พอล กิลมาร์ติน วัยรุ่น ว้าวุ่น เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย

เคล็ดลับการใช้ชีวิต วัยรุ่น เพราะ “เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย”

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับการใช้ชีวิต วัยรุ่น เพราะ “เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย”

เค้าบอกให้ทำ เค้าบอกให้ดู เค้าบอกว่าดี พอซะทีเถอะ อยากทำตามฝัน ก็ฉันนั้นห้ามไม่ไหว ใจอยากลอง ผู้ใหญ่ก็มอง ผู้ใหญ่ก็เตือน คุณอาจจะดูว่าฉันเหลว ไม่คิดไม่แคร์ แต่อยากบอกให้รู้ ชีวิตฉันไม่ได้ง่ายดายอย่างนั้น เปลี่ยนกันดูไหม หากได้ลองคุณคงเข้าใจ ว่าชีวิตไม่เคยหยุด เป็น วัยรุ่น มันเหนื่อย เป็นวัยที่ช่างเหนื่อย ต้องทำอย่างโน้น ต้องทำอย่างนี้ทุกทาง เป็น วัยรุ่น มันหนัก เป็นงานที่มันเหนื่อย กดดันอย่างโน้น ต้องแบกรับอย่างนี้ทุกทีไป

“เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย”

Paul Gilmartin

พอล กิลมาร์ติน (Paul Gilmartin) นักแสดงตลกและนักจัดรายการออนไลน์ มีเคล็ดลับดีๆ มาบอก

ท่อนหนึ่งของเนื้อเพลง “เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย” ซึ่งแต่งโดยวง พาราด็อกซ์  สะท้อนถึงช่วงชีวิตที่เรียกกันว่า “วัยรุ่น” ว่าเป็นช่วง “ว้าวุ่น” อย่างไรบ้าง ด้วยเหตุนี้ พอล กิลมาร์ติน นักแสดงตลกชื่อดังซึ่งผ่านประสบการณ์การติดยา เป็นโรคซึมเศร้า จึงได้ให้ข้อคิดถึงการสือสารกับวัยรุ่น โดยบอกว่า “มีคนขอให้ผมช่วยแนะนำเคล็ดลับการใช้ชีวิตแก่เด็กวัยรุ่น ผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไรกับเขา แต่ผมมั่นใจว่าถ้าตัวเองได้รู้อย่างนี้สมัยเป็นวัยรุ่น คงจะช่วยผมได้เยอะ”

 เคล็ดลับการใช้ชีวิต วัยรุ่น เพราะ “เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย”

เรื่องกลัวน่ะ ใครๆ เขาก็เป็นกันทั้งนั้นแหละ

อย่ามัวเอาคุณค่าภายในของตัวเองไปเปรียบเทียบกับรูปลักษณ์ภายนอกของคนอื่นอยู่เลย

99% ที่คิดว่าสำคัญในตอนนี้ นานไปในระยะยาวจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ไม่มีใคร “คิดออก” ได้ทุกเรื่องหรอก

คนเราไม่หยุดเรียนรู้ ฉะนั้นเวลาไม่รู้อะไรสักเรื่องก็อย่ามัวโทษตัวเอง

ความเจ็บจะทำให้เราแกร่งขึ้น การผ่านช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในชีวิตมาได้จะกลายเป็นกำลังแรงใจให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราเปิดใจยอมรับ

ไม่แปลกหรอกที่การอธิบายเพศวิถีหรือเพศสภาพของเราให้ใครเข้าใจง่ายๆ เป็นเรื่องยาก อย่าไปเสียเวลาพยายามเอาใจคนที่เขาไม่ยอมรับตัวตนของเราเลย

ไม่มีความคิดที่ดีหรือไม่ดีต่อสุขภาพหรอกนะ มีแต่วิธีที่ดีหรือไม่ดีต่อสุขภาพในการจัดการความคิดพวกนั้น

คนเรามีจินตนาการทางเพศที่ทำให้เราอึดอัดกันเกือบทุกคนนั่นแหละ อย่ากังวลหรือรู้สึกละอายเพราะเรื่องนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำร้ายใคร ก็เปิดใจยอมรับไปเถอะ เราเลือกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่จะเกิดอารมณ์ทางเพศ ก็เหมือนรอยกระบนหน้านั่นแหละ อยู่ดีๆ ก็ขึ้นมาซะงั้น

ไม่มีอะไรที่เราทำ พูด หรือคิด แล้วคนอื่นไม่เคยทำหรอก

ขอบคุณบทความดีๆ จาก 3c4teen.org อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่.. คลิก!