ท่องเที่ยว

ทริปหน้าเที่ยวไหนดี? ไอเดียการท่องเที่ยวน่าสนใจ พลาดทริปไหนก็จัดได้เลย

Home / เรื่องทั่วไป / ทริปหน้าเที่ยวไหนดี? ไอเดียการท่องเที่ยวน่าสนใจ พลาดทริปไหนก็จัดได้เลย

นี่เป็นผลสำรวจในหลายๆ ด้านเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ของ Booking.com ที่น่าสนใจ อาทิ ความแตกต่างอันเหลือเชื่อ ระหว่างเป้าหมายการเดินทางกับความเป็นจริง , วิธีก้าวข้ามความวิตกกังวลเมื่อเดินทาง , อุปสรรคด้านภาษา ทำให้เราพลาดอะไรไปบ้าง? ทุกวันนี้ผู้เดินทางชาวไทยเกือบครึ่ง คิดว่าตนยังใช้โอกาสที่ได้เดินทางไม่คุ้มค่าพอ..

ไอเดียการท่องเที่ยวน่าสนใจ พลาดทริปไหนก็จัดได้เลย

ความน่าสนใจในผลสำรวจนี้ คือทริปใหม่ๆ (สำหรับบางคน) บางคนอยากเที่ยว แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน หรือที่ดังๆ เด่นๆ ก็ไปมาแล้ว ลองดูไอเดียจากทริปเหล่านี้ค่ะ เผื่อจะทำให้เราปิ๊งไอเดียเที่ยวมากขึ้น เช่น

– ทริปอาสาสมัคร
– ทริประยะยาว
– ทริปดำน้ำ
– ทริปใช้ชีวิตกับคนท้องถิ่น
– โร้ดทริป
– ทริปตะลุยกิน
– ทริปแบ็กแพ็กหรือปีนเขา
– ทริปท้าทายขีดจำกัดร่างกาย
– ทริปตามหารากเหง้าของตนเอง

หรือจะตั้งขึ้นมาเองว่า ปีนี้จะตามเก็บประเทศเพื่อนบ้านให้หมด, ไปเที่ยวทะเลใหม่ๆ ให้ครบ, ทริปตะลุยเที่ยวไทยในงบจำกัดฯลฯ การมีชื่อทริปจะทำให้เรามีเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากทริปน่าสนใจแล้ว ผลสำรวจยังพูดถีงความกังวลใจของนักท่องเที่ยวด้วย..

นักท่องเที่ยว กังวลใจอะไรบ้าง?

เวลาเดินทาง หลายคนตื่นเต้น หลายคนกังวล หลายคนเป็นทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน ผลสำรวจน่าสนใจเกี่ยวกับความกลัว หรือกังวลในสิ่งต่างๆ เหล่านี้

– อุปสรรคด้านภาษา

ความกังวลที่พบเจอได้ทั่วไปคือ อุปสรรคด้านภาษา กว่า 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่าปัญหานี้ทำให้ไม่กล้าวางแผนทริป และมากกว่า 1 ใน 5 จะกังวลหากหลงทางและพูดภาษาท้องถิ่นไม่ได้

– การค้นหาที่พักก็เป็นปัญหา

ที่พักเต็ม ที่พักแพง จองแล้วไม่มีห้องให้พัก ภาพที่รีวิวกับสถานที่จริงแตกต่างกันเหลือเกิน

– สถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย

เรื่องนี้ไม่แปลกเลยที่หลายคนรู้สึกวิตกกังวล เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยระหว่างเดินทาง แต่การกังวลมากไปอาจจะทำให้เราหมดสนุกได้ ดังนั้นจึงควรผ่อนคลาย ระมัดระวัง แต่ไม่ต้องกับซีเรียสมากไปนะคะ

เมื่อพูดถึงสิ่งที่จะช่วยให้การเดินทาง ปราศจากอุปสรรคและคลายความกังวลในทริปต่อ ๆ ไป พบว่าปัจจัยสำคัญได้แก่

  • ตัวเลือกที่พักที่ยอดเยี่ยม รีวิวเชิงบวกจากผู้เดินทางรายอื่น ๆ
  • การรู้วิธีถามคำถามในภาษาท้องถิ่น ,  และการสั่งอาหารที่ชอบได้

“การเดินทางช่วยเติมเต็มความฝัน เปิดโอกาสให้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เราไม่เพียงแค่เชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักอันน่าทึ่งเท่านั้น แต่ยังต้องการที่จะมอบความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับจุดหมายการเดินทาง ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน ก็จะได้รับแรงบันดาลใจให้ออกสำรวจเพิ่มขึ้น และคว้าโอกาสแสนพิเศษที่พบเจอระหว่างทาง” .. เปแปน แรฟเวอร์ส รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Booking.com

บทความแนะนำ