One day trip วิธีเที่ยวตัวเมืองลำปาง ให้ครบทุกจุด check point 

Home / เรื่องทั่วไป / One day trip วิธีเที่ยวตัวเมืองลำปาง ให้ครบทุกจุด check point 

เมื่อพูดถึงหน้าหนาว สถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมไปกันก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทยใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่, เชียงราย, น่าน, แพร่ ฯลฯ และจังหวัดที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็อยู่ภาคเหนือเหมือนกัน ซึ่งก็คือจำหวัด ลำปาง นั้นเอง

one day trip วิธีเที่ยวตัวเมืองลำปาง ให้ครบทุกจุด check point

ลำปาง เป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภาคเหนือของประเทศไทย โดยจุดเด่นที่ทุกคนควรมาเที่ยวลำปางก็คือความสงบ โดยเฉพาะใครที่ไปเชียงใหม่จนเบื่อ เพราะรถเยอะ แถมตัวเมืองเชียงใหม่ก็วุ่นวายไม่ต่างจากกรุงเทพเท่าไหร่ เราแนะนำให้มาเที่ยวที่ลำปางแทน เพราะลำปางเป็นเมืองที่เงียบสงบมาก ใครอยากมาพักผ่อน ลำปางก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

แต่เมื่อพูดถึงลำปางก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติให้ดูกันมากมายใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะทุกคนเปลี่ยนจากชมวิวป่าเขาลำเนาไพร มาเที่ยวในตัวเมืองลำปางแทน ซึ่งวิธีการเที่ยวตัวเมืองลำปางนั้นก็ง่ายแสนง่าย มีวิธีการเดินทางให้เลือกหลากหลาย ซึ่งวิธีการสามารถทำได้ดังนี้

1. ขับรถยนต์ส่วนตัว แวะเวียนไปตามสถานที่ต่าง

2. นั่งรถสองแถวสีเหลือง เลือกขึ้นลงตามสถานที่ที่อยากลงเลย ถ้าไม่รู้ว่ารถคันนั้นจะไปไหนบ้างให้อ่านป้ายที่ติดไว้ข้างรถ ว่ารถคันนี้ไปไหนบ้าง หรือไม่ก็ถามคนขับ ซึ่งค่าบริการก็อยู่ที่ครั้งละ 20 บาท

3. ปั่นจักรยาน ถนนในตัวเมืองลำปางค่อนข้างเรียบ รถก็ไม่ได้เยอะมาก การขี่จักรยานเที่ยวชมเมืองก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

4. เดิน สำหรับใครที่คิดว่าเดินเนี่ยนะ !! โห จะไหวไหม คือเราจะบอกว่าตัวเมืองลำปางนั้นไม่ได้กว้างมาก และการจัดผังเมืองค่อนข้างดีเลยทีเดียว ถ้าอากาศไม่ร้อน เราก็แนะนำให้เดินเล่นไปเรื่อยๆ นะ เพราะสองข้างทางก็จะมีร้านรวงต่างๆ ที่บอกถึงความเป็นอยู่ และการใช้ชีวิตของคนลำปาง

ภาพ : gonorththailand

สถานที่ที่จะต้องไปเช็คอิน เมื่อไปถึงลำปาง

เมื่อรู้วิธีการเดินทางท่องเที่ยวกันแล้วเรามาลองดูสถานที่ที่ควรไป ของที่ต้องช้อปไปเป็นของฝากกันบ้างดีกว่า ว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

ร้านข้าวซอยโอมา

ร้านข้าวซอยชื่อดังของเมืองลำปาง ที่มีประวัติการเปิดร้านมานานกว่า 20 ปี รสชาติอร่อยเด็ด เป็นรสชาติข้าวซอยลำปางแท้ๆ เพราะอันที่จริงแล้วข้าวซอยของแต่ละจังหวัดในภาคเหนือ รสชาติไม่เหมือนกันนะ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าข้าวซอยเชียงใหม่ ข้าวซอยน่าน กับข้าวซอยลำปางต่างกันอย่างไร ก็ต้องไปชิมกันเองแล้วค่ะ ร้านข้าวซอยโอมาตั้งอยู่ที่ ซอยสุขสวัสดิ์ 2 ถนนพหลโยธิน อยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลลำปางเลย ร้านหาง่าย หน้าร้านมาที่จอดรถให้ด้วย

รถม้าลำปาง

จุดขึ้นรถม้าลำปางจะอยู่ที่ศาลากลางหลังเก่า ในตัวเมืองลำปาง จะมีบริการพานั่งรถม้าเที่ยวรอบเมือง และรถมาจะมีให้บริการตั้งแต่ 6.00 – 16.00 น. แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงินค่าบริการนั่งรถม้า จะไปถ่ายรูปกับรถม้าเฉยๆ ก็ได้นะ

กาดกองต้า

กาด ภาษาเหนือแปลว่า ตลาด แล้วกาดกองต้าก็คือ ถนนคนเดินที่ตั้งอยู่ย่านตลาดเก่าคู่ขนานกับแม่น้ำวัง พื้นที่ตรงนี้เป็นตลาดจีน ก็จะเป็นชุมชนที่รวมวัฒนธรรมจากหลายๆ ชาติ มีตึกเก่าทั้งแบบไทย และแบบจีน อีกทั้งยังมีของกินให้เลือกกินมากมาย

วัดศรีรองเมือง

วัดศรีรองเมือง

วัดในตัวเมืองลำปางหลายๆ วัด จะเป็นวัดที่สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรม และการตกแต่งแบบพม่า และวัดศรีรองเมืองก็เป็นวัดพม่าวัดหนึ่งในตัวเมืองลำปางที่มีความสวยงามมาก ภายในวัดมีการตกแต่ง ประดับโคมไฟรูปทรงแปลกตา ถ้าทุกคนนึกไม่ออก ให้นึกถึงละครไทยเรื่องรากนครา จะเป็นสถาปัตยกรรม และการตกแต่งรูปแบบเดียวกันเลย

เซรามิก ลำปาง

ภาพ : tourismthailand

ชามตราไก่

เมื่อไปถึงลำปางแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้ต้องไปแวะซื้อนั่นก็คือ เซรามิก ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม แก้วน้ำ กระปุกออมสิน ชุดน้ำชา ฯลฯ ซึ่งไฮไลท์ที่ทุกคนนึกถึงเซรามิกก็หนีไม่พ้น ชามตราไก่ และสถานที่ในการซื้อพวกจานชาม เซรามิกก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของริมทาง หรือจะไปซื้อที่อินทราเอาท์เลทก็ได้

บทความแนะนำ