ชา นานาประเทศ น้ำชา

เติมความสดชื่น ด้วย ชา ของแต่ละนานาประเทศกันเถอะ จิบวนไปสิ งานนี้

Home / เรื่องทั่วไป / เติมความสดชื่น ด้วย ชา ของแต่ละนานาประเทศกันเถอะ จิบวนไปสิ งานนี้

“ชา” เป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับโลกมาตั้งแต่สมัยโบราณนู้น ใครไม่รู้เป็นคนคิดค้นขึ้นมา แต่ก็ขอบคุณสำหรับเครื่องดื่มดีๆ ที่ทำให้เราได้รู้จักความเพลิดเพลินและผ่อนคลายในการดื่ม ไม่ว่าจะเป็นชาร้อนหรือชาเย็น เมื่อได้ลิ้มรสแล้ว ก็ทำให้รู้สึกถึงความชื่นใจเหมือนกัน แต่รู้มั้ยว่า ชาของแต่ละประเทศหน่ะก็มีรสชาติ กรรมวิธี และหน้าตาที่แตกต่างกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จัก เติมความสดชื่น ด้วย “ชา” ของแต่ล่ะ นานาประเทศ กันเถอะ จิบวนไปสิ งานนี้!! แต่ละแก้วจะน่าลองขนาดไหน ไปดูกัน

รวม ชา ของแต่ละประเทศ น่าลองทั้งนั้น…

ประเทศญี่ปุ่น

ชาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นชาที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว มันจะเป็นผงฝุ่นเหมือนแป้ง ใช้ชงกับน้ำร้อน จะเติมน้ำตาล นม ถั่วแดงหรือเลือกที่จะดื่มแบบคลาสสิค ไม่เติมอะไรเลยก็ได้ ได้อรรถรสเหมือนกัน

ประเทศอินเดีย

ภาพที่เห็นนี้คือ ชาดาร์จีลิ่ง เป็นชาที่บูมมากในประเทศอินเดีย โดยใบชาตัวนี้หน่ะ ต้องปลูกอยู่บนที่ราบสูงของประเทศอินเดีย หรือเทือกเขาหิมาลัย เท่านั้นนะถึงจะขึ้น ธรรมดาที่ไหนล่ะ!

ประเทศอังกฤษ

น้ำชาจากประเทศอังกฤษ ก็เป็นชาอีกตัวหนึ่งที่คนไทยคุ้นเคยกันดี เพราะด้วยกลิ่น และรสชาติที่หอม มีเอกลักษณ์ ดื่มง่าย จะใส่น้ำตาล หรือนมเพิ่มก็ไม่ว่ากัน ยิ่งกินคู่กับขนมหวานด้วยนะ เข้าคู่กันสุดๆ

ประเทศตุรกี

ประเทศนี้เขาชอบดื่มชาเข้มๆ กัน ถ้าคุณได้ไปเที่ยว คุณจะเห็นชาวตุรกีดื่มน้ำชาเข้มๆ แก้วเล็กๆ อารมณ์ประมาณแก้วดื่มเหล้าขาวของบ้านเราอ่ะ บนแก้วก็จะมีช้อนและน้ำตาลก้อนมาให้ เพิ่มใครขาดความหวานไม่ได้จะได้ไม่ขาดใจตาย

ประเทศธิเบต

ชาของประเทศธิเบต เป็นน้ำชาที่มีเอกลักษณ์ และถ้าคุณไปคนรักการดื่มชาล่ะก็ คุณก็ไม่ควรพลาด! ในน้ำชาแต่ละแก้วนั้น จะประกอบไปด้วย ชา นม เนย และเกลือ แต่ถึงจะใส่ของมันๆ ลงไปมากแค่ไหน คุณก็ยังจะได้รสชาติขมๆ คลาสสิคของใบชาอยู่ดี ฟังดูน่าลองใช่มั้ยล่ะ

ประเทศโมร็อกโก

ชาวโมร็อกโก เขาจะดื่มชาพร้อมกับใบมิ้นต์ด้วย ก็อย่างที่คุณเห็นแหละ ใส่ใบมิ้นต์ไว้ในแก้ว เสร็จแล้วก็เทน้ำชาร้อนๆ เข้าไป ถ้าชอบหวานหน่อยจะใส่น้ำตาลเข้าไปด้วยก็ได้ ดื่มแก้วนี้รับรอง สดชื่นแน่ๆ

ประเทศฮ่องกง

ดูจากในภาพก็นึกว่าชาเย็นบ้านเรา แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็คล้ายๆ กันนั่นแหละ ส่วนประกอบของแก้วนี้ก็จะมี ชา นม แล้วก็น้ำแข็ง แต่บ้านเขาจะไม่ใส่น้ำตาลนะ ไม่รู้ทำไม สงสัยจะกลัวอ้วน

ประเทศไต้หวัน

นี่แหละที่มาของ ชานมไข่มุก! ที่เมื่อก่อนประเทศเราฮิตกันนัก ฮิตกันหนา แต่สำหรับประเทศไต้หวันแล้ว เขาดื่มกันแบบนี้มานานแล้วแหละ ถือเป็นเอกลักษณ์ของการดื่มชาของบ้านเขาเลย ไม่ว่าจะดื่มแบบร้อน หรือแบบเย็น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการดื่มชาเลยคือ “ไข่มุก”

ประเทศสหรัฐอเมริกา

เครื่องดื่มสุดโปรดของชาวอเมริกัน นี่คือ ชาดำ ผสมน้ำตาล มะนาว แล้วก็โซดา ใครชอบความซ่า ความเปรี้ยวล่ะก็ แนะนำแก้วนี้

ประเทศรัฐเซีย

สำหรับประเทศรัฐเซีย เขาก็นิยมดื่มชาดำเหมือนกัน แต่ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกแบบนี้ ชาวรัฐเซียจึงชอบที่จะดื่มชาแบบร้อนๆ มากกว่า

ประเทศปากีสถาน

ชาแก้วนี้เต็มไปด้วยเครื่องเทศ นมและเนย แค่จินตนาการรสชาติแล้วก็รู้เลยว่า มันต้องกลมกล่อมมากแน่ๆ ดูฟองนุ่มๆ ในแก้วนั่นสิ ยั่วกันซะจริงๆ

ประเทศไทย

ในนั้นก็อย่างที่เราเคยกินนั่นแหละ มีส่วนประกอบคือ ชา นม น้ำตาล รสชาติหวานมันได้ใจทุกคนที่มาลิ้มลอง ใครดื่มแล้วก็ต้องกลับมาดื่มอีก

ประเทศจีน

เชื่อว่าใครๆ ก็คงเคยดื่มชาจีนเนอะ เพราะ ประเทศนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องชาอยู่แล้ว การจิบชาจีนแบบดั่งเดิมคือ การดื่มแบบร้อน และไม่เติมอะไรเลย มันจะทำให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่น และรสชาติของชาได้อย่างเต็มที่ ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูสิ

ประเทศอียิปต์

ส่วนใหญ่ชาวอียิปต์จะนิยมดื่มชาดำ แต่ก็มีในบางโอกาสบ้างที่พวกเขาจะเลือกดื่มชาอื่น เช่น ในงานแต่งงาน พวกเขาจะเฉลิมฉลองด้วยการจิบชาที่ทำมาจากดอกชบา เพื่ออวยพรให้กับคู่บ่าวสาว คงจะหอม หวาน น่าดูแหละมั้ง ชาดอกชบา

ประเทศมองโกเลีย

ประเทศนี้เขาจะดื่มชาในถ้วยเหล็ก ไม่ใช้ถ้วยแก้วกระเบื้องเหมือนประเทศอื่นๆ ส่วนในน้ำชาก็จะมีประกอบไปด้วย ชา นม เกลือ แต่ดูจากรูปแล้ว ก็คงจะใส่นมเยอะพอสมควรเลยแหละ

ประเทศอาร์เจนตินา

ชาวอาเจนติน่าจะเน้นดื่มชาเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่เพื่อความเพลิดเพลิน พวกเขาจะดื่มแต่ชาที่ดีท็อกซ์ และให้วิตามินแก่ร่างกายเท่านั้น

ประเทศแอฟริกาใต้

ประเทศแอฟริกาใต้ภูมิใจเสนอ ชารอยบอส เป็นชาที่หาดื่มได้จากที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น! มันเป็นชาแดง ที่มีรสชาติหวานหอม และนุ่มนวล ใครได้ไปก็อย่าลืมไปลองล่ะ

ประเทศมอริเตเนีย

สำหรับชาวมอริเตเนียแล้ว เวลาที่พวกเขาดื่มชา เขาจะดื่มครั้งละ 3 แก้ว และแน่นอนว่า ดื่มเพียวๆ ไม่ใส่น้ำตาล แต่ถึงอย่างนั้น รสชาติของน้ำชาก็หวานนะ

ประเทศมาเลเซีย

แก้วนี้ก็คล้ายชาเย็นบ้านเราเหมือนกัน แต่สำหรับประเทศมาเลเซีย พวกเขาจะใช้ชาดำในการชง บวกกับน้ำตาล และนม เสิร์ฟแบบเย็นๆ แต่ไม่ใส่น้ำแข็งนะ เพราะ เดี๋ยวรสชาติก็ชาจะเสีย

ประเทศคูเวต

สำหรับประเทศคูเวต เขาก็นิยมดื่มชาดำกันเหมือนกัน ป็อปปูล่าจริงๆ สำหรับชาดำ อยู่ที่ไหนใครๆ ก็ดื่ม

ประเทศกาตาร์

ก็เป็นชาทั่วไปนี่แหละ แต่เวลาเติมน้ำตาล เขาจะไม่ใช้น้ำตาลธรรมดา แต่จะใช้น้ำตาลทรายแดง เติมนมเข้าไปซักหน่อย แค่นั้นก็เพอร์เฟคแล้ว!

ที่มา https://brightside.me