กระบี่ ททท ท่องเที่ยว

เที่ยวภาคใต้ ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่ – ท่องเที่ยว Village Tourism 4.0

Home / เรื่องทั่วไป / เที่ยวภาคใต้ ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่ – ท่องเที่ยว Village Tourism 4.0

สำหรับชุมชนแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นชุมชนที่หลอมรวมชาวพุทธ จีน และอิสลามมาอยู่ร่วมกัน ทาง ททท. ได้ร่วมกับคนในชุมชนจัดเส้นทางการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่นในคอนเซ็ปต์ Variety for all การผสมผสานกันแบบไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติศาสนา จึงกลายเป็นจุดเด่นของชุมชนแหลมสักที่ต่างจากที่อื่น ๆ อีกทั้งยังมีศาสนสถานสำคัญของแต่ละศาสนาเป็นสิ่งเชื่อมโยงถึงกัน – เที่ยวภาคใต้ ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่

เที่ยวภาคใต้ ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่

นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติที่สวยงามของทะเลที่โอบล้อมด้วยภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี อย่างเช่น การล่องเรือประมงชมวิวทิวทัศน์ของเขาหินปูน ชมภาพเขียนฝาผนังโบราณ ที่มีอายุกว่า 2 – 3 พันปี ชมกรรมวิธีการเลี้ยงสาหร่าย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชิมสาหร่ายพวงองุ่น ที่ถือเป็นเมนูเด็ดของแหลมสัก ชาวบ้านในชุมชนจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดูแล และเตรียมสาหร่ายสำหรับจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว ผู้ที่สนใจเรื่องการเพาะเลี้ยงสาหร่ายสามารถมาศึกษาวิธีการเลี้ยงที่นี่ได้อีกด้วย

“ถ้ามาที่ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่ มีสินค้าหลายอย่างเลยที่โดดเด่น อย่างผ้าปาเต๊ะ สาหร่ายพวงองุ่น ที่นำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่พลาดไม่ได้เลยคือกะปิเคยแท้ค่ะ อร่อยมาก” …

แหลมสัก จ.กระบี่

ธรรมชาติที่สวยงามของทะเลที่โอบล้อมด้วยภูเขา

สาหร่ายพวงองุ่น ที่ถือเป็นเมนูเด็ดของแหลมสัก

สาหร่ายพวงองุ่น ที่ถือเป็นเมนูเด็ดของแหลมสัก

พายเรือคายัค

ข้าวยำ

้ข้าวยำ

กะปิกุ้งตัก

กะปิกุ้งตัก

ที่มา thai.tourismthailand.org

บทความแนะนำ