Thailand Village Academy การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชน เที่ยวเพชรบุรี

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว ตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี

Home / เรื่องทั่วไป / ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว ตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และเว็บไซต์ Hello local จัดกิจกรรม Thailand Village Academy Showcase ทริปท่องเที่ยวชุมชนวัฒนธรรมในภาคกลาง เชิญบริษัททัวร์เยาวชนต่างชาติ มหาวิทยาลัยนานาชาติ บล็อกเกอร์ และสื่อมวลชน ร่วมทริปเปิดประสบการณ์ ตะลุยดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้วัฒนธรรมไทยสำหรับเยาวชน ณ วิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชน ตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี โชว์ศักยภาพชุมชนวัฒนธรรมในภาคกลางของไทย ที่พร้อมเปิดตลาดท่องเที่ยวเยาวชนทั่วโลก

Thailand Village Academy เปิดตลาดท่องเที่ยวเยาวชนทั่วโลก

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยววัฒนธรรมสำหรับเยาวชนต่างชาติ โครงการ Thailand Village Academy เปิดตลาดท่องเที่ยวเยาวชนทั่วโลก

ผอ.อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผอ.อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ชุมชนท่องเที่ยววัฒนธรรมในภาคกลางจำนวน 7 ชุมชน ได้แก่

1. หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โฮมสเตย์ไทรน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
2. ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยพวน จ.นครนายก
3. วิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชน ตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี
4. ชุมชนบ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม
5. ชุมชนตำบลบ้านแหลม จ.สุพรรณบุรี
6. ชุมชนตำบลหนองโรง จ.กาญจนบุรี
7. ชุมชนตลาดโรงพักเก่าสรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

ได้รับคัดเลือกเป็นชุมชนต้นแบบวัฒนธรรมสำหรับเยาวชนต่างชาติ ในโครงการ Thailand Village Academy ที่สร้างสรรค์โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และเพื่อเป็นการต่อยอดในการส่งเสริมการตลาดอย่างเป็นรูปธรรม

Thailand Village Academy

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับทางโครงการฯ ได้จัด จัดกิจกรรม Thailand Village Academy Showcase เชิญ บริษัททัวร์ท่องเที่ยวเยาวชน สถาบันการศึกษานานาชาติ ตัวแทนขายท่องเที่ยวออนไลน์ สื่อ และบล็อกเกอร์ ให้มาร่วมกิจกรรมทริปต้นแบบท่องเที่ยววัฒนธรรมสำหรับเยาวชนต่างชาติ ณ ชุมชนตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี

โดยเยาวชนที่มานี่จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยอย่างสนุกสนานผ่านการถ่ายทอดของ Local Masters ปราชญ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชุมชน เช่น เรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวนตาลของชุมชน ขนม และอาหารจากตาล การใช้ใบตาล และลูกตาลนำไปประดิษฐ์เป็นงานจักสานอันลือชื่อของเพชรบุรี ได้เรียนรู้การทำว่าวไทย เป็นต้น

ขอเชิญ สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยนานาชาติ หรือองค์กร Corporate ต่าง ๆ จัดทริปพาเยาวชนมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยววัฒนธรรมที่ชุมชนภาคกลางทั้ง 7 ชุมชน เดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพ รับรองได้ว่าจะเป็นกิจกรรมที่เปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่สนุกและประทับใจที่สุด สามารถติดตามข้อมูลโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่ : www.thailandvillagacademy.com

รวมภาพ วิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชน ตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี

บทความที่เกี่ยวข้อง