ผลิตภัณฑ์ สมาร์ทโฮม เทคโนโลยี

9 สุดยอดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม ในปี 2017

Home / เรื่องทั่วไป / 9 สุดยอดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม ในปี 2017

ในปี 2017 เป็นปีแห่งการผลิตสมาร์ทโฮม มีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่มนุษย์ในการอาศัยภายในบ้าน เพราะบ้านเป็ที่ที่อยู่แล้วต้องมีความสุขที่สุด จึงมีการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์และเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น วันนี้เราจะพาไปดู สุดยอด 9 สิ่งประดิษฐ์เทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกภายในบ้าน หรือ ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม ในปี 2017

สมาร์ทโฮม เทคโนโลยีสิ่งประดิษฐ์ในบ้าน

1. Nest Cam IQ

ไม่ต้องกังวลกับการทิ้งบ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์อีกต่อไป คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจ หมดห่วง เพราะเจ้ากล้อง Nest Cam IQ กล้องที่จะแจ้งเตือนเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน และด้วยความอัจฉริยะของมัน มันสามารถรู้ได้ว่าการเคลื่อนไหวนั้น เป็นสัตว์เลี้ยง เช่น หมาหรือแมว ซึ่งจะไม่แจ้งเตือน นอกจากนี้ ยังสามารถพูดคุยผ่าน Nest Cam IQ ได้อีกด้วย

2. Sonos One

อุปกรณ์ที่ช่วยจัดการเพลงทั้งหมดได้ในที่เดียว สามารถเล่นเพลงในแต่ละห้องภายในบ้าน แจ้งเตือนข่าวสารต่างๆ ด้วยคำสั่งเสียง อัพเดตสภาพอากาศและอื่นๆ อีกมากมาย

3. LG Hom-Bot Turbo + Robotic Vacuum

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นจาก LG เป็นเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ มีกล้องติดอยู่ เพื่อช่วยในการทำความสะอาด เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถสั่งให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากระยะไกล โดยผ่านแอปพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

4. Notion Sensor

เจ้าเครื่องเซ็นเซอร์ตัวจิ๋ว ที่การทำงานของมันไม่จิ๋วตามลักษณะ เพราะเจ้าเครื่องเซ็นเซอร์นี้ จะตรวจสอบภายในบ้านตลอดเวลา และหากเกิดความผิดปกติเช่น เกิดการรั่วไหลของท่อน้ำหรืออุณหภูมิในบ้านเปลี่ยนไป มันจะแจ้งเตือนทันที

5. iKettle

ผลิตภัณฑ์การน้ำร้อนอัจฉริยะ สามารถสั่งการต้มนั้าร้อนได้จากทุกที่ ทุกเวลา หรือตั้งเวลาเฉพาะเพื่อให้อุณหภูมิของน้ำเหมาะสมกับการใช้ทำชาหรือกาแฟ เช่น ตั้งเวลาต้มน้ำทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.15 น. เพื่อตื่นมาชงกาแฟดื่มก่อนไปทำงาน เป็นต้น

6. Mella Children’s Alarm Clock & Sleep Trainer

นาฬิกาปลุกนี้ เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยกำลังหัดเดินที่ชอบตื่นกลางดึกหรือตื่นแต่เช้ามืด เพราะเป็นนาฬิกาปลุกสำหรับเด็ก ที่ใช้สีและใบหน้าที่แตกต่างกัน ในการฝึกเด็กๆ เรื่องเวลาเข้านอนและตื่นนอนอย่างเหมาะสม

7. LG PuriCare Air Purifier Tower

เครื่องฟอกอากาศที่มีลักษณะเรียวยาว ตั้งได้ในทุกๆ ที่ของบ้าน เจ้าเครื่องฟอกอากาศสามารถตรวจจับสารปนเปื้อนในอากาศโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังช่วยลดมลพิษทางอากาศอื่นๆ อีกด้วย เช่น ควันบุหรี่ เกสรดอกไม้ เป็นต้น

8. DeskView Lightweight Standing Desk

โต๊ะทำงานรูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะตัวเดิมๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน เจ้าโต๊ะตัวนี้ช่วยอำนวยความสะดวกได้ มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทาน มีการออกแบบตัวดูดกระจกเพิ่มเติม ทำให้สามารถนำโต๊ะทำงานไปดูดกับกระจก เพียงเท่านี้ก็จะได้วิวและบรรยากาศใหม่ๆ ในการทำงานแล้ว

9.QardioBase 2 Smart Scale

เครื่องชั่งน้ำหนัก ที่ไม่ได้บอกแค่เพียงน้ำหนัก แต่ยังสามารถวัดดัชนีมวลกาย (BMI) มวลกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบของกระดูก หรือแม้กระทั่งการตั้งครรภ์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก architecturaldigest.com

บทความแนะนำ