เทคนิคแต่งหน้า แป้งฝุ่น

เทคนิคแต่งเติมหน้าให้สวยใส ด้วยแป้งฝุ่น

Home / เรื่องทั่วไป / เทคนิคแต่งเติมหน้าให้สวยใส ด้วยแป้งฝุ่น

ใบหน้าเหมือนเป็นหน้าต่างที่ผู้คนจะมองเป็นอันดับแรก หากใบหน้า เราสวยงาม เรียบเนียน ใครเห็นก็ดูชื่นตาชื่นใจ ช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดีได้มากทีเดียว ต่อไปนี้เรามี 7 วิธีในการแต่งเติม แป้งฝุ่น ที่จะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนไปได้ตลอดวัน

เทคนิคแต่งเติมหน้าให้สวยใส ด้วยแป้งฝุ่น

เนื้อแป้งที่บางเบา

เวลาเลือกใช้แป้งฝุ่น ควรเลือกลักษณะเนื้อแป้งที่บางเบาดูเป็นธรรมชาติ เพราะเทรนด์แต่งหน้าฤดูนี้เน้นความเป็นธรรมชาติ การแต่งหน้า เหมือนไม่ได้แต่งหน้ายังไงยังงั้น ถึงแม้แป้งฝุ่นจะไม่ได้ให้การปกปิดที่เนียนสนิทเหมือนแป้งผสมรองพื้น แต่คุณสาวๆ รู้มั้ยคะ? ว่าแป้งฝุ่นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการเมกอัพเลยทีเดียว

แต่งเติมแป้งฝุ่น…

ในวันสบายๆ ที่อยากจะเปลือยผิวหน้าโดยไร้เมกอัพ แต่ไม่กล้าที่จะโชว์ผิวที่แท้จริงได้ แป้งฝุ่นเป็นอีกหนึ่งเมกอัพที่บางเบา จนคุณไม่รู้สึกว่าผิวหน้าได้รับการแต่งเติม แต่จะให้ผลลัพธ์ผิวหน้าดูเนียนใสเป็นธรรมชาติ เพียงแค่ทาให้ทั่วใบหน้า

หลังจากลงรองพื้นแต่งหน้า

หลังจากลงรองพื้นแต่งหน้า แป้งฝุ่นจะเสริมให้รองพื้นแนบสนิทไปกับผิวหน้ายิ่งขึ้น และเบาสบายไม่เหนอะหนะ โดยใช้แปรงแต่งหน้าแตะแป้งฝุ่นบางๆ จากนั้นเคาะก้านแปรงกับหลังมือเบาๆ เพื่อให้เนื้อแป้งฝุ่นกระจายทั่วแปรง จากนั้นทาลงบนส่วนกลางของใบหน้าเพียงบางเบาให้ทั่วก่อนที่จะเลื่อนไล่ไปยังขอบของใบหน้า แล้วแตะแป้งลงบริเวณขอบจมูก เปลือกตา ก่อนตามด้วยแป้งผสมรองพื้นในขั้นต่อไป

ก่อนทาอายแชโดว์ชนิดฝุ่น

โดยทาแป้งฝุ่นให้ทั่วเปลือกตา จะช่วยให้การเกลี่ยเนื้ออายแชโดว์ง่ายและเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้แป้งฝุ่นยังช่วยลดความเข้มของสีอายแชโดว์ที่แต่งเติม โดยใช้แปรงแตะแป้งฝุ่น แล้วทาในลักษณะเกลี่ยไปมาทับลงบนสีอายแชโดว์ที่เปลือกตา วิธีนี้จะทำให้สีที่เข้มดูอ่อนลง ขั้นตอนสุดท้ายในการเก็บรายละเอียดของสีสันเมกอัพที่แต่งเติมอยู่บนใบหน้า ทุกครั้งที่แต่งหน้าเสร็จจะมีเศษของสีสันเมกอัพแอบเลอะอยู่นอกเหนือบริเวณที่แต่งเติม ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา สันจมูก หรือแก้ม หากเราใช้พัฟฟ์ หรือทิชชูเช็ดออก น้ำหนักมือในการเช็ดอาจจะทำให้สีที่เลอะชัดเจนขึ้น ควรใช้แปรงแตะเนื้อแป้งฝุ่น แล้วปัดในบริเวณที่เลอะในลักษณะปัดออกอย่างเบามือ

ไฮไลต์ผิวหน้าหลังเมกอัพ

เพื่อเสริมให้รูปหน้ามีมิติ โดยปัดบริเวณ T-zone คาง และขากรรไกร จะช่วยเสริมให้โครงหน้าดูเด่นชัด พร้อมกันนี้ยังมอบผิวดูสว่างเปล่งปลั่ง เสริมให้เมกอัพที่แต่งดูสวยยิ่งขึ้น

แตะซับผิวหน้าให้เนียนในระหว่างวัน นอกจากให้ผิวหน้าเบาสบายแล้ว ยังช่วยให้สีสันเมกอัพที่แต่งตั้งแต่เช้าดูสวยสดใสตลอดวัน

หลังจากบำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ก่อนส่งผิวเข้านอน คุณสาวๆ บางคนอาจจะไม่ชอบให้ผิวเหนอะหนะก่อนนอนจากมอยส์เจอไรเซอร์ที่บำรุงผิว แป้งฝุ่นสามารถช่วยให้ผิวเบาสบาย ตื่นมาด้วยความสดชื่นแบบหน้าไม่มันวาว และไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ