Diane Greene กูเกิ้ล คติ ความสำเร็จ ผู้บริหาร

หนทางสู่ความสำเร็จ… คติประจำใจ 3 ข้อ ของผู้บริหาร “กูเกิ้ล”

Home / เรื่องทั่วไป / หนทางสู่ความสำเร็จ… คติประจำใจ 3 ข้อ ของผู้บริหาร “กูเกิ้ล”

ใครเหรอ ผู้บริหารกูเกิ้ล? เธอคือ Diane Greene หญิงเก่งและแกร่ง เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่า เธอหน่ะโคตรจะประสบความสำเร็จเลย! แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นนักธุรกิจหญิงแห่งยุค เธอก็เป็นแชมป์เปี้ยนนักแล่นเรือ ออกแบบเครื่องเจาะขุดน้ำมัน และเคยเป็นวิศวกรของบริษัทด้านวินเซิร์ฟอีกด้วย! ถือได้ว่า Diane เป็นบุคคลที่คู่ควรแก่การเป็นบุคคลต้นแบบ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู คติพจน์ 3 ข้อ ของผู้บริหารกูเกิ้ล! เป็นคติพจน์ดีๆ ที่นำไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จได้ !

หนทางสู่ความสำเร็จ ของ Diane …

It’s always about the doing, not about the money

“ฉันแค่ทำในสิ่งที่คิดว่าต้องการจะทำ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน” ทำในสิ่งที่ตนรัก ตนสนใจ ทุกอย่างที่ทำไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ควรมีความรักอยู่ในนั้น เมื่อเรารักในสิ่งที่ทำแล้ว มันจะทำให้เราประสบความสำเร็จเอง

Carefully planned small steps

“วางแผนให้แยบยล และก้าวไปทีละขั้น” ในการทำงาน คุณควรจะวางแผนไว้ให้อย่างดี ให้รอบคอบ เผื่อทางเอาไว้ทุกด้าน ดังนั้น เมื่อวางแผนแล้ว สร้างเป้าหมายในระยะสั้น และให้คุณค่อยๆ ก้าวไปทีล่ะขั้น ก้าวสั้นๆ ก้าวเล็กๆ แต่มั่นคง ถึงแม้จะช้า แต่มันก็ไปถึงจุดหมายนี่!

The 2 good reasons to quit

“มีเหตุผล 2 ข้อที่คุณควรจะยอมแพ้” ถึงแม้ว่า คุณจะวางแผนสำหรับทุกๆ อย่างไว้อย่างดีแล้ว แต่ความผิดพลาดก็สามารถเกิดขึ้นได้เหมือนกัน เมื่อถึงจุดหนึ่งมันจะมีทางให้คุณเลือกว่า จะสู้ต่อหรือยอมแพ้ดี ถ้าเลือกที่จะสู้ต่อก็ขอให้สู้ให้ถึงที่สุด จะได้ไม่มาเสียใจในภายหลัง แต่ถ้าเลือกที่จะยอมแพ้ เหตุผลข้อแรกคือ คุณไม่ได้รักในงานที่ทำแล้ว คือทำไปก็ไม่ได้อะไรอ่ะ ทำแล้วไม่มีความสุขก็เลิกเถอะ ข้อสองคือ บางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่สามารถควบคุมได้สกัดกั้นคุณเอาไว้ งั้นก็ปล่อยมันไป ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่ค่อยกลับมาสานต่อ

ที่มา https://www.marketingoops.com