

จะช่วยให้คุณสามารถขัดผิวไปพร้อม ๆ กับอาบน้ำ ทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไป แล้วเผยผิวใหม่ที่เนียนใสหลังอาบน้ำ

Note: อย่างไรก็ดี แม้ว่าเคล็ดลับข้างต้นนี้จะทำให้สาว ๆ สวยได้ในเวลาเร่งรีบก็จริง แต่หากถามว่ามันจะทำให้คุณดูเนี๊ยบเหมือนวันที่คุณตั้งใจให้เวลากับการแต่งหน้าไหม ก็คงไม่แน่ ๆ … ทางที่ดี หากเป็นไปได้ สาว ๆ ควรจะเผื่อเวลาสำหรับแต่งหน้าไว้บ้างดีที่สุด เพื่อที่เวลาทำอะไรผิดพลาดมา จะได้มีเวลาแก้ไขเสื้อผ้าหน้าผมได้ ให้คุณมั่นใจไปตลอดวันนั่นเอง

ส่วนวิธีง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกันวันนี้นั้น ขอให้เป็นวิธีกันเหนียว ในยามที่สาว ๆ บังเอิญนอนเพลิน แล้วตื่นไม่ทันตอนเช้าดีกว่านะ

บทความแนะนำ