Beauty campusstar mascara ขนตา มาสคาร่า เทคนิคต่างๆ

มาสคาร่า แต่ละแบบ เหมาะกับการแต่งหน้าแบบไหน ?

Home / แฟชั่น / มาสคาร่า แต่ละแบบ เหมาะกับการแต่งหน้าแบบไหน ?

สำหรับสาวๆ ที่ชอบการแต่งดวงตาโดยการใช้มาสคาร่านั้น การปัดมาสคาร่านอกจากจะทำให้ดวงตาดดูมีเสน่ห์แล้ว ยังช่วยให้ขนตาดูดกดำ ยาวงอนเป็นระเบียบ ดวงตาดูกลมโต และเน้นตาให้ดูคมชัดอีกด้วย วันนี้พี่นาตาลีจะพาสาวๆ ไปดูเทคนิคการเลือกใช้มาสคาร่าในแต่ละแบบ ว่าเหมาะกับการต่างหน้าในแบบไหนบ้าง

มาสคาร่า เรื่องที่สาวๆ ควรรู้

จะมีวิธีการเลือกมาสคาร่า ยังไงให้เหมาะกับเราน้า … แล้วแต่งอย่างไรถึงจะออกมาสวย ไม่ดูแก่เกินไป?

การเลือกมาสคาร่า

การเลือกใช้มาสคาร่า ควรเลือกดูที่สี สีธรรมชาติของมาสคาร่า คือ คือสีดำ และสีน้ำตาล ส่วนสาวๆ ที่มีเทคนิคการแต่งหน้าแบบพิเศษ อาจจะเลือกใช้สีมาสคาร่าสีอื่นๆ นอกจากสีของมาสคาร่าแล้ว ด้ามจับก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ด้ามจับควรมีขนาดพอดี ไม่สั้น ไม่ยาวเกินไป เวลาใช้ควรจับให้ถนัดมือมากที่สุด

เทคนิคการใช้มาสคาร่าในแต่ละสี

-มาสคาร่าสีดำ เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางคืน เพราะจะทำให้ดวงตาคุณโดดเด่นมากกว่าใช้สีอื่นๆ ซึ่งในตอนกลางวันก็สามารถใช้สีดำ โดยการปัดเพียงครั้งเดียวเพื่อความเป็นธรรมชาติ

-มาสคาร่าสีน้ำตาล เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางวัน จะทำให้การแต่งหน้า และดวงตาของคุณดูสดใสเป็นธรรมชาติมากที่สุด

-มาสคาร่าสีสันต์สดใส เช่น สีฟ้า สีเขียว สีม่วง ฯลฯ เหมาะสำหรับสาวๆ วัยรุ่น จะทำให้การแต่งหน้าดูสดใส หากเป็นสาวมีอายุหน่อยไม่ควรใช้ เพราะจะทำให้ดวงตาของคุณดูอ่อนโรย เพิ่มอายุอีกด้วย

-มาสคาร่าสำหรับขนตาบาง ควรใช้มาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มความยาว และเพิ่มความหนา หากใช้แบบเพิ่มความยาวอย่างเดียวขนตาจะยิ่งดูบางลง ต้องปัดทับด้วยแบบที่เพิ่มความหนา จะทำให้ดูหนาและยาวขึ้น

-มาสคาร่าสำหรับขนตาสั้น ควรใช้มาสคาร่าแบบเพิ่มความหนา และเพิ่มความยาว โดยปัดมาสคาร่าแบบหนาก่อน แล้วปัดแบบเพิ่มความยาวทับอีกครั้ง จะช่วยเพิ่มความยาวและช่วยแยกเส้นขนตาออกไม่ให้ดูหนาจนเกินไปอีกด้วย

-มาสคาร่าสำหรับคนมีเหงื่อมาก ควรเลือกมาสคาร่าชนิดกันน้ำ เมื่อเหงื่อจะไม่ไหลเยิ้ม หรือคนที่น้ำตาซึมบ่อยๆ ควรใช้แบบนี้เช่นกัน แต่ก็ไม่ควรใช้มาสคาร่าชนิดกันน้ำบ่อยๆ เพราะอาจจะทำให้ขนตาขาดได้ง่าย

-มาสคาร่าสำหรับคนใส่คอนแท็คเลนส์ ถ้าคุณใส่คอนแท็กเลนส์เป็นประจำ ควรเลือกใช้มาสคาร่าที่ไม่มีส่วนผสมของไฟเบอร์จะดีที่สุด

ข้อมูล : Campus Star V.25