ท่องเที่ยว มาเลเซีย

“ป่ามอสส์” น่าทึ่ง ใน “คาเมร่อนไฮแลนด์” ประเทศมาเลเซีย

Home / เรื่องทั่วไป / “ป่ามอสส์” น่าทึ่ง ใน “คาเมร่อนไฮแลนด์” ประเทศมาเลเซีย

สวัสดีผู้อ่านทุกคนนะครับ ผมเป็นบล็อกเกอร์จาก เพจ เที่ยวตามใจคุณ จะพาทุกคนไปเที่ยว ป่ามอสส์ ประเทศมาเลเซีย ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนไทย แต่สำหรับคนมาเลเซียแล้ว ที่นี่ถือเป็นสถานที่ยอดฮิตเลยครับ

ป่ามอสส์ ประเทศมาเลเซีย

การเดินทางมา Mossy Forest ต้องมาที่คาเมร่อน ไฮแลนด์ก่อน แล้วขับรถต่อเข้ามา ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบาก เนื่องจากว่าทางเข้ามาค่อนข้างเล็ก ดังนั้น ควรหาคนขับที่ชำนาญเส้นทางเพื่อนำทางนะครับ เพราะถนนเล็กมาก รถสวนทางกันยากมาก และที่สำคัญทางขรุขระ ต้องขับแข็ง ๆ เลยหล่ะ

หรือถ้าหากไม่มีคนขับ ก็สามารถจ้างไกด์ทัวร์ นั่งรถ jeep เข้าไปก็ได้ ก็น่าสนใจเหมือนกัน เพราะเค้าจะให้คุณนั่งบนหลังคา แต่ค่อนข้างอันตรายนะ ไม่อยากแนะนำ ราคาจะอยู่ที่ประมาณคนละ 40 ริงกิตครับ ซึ่งสามารถหาซื้อทัวร์ได้จากตัวเมืองบรินชัง (Bringchang) หรือ ทานาราตา (Tana Ratah)

และเมื่อเดินทางมาถึงทางเข้า Mossy Forest ก็จะมีป้ายขนาดใหญ่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่

ป่ามอสส์ (The Mossy Forest Of Gunung Brinchang)

ชื่ออย่างเป็นทางการของ ป่ามอสส์ คือ The Mossy Forest Of Gunung Brinchang

ซึ่งคนที่นี่รู้จักกันในนาม cloud forest หรือป่าเมฆ คือป่าไม้เขตร้อนในเขตร้อน หรือกึ่งเขตร้อน เติบโตตามภูเขา ไม่ผลัดใบ มีโอกาสถูกปกคลุมด้วยเมฆระดับต่ำได้สูง ปกติมักอยู่ระดับยอดเขาและสันเขา ป่าเมฆจะอุดมไปด้วยมอสส์

เราแปลกใจมากที่ภายในป่า มีการออกแบบให้มีทางเดินที่ค่อนข้างสะดวก สำหรับนักท่องเที่ยว และมีการบำรุงทางเดินให้ดูแข็งแรง และดูใหม่ มันจึงทำให้ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ยากลำบากนัก แต่ถ้าหากใครที่เป็นนักเดินเขาตัวยง เค้าจะมีพื้นที่ที่สามารถเข้าไปได้แต่จะเป็นดินทั้งหมด ซึ่งวันที่เราไปทางเละมาก เพราะฝนตกตลอด และชื้นมาก ๆ ก็เลยไม่ได้เดินลงไปในส่วนนั้น

ป่ามอสส์ ประเทศมาเลเซีย

ป่านี้น่าจะมีอายุมากกว่า 200,000 ปี บรรยากาศข้างในป่าคือจะมีลม มีฝน หมอก และเมฆอยู่ตลอด มันเป็นบรรยากาศที่แปลกมาก ๆ ที่เราจะได้รู้สึกถึงความชื้น และเห็นเมฆลอยไปมาแบบใกล้ ๆ

และพอมองขึ้นไปข้างบน ก็จะเห็นเป็นเงาของต้นไม้ สลัว ๆ เพราะแสงสาดเข้าไม่ค่อยถึง

ระหว่างทางเดินก็จะมีต้นไม้น้อยใหญ่ ทุกต้นถูกเกาะด้วยมอสส์และเฟิร์น สีเขียว แปลกตามาก ๆ

อาคารสูงสี่ชั้น ไฮไลท์ของป่ามอสส์ซี่

ไฮไลท์ของป่ามอสส์ซี่ คืออาคารสูงสี่ชั้น ที่สามารถขึ้นไปชมวิวข้างบนได้ ข้างบนจะมีลมแรงกว่าด้านล่าง และยังจะได้เห็นก้อนเมฆลอยไปมาแบบใกล้ ๆ ด้วย

และนี่ก็คือทริปเที่ยวป่ามอสส์ซี่ ป่าลับในคาเมร่อนไฮแลนด์ของเราครับ

ถ้าหากใครวางแผนจะมาเที่ยวประเทศมาเลเซีย และแวะมาคาเมร่อน ไฮแลนด์ อย่าลืมที่จะนำป่ามอสส์ซี่เข้าไปในทริปด้วยนะครับ และทริปของเพื่อน ๆ จะมีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

ส่วนตัวแล้ว เราชอบป่ามอสส์ซี่มาก ๆ มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเรา เพราะด้วยบรรยากาศและอากาศชื้น ๆ ฝนตกในช่วงที่เราไป แต่ถ้าหากใครมาแล้วแดดออก ก็คงจะได้บรรยากาศสวยไปอีกแบบครับ

ป่ามอสส์ ประเทศมาเลเซีย

และสามารถติดตามทริปเที่ยว ประเทศมาเลเซียได้ต่อที่นี่ > travelwithkun.com/มาเลเซีย , FB เที่ยวตามใจคุณ

บทความแนะนำ