ท่องเที่ยว วันตรุษจีน โอเชี่ยน เวิร์ล

รู้จักกับ 5 ปลามงคล เสริมโชคลาภรับตรุษจีน ! วันสำคัญของชาวจีน

Home / เรื่องทั่วไป / รู้จักกับ 5 ปลามงคล เสริมโชคลาภรับตรุษจีน ! วันสำคัญของชาวจีน

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก สร้างสีสันรับเทศกาลตรุษจีน ในปี 2017 จัดแสดงเหล่า ปลา ‘มงคล’ 5 ชนิด อย่าง ปลามังกรแดง ปลามังกรทองอินโด ปลามังกรทองมาเลย์ ปลาหงส์ และปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน และมอบโชคลาภแด่ผู้เข้าชมทุกคน ตรุษจีนนี้ ห้ามพลาด! สัมผัสประสบการณ์เรียนรู้คู่ความบันเทิง พร้อมรับพรปีใหม่จีน อย่างเพลิดเพลิน ณ โซนป่าดิบชื้น (Rainforest Zone)

รู้จักกับ 5 ปลามงคล เสริมโชคลาภรับตรุษจีน !

โอเชี่ยน เวิร์ล จัดโชว์ ‘ปลามงคล’ เสริมโชคลาภรับตรุษจีน ! (ปี 2017)

ทำความรู้จักกับเหล่าปลามงคลประจำวันตรุษจีนของ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล ทั้ง 5 ชนิด ได้แก่

ปลามังกรแดง

ปลามังกรแดง (Red Arowana) เป็นปลาที่สืบเผ่าพันธุ์มาตั้งแต่ปลาในยุคก่อนประวัติศาสตร์ จัดได้ว่าเป็นซากดึกดำบรรพ์มีชีวิตชนิดหนึ่ง มีสีแดงสดทั้งตัว ทั้งครีบและหาง

ปลามังกรทองอินโด

ปลามังกรทองอินโด (Indonesia Golden Arowana) พบในประเทศอินโดนีเซีย บริเวณบอร์เนียวเหนือและเกาะสุมาตรา

ปลามังกรทองมาเลย์

ปลามังกรทองมาเลย์ (Malayan Golden Arowana) มีแหล่งกำเนิดในประเทศมาเลเซีย เป็นที่นิยมนำมาเลี้ยงเนื่องจากมีรูปร่างลักษณะคล้ายมังกร เชื่อว่าจะนำโชคลาภและเงินทองและเสริมสร้างบารมีและความน่าเกรงขามมาสู่ผู้เลี้ยง

ปลาหงส์

ปลาหงส์ (Jaraqui) เชื่อกันว่าเมื่อเลี้ยงคู่กับปลามังกร จะถือเป็นมงคลสูงสุด เหมือนหงส์คู่มังกร เพราะปลาชนิดนี้มีเรียกในภาษาจีนว่า “เฟยหง” หรือปลาหงส์ และ

ปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น

ปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น (Flower Horn Cichlid) หรือที่ชาวจีนเรียกว่า “ฮัว หลัว ฮั่น” ถือกันว่าเป็นปลาที่มีลักษณะเหมาะกับฮวงจุ้ย มีความโดดเด่นที่บริเวณส่วนหัวจะมีโหนกที่สูงใหญ่ และลวดลายบนลำตัวหรือที่เรียกกันว่า มาร์คกิ้ง จะมีจุดสีดำล้อมรอบด้วยมุกที่เรียกกันว่า “ดอกเหมยฮัว”

ปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น

ปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น

ปลามังกรแดง

ปลามังกรแดง

ปลามังกรทอง

ปลามังกรทอง

ปลาหงส์

ปลาหงส์

ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน พร้อมสัมผัสเหล่าปลามงคล ได้ตั้งแต่วันนี้ (บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 490 บาท และ สำหรับเด็กอายุ 3-11 ปี ราคา 350 บาท) ณ โซนป่าดิบชื้น (Rainforest Zone) อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล, ชั้น บี1-บี2 สยามพารากอน เท่านั้น / ข่าวเมื่อปี 2560

บทความที่เกี่ยวข้อง