ท่องเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ

แนะนำ 7 สถานที่ลุยเดี่ยวเที่ยวผจญภัย ฉลองวันคนโสด 11 พฤศจิกายน

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ 7 สถานที่ลุยเดี่ยวเที่ยวผจญภัย ฉลองวันคนโสด 11 พฤศจิกายน

ในวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี เหล่าคนโสดชาวจีนต่างฉลองให้กับความโสด ความสดใส ความอิสระตลอดทั้งวัน ซึ่งเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นวันต่อต้านวันวาเลนไทน์เลยทีเดียว และด้วยจำนวนผู้เดินทางทั่วโลก 28% กับชาวไทย 38% ระบุว่ามีแนวโน้มที่จะเดินทางคนเดียวในปี 2018* แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว 7 แห่ง

Booking.com ขอนำเสนอ 7 จุดหมายซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการลุยเดี่ยว เพื่อออกสำรวจในฐานะผู้เดินทางคนเดียว แต่อย่าลืมนำหนังสือ เพลย์ลิสต์เพลงดี ๆ และใจที่เปิดกว้างไปด้วยล่ะ จากนั้นก็เริ่มเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ ลงในบันทึกการเดินทางของคุณได้เลย เพราะท้ายที่สุดแล้ว การออกเดินทางคนเดียวนั้นถือเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองและค้นพบสถานที่น่าทึ่งไปพร้อมกัน

ทริปเที่ยวเมือง – พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา

เมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐโอเรกอนนั้นมีชื่อเสียงด้านฟู้ดทรัคสุดแนว โดนัทแสนอร่อย คราฟต์เบียร์ไม่มีใครเทียม และธรรมชาติโดยรอบสุดตื่นตา เรียกได้ว่าเมืองที่เหมาะสำหรับการขี่จักรยานนี้เต็มไปด้วยผู้คนเป็นมิตรและกิจกรรมน่าสนใจ จึงทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการมาเที่ยวคนเดียว โดยผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันอย่างล้นหลามว่าพอร์ตแลนด์มีดีเรื่องอาหาร ชอปปิง และผู้คนเป็นมิตร

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว

ที่พักแนะนำ: McMenamins Kennedy School ให้บริการที่พักไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโรงเรียนประถมเก่าแก่ ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายด้วยการแช่ตัวในสระน้ำเกลืออุ่น ชมภาพยนตร์ที่โรงละครในสถานที่ หรือจะพบปะผู้คนใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกันที่บาร์และร้านอาหารสักแห่งในบริเวณที่พัก

เที่ยวชมรอบเมือง – โรม ประเทศอิตาลี

ประวัติศาสตร์ อนุสรณ์สถานโบราณ สถาปัตยกรรม และอาหารเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลหลัก ๆ ที่ควรมาเยือน “เมืองแห่งความเป็นนิรันดร์” ในช่วงวันคนโสด กรุงโรมซึ่งอัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์นั้นเป็นจุดหมายเปี่ยมแรงบันดาลใจสำหรับคนที่ต้องการค้นพบสถานที่สำคัญยอดเยี่ยมที่สุดบางแห่งของโลก เดินเล่นรอบจัตุรัสทรงเสน่ห์ ถ่ายเซลฟี่โดยมีฉากหลังเป็นน้ำพุเทรวีชื่อดัง หรือลองชิมไอศกรีมเจลาโตชื่อดังระดับโลกที่ร้านเจลาโต (Gelateria) สักร้าน ทั้งหมดนี้ทำให้คำกล่าวที่ว่า “ถนนทุกสายมุ่งสู่โรม” คงไม่เกินจริงนัก

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว

ที่พักแนะนำ: Free Hostels Roma ให้บริการห้องพักรวมและลานระเบียงส่วนกลางสีสันสดใส เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทานบุฟเฟต์อาหารเช้าสไตล์คอนติเนนตัลร่วมกับผู้เข้าพักท่านอื่น ๆ ก่อนออกไปสำรวจเมืองเพียงลำพัง นอกจากนี้ ที่พักยังมีบาร์และเลานจ์ดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับพบปะพูดคุยกับผู้เดินทางฉายเดี่ยวคนอื่น ๆ และผ่อนคลายหลังออกไปสำรวจทุกซอกทุกมุมในโรมมาตลอดวัน

ดำน้ำตื้น – เกาะไหง ประเทศไทย

เกาะไหงมีภูมิทัศน์ชายหาดขาวสุดตื่นตา น้ำทะเลใสราวกระจก และแนวต้นมะพร้าวซึ่งให้บรรยากาศงดงามเงียบสงบ เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายดีเยี่ยมซึ่งไม่เพียงเหมาะกับการผ่อนคลายและอาบแดดเท่านั้น แต่ยังเหมาะให้มาค้นพบโลกใต้น้ำเปี่ยมเสน่ห์ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลเขตร้อน แนวปะการังบริเวณชายฝั่งของเกาะเป็นสถานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดำน้ำตื้นและเฝ้าสังเกตฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว เที่ยวรอบโลก

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว เที่ยวรอบโลก

ที่พักแนะนำ: Thanya Beach Resort ตั้งอยู่บริเวณแนวชายหาดเงียบสงบของเกาะไหง รีสอร์ทแห่งนี้ให้บริการบังกะโลไม้แบบมีสไตล์ หลังออกไปดำน้ำตื้นมาทั้งวัน ผู้เข้าพักสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารไทยหรืออาหารยุโรปได้ที่ห้องอาหาร Thanya Restaurant ของรีสอร์ท

สตรีทฟู้ด – ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันอย่างล้นหลามว่าฮานอยนั้นมีดีเรื่องสตรีทฟู้ด วัฒนธรรม และคนท้องถิ่นเป็นมิตร เรียกได้ว่าเมืองแสนมีชีวิตชีวาแห่งนี้จะสร้างความประทับใจแก่ผู้เดินทางคนเดียวด้วยประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมสุดตื่นตา โดยสวรรค์แห่งการทำอาหารแห่งนี้ซึ่งได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศสเป็นจุดหมายดีเยี่ยมสำหรับลิ้มลองเมนูเวียดนามแสนอร่อยชื่อดังอย่าง “เฝอ” (ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส่ไก่หรือเนื้อ)

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว เที่ยวรอบโลก

ที่พักแนะนำ: Old Quarter View Hanoi Hostel ตั้งอยู่ใกล้ประตูเมืองเก่าและตลาดดงซวน ให้บริการห้องพักรวมทันสมัย มีลานระเบียง และเลานจ์ส่วนกลาง พนักงานต้อนรับสื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม อีกทั้งยินดีให้ความช่วยเหลือทุกเวลา

พบปะพูดคุยกับคนท้องถิ่น – เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

หากคุณออกเดินทางเพื่อพบปะและสัมผัสไลฟ์สไตล์คนท้องถิ่น จุดหมายที่ควรมุ่งหน้าไปคือเมืองหลวงของเยอรมนี เบอร์ลินได้รับการบอกต่อมากมายว่ามีดีด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และเดินเที่ยวเมือง ที่นี่เต็มไปด้วยละแวกแปลกตาซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่สุดฮิป ร้านอาหารกูร์เมต์ ไปจนถึงบาร์ท้องถิ่นและคลับใต้ดิน เบอร์ลินก็มีครบทุกอย่าง!

แนะนำสถานที่ลุยเดี่ยว เที่ยวรอบโลก

ที่พักแนะนำ: Vienna House Easy Berlin ตั้งอยู่ในย่าน Prenzlauer Berg สุดทันสมัย โดยสามารถเดินทางไปสถานที่สำคัญหลัก ๆ ของเบอร์ลินได้อย่างง่ายดาย เช่น ประตูบรันเดนบูร์กและจัตุรัสพอทสดัมเมอร์พลัทซ์ ที่พักแห่งนี้ให้บริการห้องพักทันสมัยและโคเวิร์คกิ้งสเปซสำหรับกรณีที่ต้องทำงานไกลออฟฟิศระหว่างอยู่ในเบอร์ลิน นอกจากนี้ก็ยังมี WiFi ฟรีความเร็วสูงให้แบ่งปันสตอรี่ลง Instagram กับผองเพื่อนคนโสดที่อยู่ที่บ้าน

ตะลอนเที่ยวเกาะ – หมู่เกาะยาเอยามะ ประเทศญี่ปุ่น

แม้การสำรวจเกาะจะมีหลายวิธี แต่ถ้ามองหาโอกาสที่จะได้ไปเยือนมากกว่าเกาะเดียวและได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ทั้งวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม และอาหาร การเที่ยวตะลอนจากเกาะหนึ่งไปเกาะหนึ่งจะช่วยให้ได้สัมผัสอะไรมากมายเท่าที่จะทำได้ในระหว่างออกเดินทางคนเดียว หมู่เกาะยาเอยามะอันห่างไกลของญี่ปุ่นเป็นสรวงสวรรค์ที่ซ่อนตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโอกินาว่า เลือกเกาะโคฮามะแสนสวยเป็นจุดตั้งต้นจากนั้นเพลิดเพลินกับทริปไปเช้าเย็นกลับที่เกาะทาเคโทมิและเกาะอิชิงากิซึ่งอยู่ใกล้เคียง

ที่พักแนะนำ: Haimarubushi บนเกาะโคฮามะนั้นเป็นรีสอร์ทซึ่งตั้งอยู่ทางใต้สุดของญี่ปุ่น รีสอร์ทแสนสวยแห่งนี้สามารถมองเห็นทะเล อีกทั้งเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับผ่อนคลายและปล่อยกายปล่อยใจที่สระว่ายน้ำ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้ทำ เช่น ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น และเล่นวินด์เซิร์ฟ

โยคะผ่อนคลาย – อูบุด ประเทศอินโดนีเซีย

เนื่องจากผู้เดินทางทั่วโลกประมาณ 30% และชาวไทย 33% บอกว่ามีแนวโน้มที่จะไปทริปเพื่อสุขภาพในปี 2018* ดังนั้นการมองหาทริปผ่อนคลายทั้งกายและใจก็เป็นอีกวิธีดี ๆ ในการฉลองวันคนโสด ลูกค้าที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันมากว่าอูบุดนั้นมีดีเรื่องธรรมชาติและการผ่อนคลาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองพักผ่อนชื่อดังก้องโลกสำหรับผู้เดินทางที่อยากพัฒนาทักษะเล่นโยคะในบรรยากาศเงียบสงบ

ที่พักแนะนำ: The Udaya Resorts and Spa ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์เขียวชอุ่ม ที่พักมอบบริการในบรรยากาศทริปเขตร้อนพร้อมด้วยศูนย์สปาและกิจกรรมมากมายในบริเวณ เช่น ขี่จักรยานและทัวร์เดินป่า ผู้เข้าพักสามารถเข้าคลาสโยคะของที่พักเพื่อทำจิตใจให้สงบ จากนั้นนั่งจิบชายามบ่ายฟรีอย่างเพลิดเพลินริมสระ

บทความแนะนำ