hair ผมยาว เคล็ดลับดีๆ

รวม 17 เคล็ดลับ ที่ทำแล้วผมยาวเร็วขึ้น

Home / เรื่องทั่วไป / รวม 17 เคล็ดลับ ที่ทำแล้วผมยาวเร็วขึ้น

เส้นผมจะสั้นหรือยาวเร็ว ช้า ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราและคุณภาพของเส้นผมของเราด้วยนั่นเอง แต่ใครที่ไม่ทันใจ ลองมาดูเคล็ดลับเหล่านี้ที่เรานำมาฝากค่ะ เลือกสักข้อ ลองไปเรื่อยๆ พอผมยาวแล้วจะทำสีผม ดัด ย้อม สวยๆ แบบไหนก็ทำได้สบายมากค่ะ

17 เคล็ดลับผมยาวเร็วขึ้น (^o^)

1. เวลาสระผมควรเน้นการนวดหนังศรีษะมากๆ แทนการเกาอย่างแรง

2. เวลาเช็ดผมควรใช้การซับไม่ใช่การขยี้ เพราะจะทำให้ผมขาดและแตกปลาย ไม่ยอมยาวขึ้นสักที

3. วิตามินบำรุงผม แบ่งผมออกเป็น 6 แถว แล้วเอาวิตมินใส่ผม ทาๆ ทิ้งไว้ทั้งคืน อาจมันไปหน่อยนะแต่ยาวเร็ว ..แล้วสระผมตอนเช้าทำทุกคืนนะ

4. เลือกรับประทานอาหารที่เสริมคุณค่า เช่น แคลเซี่ยม เหล็ก ผักผลไม้ ไข่ พวกนี้ส่งผลดีต่อเส้นผมและผิวค่ะ

5.  น้ำมันมะกอกชโลมผม ก่อนสระหรือหลังสระก็ได้ค่ะ อันนี้ผมจะยาวเร็วและเงางามอีกด้วยค่ะ ถูกอีกต่างหาก

6. ยาคุม : อีกวิธีนึงก็ลองใช้ยาคุมดู เช่น ยี่ห้อแอนนา แผงละประมาณ 30 บาทนะ เราก็นำยาคุมมาบดให้ละเอียด แล้วก็นำไปผสมกับครีมนวดผม ผมก็ยาวเร็วอยู่นะ แต่ผมมันจะแข็งกระด้าง ไม่นุ่มอ่ะจ๊ะ ผมแห้ง แต่ยาวเร็วจิง

7. อย่าไว้เล็บยาว.. เพราะจะทำให้ผมยาวช้า

8. หวีผมบ่อยๆ เป็นการกระตุ้นต่อมรูขุมขน แต่อย่าเลือกหวีที่ซี่แหลมจนทำร้ายหนังศรีษะนะคะ

9. ห้ามไดร์ผม หนีบ หรือทำอะไรเด็ดขาด ทำอย่างนี้ผมเราก้อจะยาวอาทิตย์ 1-2 เซน

10. ออกกำลังกายให้เส้นผม เร่งให้ผมยาวด้วยการก้มศีรษะให้เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะค้างไว้ 30 วินาที ค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นมาทำเช่นนี้ทุกวัน.. เลือดจะไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะทำให้เส้นผมแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นด้วย

11. ไม่หวีผมขณะผมเปียก : หลีกเลี่ยงการทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วง ด้วยการไม่หวีผมขณะยังเปียกอยู่ เลือกใช้หวีซี่ใหญ่และห่างในการหวีผมช่วงผมเปียกแทน

12. การเล็มผม นอกจากจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้ว ถือว่ายังเป็นการกำจัดผมแตกปลายไปในตัวด้วย รู้อย่างนี้แล้วก็หมั่นให้ช่างเล็มผมก็จะดีไม่ใช่น้อย

13. สระผมบ่อยๆ

14. มัดผมนานๆ ???? ข้อนี้จะเชื่อได้ไหมเนี่ยยย

15. อันนี้ส่วนตัวนะ เราเคยใช้ยาสระผม ครีมนวดผมที่มันเป็นรูปหางม้าอ่ะ เราว่ายาวเร็วดีนะ ที่มันจะเป็นน้ำยาสระผมสีแดงๆ อ่านะ ถ้าจำไม่ผิด ลองดูนะ

16. อย่ารีดผม ทำสีผม ไดร์ผม ถ้าไม่ทำลายผม ผมยาวไวแน่นอนจ๊ะ

17. ส่วนวิธีนี้เอามาจากคนเกาหลีและคนญี่ปุ่นอ่ะค่ะ เค้าบอกว่า.. ให้กินสาหร่ายเยอะๆ เพราะว่าในสาหร่ายมีพวกธาตุอะไรไม่รู้อ่ะค่ะเยอะมาก ถ้าเบื่อกินสาหร่ายแห้ง ก็เอาสาหร่ายไปต้มเป็นน้ำซุปกินก็ได้นะคะ แล้วก้อกินสตอเบอร์รี่ คนเกาหลีเค้าชื่อว่า สตอเบอร์รี่มีคุณประโยชน์มากกว่าส้มหลายเท่านะคะ เราเองก็กินสองอย่างนี้ทุกวันเลย แล้วก้อบำรุงผมนิดหน่อย แต่รู้สึกว่ายาวเร็วจิงๆนะ

ถ้ายังไงเพื่อนๆ ก้อลองนำวิธีพวกนี้ไปลองดูค่ะ

hair8